Nắng nóng gay gắt, Sa Đéc lập trạm cấp nước dã chiến "cứu" chợ hoa ngày Tết

LAN NGÔ |

Những ngày giáp tết thời tiết nắng nóng ngày càng gay gắt hơn khiến cho tiểu thương bán hoa ở các chợ gặp khó khăn trong việc giữ hoa tươi lâu. Hiểu được khó khăn đó, TP Sa Đéc (Đồng Tháp) đã tiến hành lắp đặt trên 100 thùng nhựa trữ nước cho các tiểu thương tưới hoa.

Năm nay, chợ hoa Sa Đéc được chuyển về trên đường Nguyễn Sinh Sắc thuộc phường 1, TP Sa Đéc với gần 700 gian hàng.

Đây là khu đất trống nằm giữa trung tâm thành phố, vào lúc đỉnh điểm nắng nóng nơi đây như một chảo lửa, gây rất nhiều khó khăn cho việc giữ hoa tươi lâu của các tiểu thương.

Thùng nhựa trữ nước được lắp đặt trải đều ở các gian hàng. Ảnh: LN
Thùng nhựa trữ nước được lắp đặt trải đều ở các gian hàng. Ảnh: LN

Để giải quyết khó khăn này, TP Sa Đéc đã cho bố trí hơn 100 thùng nước được lắp đặt rải đều các gian hàng nhằm để hỗ trợ các tiểu thương thuận tiện buôn bán.

Mỗi thùng có sức chứa khoảng 200 lít, vào mỗi buổi sẽ có xe tưới nước công viên của Ban quản lý công trình đô thị TP Sa Đéc đến châm nước 2 lần. Tiểu thương chỉ việc lại thùng lấy nước về tưới cho hoa của mình.

Tiểu thương lấy nước trong thùng dự trữ để tưới hoa. Ảnh: LN
Tiểu thương lấy nước trong thùng dự trữ để tưới hoa. Ảnh: LN

Chị Nguyễn Ngọc Vân - tiểu thương bán hoa đến từ huyện Châu Thành, Đồng Tháp - cho biết năm 2019 chợ hoa nằm ở công viên Sa Đéc, trong công viên có nhiều cây xanh che mát nên hoa lâu héo và gần đó có con sông nên các tiểu thương có thể lấy nước lên tưới hoa.

Năm nay, chợ hoa dời đến chỗ đất trống, lại gặp thời tiết nắng nóng gay gắt nên ảnh hưởng rất lớn. Việc tìm nguồn nước tưới hoa cũng khó khăn.

Xe tưới nước công viên đang châm nước thêm vào thùng chứa nước. Ảnh: LN
Xe tưới nước công viên đang châm nước thêm vào thùng chứa nước. Ảnh: LN
LAN NGÔ
TIN LIÊN QUAN

Lý do hoa hồng được chọn làm biểu tượng của Làng hoa Sa Đéc

Lục Tùng |

Không chỉ có lịch sử hơn 100 năm, hoa hồng còn được người dân Sa Đéc (Đồng Tháp) phát triển lên tầm cao, trở thành thủ phủ hoa hồng của vùng đất Nam Bộ.

Làng hoa Sa Đéc vào mùa trẩy hội

Gia Miêu |

Cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, làng hoa Sa Đéc lại bừng bừng sức sống. Người nông dân ở khu vực này vét hết sức lực để chăm bón, tỉa tót, vận chuyển hoa, mong chờ một vụ Tết bội thu để không phí công sức mà mình đã bỏ ra trong suốt năm qua.

Du khách nhích từng bước trong Làng hoa Sa Đéc ngày đầu năm

Lục Tùng |

Với lượng khách đổ về quá lớn, ngay trong ngày đầu năm 2020, du khách đến Làng hoa Sa Đéc (TP. Sa Đéc – Đồng Tháp) phải nhích từng nước một.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.