Né giờ cấm, xe tải hạng nặng “án binh bất động” trên đại lộ hàng giờ liền

Châu Tường |

Để hạn chế việc tắc nghẽn giao thông cục bộ cũng như tai nạn giao thông, TP. Nha Trang (Khánh Hòa) đã áp dụng lệnh cấm đối với xe tải có tổng trọng lượng trên 5 tấn đi vào một số tuyến đường cấm vào khung giờ cao điểm ở nội thành. Tuy nhiên, chính từ thực tế này lại xuất hiện tình trạng hàng loạt xe tải hạng nặng đậu, đỗ sai quy định để né giờ cấm.

Giờ cao điểm trong 1 ngày được tính từ 6h đến 7h30, 11h30 đến 13h và từ 16h30 đến 18h. Theo ghi nhận của chúng tôi, tại đại lộ Nguyễn Tất Thành đoạn giao với cầu Bình Tân (xã Phước Đồng, TP. Nha Trang) cứ vào giờ khoảng khung giờ cấm buổi chiều có hàng loạt xe nối đuôi nhau, đậu thành hàng dài trên đoạn đường này.

Lúc 16h30 mới chỉ có vài chiếc, nhưng từ 17h trở đi thì hết xe này đến xe khác thay phiên nhau đậu và chiếm mất nửa làn đường dành cho ô tô. Không chỉ ở làn đường đi vào thành phố mà ở làn đường ngược lại cũng có nhiều xe tải “ung dung” đậu, đỗ ngay trên lòng đường. Một số xe khác lại đậu ở phần đường gần cầu Bình Tân.


xe tải né giờ cấm ở Nha Trang
Hết giờ cấm, những chiếc xe này lại nối đuôi nhau chạy vào thành phố, tiềm ẩn tai nạn giao thông rất cao. Ảnh: Châu Tường

Người dân ở đây cho biết cứ khoảng vào khung giờ trên, hàng chục xe tải hạng nặng tập trung tại đây để tránh giờ cấm vào nội thành Nha Trang. Tuy nhiên, việc các xe tải đậu đỗ như vậy không chỉ chiếm mất một phần đường lưu thông của các phương tiện ôtô khác mà còn che khuất tầm nhìn của người đi đường nên rất dễ xảy ra tai nạn giao thông. Hết giờ cấm, những chiếc xe này lại nối đuôi nhau chạy vào thành phố, tiềm ẩn tai nạn giao thông rất cao.

Trao đổi về việc này, UBND xã Phước Đồng cho biết, xã đã nắm được tình hình và có báo cáo với Thanh tra giao thông và CSGT thành phố để có phương án giải quyết tình trạng này. Còn Đội CSGT TP. Nha Trang cho hay sẽ tiến hành kiểm tra, rà soát lại việc này và lập kế hoạch xử phạt nếu những phương tiện này đậu, đỗ sai quy định.

Châu Tường
TIN LIÊN QUAN

Dự án BOT giao thông, bao giờ sẽ hết nhập nhằng?

KHÁNH HOÀ |

Dù Bộ GTVT khẳng định đã và sẽ xử lý bất cập bằng cách giảm phí một số dự án hay ngừng thu phí như tại trạm Tào Xuyên do đã “đủ lãi”, nhưng vụ lùm xùm tại trạm thu phí Cai Lậy, Tiền Giang những ngày qua vẫn khiến dư luận đặt câu hỏi bao giờ các dự án BOT mới hết nhập nhằng?

TP. Hồ Chí Minh: Bao giờ cấm xe máy?

Minh Quân |

Hà Nội đã thông qua lộ trình cấm xe gắn máy từ năm 2030, vấn đề này TPHCM đã đặt ra cách đây hơn 10 năm nhưng loay hoay mãi vẫn chưa đưa ra được một lộ trình cụ thể. Trong thời gian đó, cơ sở hạ tầng của TPHCM không tăng bao nhiêu nhưng xe gắn máy và ô tô cá nhân lại tăng với tốc độ chóng mặt. Theo các chuyên gia giao thông, thành phố cần thiết phải sớm có một lộ trình cụ thể để người dân chuyển đổi hình thức sử dụng phương tiện giao thông từ cá nhân sang giao thông công cộng. Trong đó, để hạn chế và tiến tới cấm xe máy, trước hết, hãy đưa cho người dân một lựa chọn khác tốt hơn.

37 nhân viên trạm cân Đại Yên bị nợ lương gần nửa năm

Nguyễn Hùng |

Từ đầu năm 2017 tới nay, toàn bộ 37 cán bộ, nhân viên Trạm kiểm tra trọng tải xe Đại Yên, nằm trên phường Đại Yên, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh vẫn chưa được lĩnh đồng lương nào. Lãnh đạo trạm cân phải “giật gấu, vá vai” để tạm trả một phần lương cho anh em cũng như chi phí tối thiểu cho trạm cân.

Đã tìm thấy 3 cháu bé bị mất tích nhiều ngày tại Ninh Bình

NGUYỄN TRƯỜNG |

Sau nhiều ngày tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy 3 cháu bé bị mất tích tại xã Kim Tân, huyện Kim Sơn (Ninh Bình).

Chủ tịch Tân Hoàng Minh được giảm 1 năm tù

Việt Dũng |

Ông Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh được ghi nhận có các tình tiết mới nên được giảm án, bị hại duy nhất kháng cáo bị bác đơn.

Tài xế khai chuyện chở thùng tiền từ SCB về Vạn Thịnh Phát

Tâm Tú |

TPHCM - Lái xe của Trương Mỹ Lan khai, nhiều lần đến Ngân hàng SCB vận chuyển những thùng tiền đã được đóng sẵn đưa về Vạn Thịnh Phát hoặc nhà riêng của Lan.

Bỏ giấy chuyển tuyến bệnh hiểm nghèo, giảm tiền túi cho dân

ANH HUY |

Trong dự Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi có đưa ra việc bỏ thủ tục chuyển tuyến với một số trường hợp bệnh hiếm, bệnh hiểm nghèo... để giảm chi tiền túi cho dân.

Mực nước gần 61m, hồ thủy điện lớn nhất miền Nam xả lũ 4 cửa

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Hồ Thủy điện Trị An tiếp tục xả lũ qua đập tràn với tổng lưu lượng xả xuống hạ du tăng từ 1.440 m3/giây - 1.490m3/giây, xả 4 cửa.

Dự án BOT giao thông, bao giờ sẽ hết nhập nhằng?

KHÁNH HOÀ |

Dù Bộ GTVT khẳng định đã và sẽ xử lý bất cập bằng cách giảm phí một số dự án hay ngừng thu phí như tại trạm Tào Xuyên do đã “đủ lãi”, nhưng vụ lùm xùm tại trạm thu phí Cai Lậy, Tiền Giang những ngày qua vẫn khiến dư luận đặt câu hỏi bao giờ các dự án BOT mới hết nhập nhằng?

TP. Hồ Chí Minh: Bao giờ cấm xe máy?

Minh Quân |

Hà Nội đã thông qua lộ trình cấm xe gắn máy từ năm 2030, vấn đề này TPHCM đã đặt ra cách đây hơn 10 năm nhưng loay hoay mãi vẫn chưa đưa ra được một lộ trình cụ thể. Trong thời gian đó, cơ sở hạ tầng của TPHCM không tăng bao nhiêu nhưng xe gắn máy và ô tô cá nhân lại tăng với tốc độ chóng mặt. Theo các chuyên gia giao thông, thành phố cần thiết phải sớm có một lộ trình cụ thể để người dân chuyển đổi hình thức sử dụng phương tiện giao thông từ cá nhân sang giao thông công cộng. Trong đó, để hạn chế và tiến tới cấm xe máy, trước hết, hãy đưa cho người dân một lựa chọn khác tốt hơn.

37 nhân viên trạm cân Đại Yên bị nợ lương gần nửa năm

Nguyễn Hùng |

Từ đầu năm 2017 tới nay, toàn bộ 37 cán bộ, nhân viên Trạm kiểm tra trọng tải xe Đại Yên, nằm trên phường Đại Yên, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh vẫn chưa được lĩnh đồng lương nào. Lãnh đạo trạm cân phải “giật gấu, vá vai” để tạm trả một phần lương cho anh em cũng như chi phí tối thiểu cho trạm cân.