Ngày Châu Âu 2024 chọn Hạ Long là điểm đến vệ sinh môi trường biển

Đoàn Hưng |

Ngày 12.5, tại khu vực bãi tắm Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, Bộ Ngoại giao, Phái đoàn EU và UBND tỉnh Quảng Ninh đã đồng tổ chức Ngày Châu Âu với chủ đề “Việt Nam – EU: Chung tay vì một môi trường sạch”.

Ngày Châu Âu là dịp đánh dấu sự hình thành của Liên minh châu Âu - hình mẫu thành công của hội nhập quốc tế. Hàng năm, Phái đoàn EU và Đại sứ quán các nước thành viên EU đều tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để kỷ niệm ngày này.

Sự kiện không chỉ là dịp để tăng cường tình hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau và thúc đẩy hợp tác song phương Việt Nam – EU mà còn là cơ hội nâng cao nhận thức của cộng đồng về vệ sinh, bảo vệ môi trường biển tại vịnh Hạ Long.

ádasdasd
Các đại biểu đồng loạt ra quân nhặt rác, thu gom, vận chuyển rác thải đến nơi tập kết trên bãi biển dài 1km. Ảnh: Đoàn Hưng

Tham gia sự kiện có lãnh đạo Bộ Ngoại giao, các Đại sứ và Phu nhân/Phu quân cùng cán bộ Phái đoàn EU, Đại sứ quán các nước thành viên EU tại Việt Nam và Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh.

Phát biểu tại sự kiện, ông Cao Tường Huy - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh: “Đây là hoạt động rất có ý nghĩa đối với tỉnh Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung nhằm góp phần chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu và tăng cường tình hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau để thúc đẩy hợp tác song phương Việt Nam và Liên minh Châu Âu (EU) về các hoạt động hợp tác đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững".

Sau lễ khai mạc, toàn bộ các đại biểu tham dự cùng các tình nguyện viên đã đồng loạt ra quân nhặt rác, thu gom, vận chuyển rác thải đến nơi tập kết trên cung đường bãi biển dài 1km.

Sau hoạt động nhặt rác trên bờ biển, đoàn tiếp tục di chuyển đến Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long để tham gia hoạt động thu gom rác trên mặt biển.

cvxcv
Đoàn thu gom rác trên mặt biển. Ảnh: Đoàn Hưng

Kết thúc chương trình, bãi biển và vùng nước triển khai hoạt động đều đã được các đại biểu và tình nguyện viên dọn sạch, tập kết lại để vận chuyển về bãi tập kết và xử lý đúng quy trình.

Những đợt ra quân dọn rác như Ngày Châu Âu sẽ là cơ hội để nâng cao ý thức, tạo thói quen tốt cho người dân, du khách cùng hành động để bảo vệ cảnh quan môi trường, giữ cho Hạ Long luôn trong lành, xanh, sạch, đẹp và ngày càng được bạn bè quốc tế yêu mến, ghé thăm.

Đoàn Hưng
TIN LIÊN QUAN

27 tỉ đồng cứu khu đô thị ngập sâu trong nước biển ở Hạ Long

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Sau nhiều năm bàn bạc cùng ý kiến của các cử tri tại các cuộc họp HĐND các cấp, sáng nay (10.5), chủ đầu tư Khu đô thị Vựng Đâng - khu đô thị ven biển đầu tiên ở Quảng Ninh - chính thức bắt tay vào xử lý tình trạng một khu phố ngập trong biển nước khi triều cường dâng cao.

Kỳ vọng doanh thu của vịnh Hạ Long trở lại ngưỡng 1.000 tỉ đồng

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Năm 2024, Ban Quản lý vịnh Hạ Long được giao thu khoảng 800 tỉ đồng từ tiền bán vé tham quan vịnh. Dù chưa bước vào mùa cao điểm, nhưng lượng khách cùng doanh thu tăng trưởng mạnh trong 4 tháng đầu năm đem đến nhiều kỳ vọng doanh thu từ bán vé tham quan vịnh Hạ Long có thể trở lại ngưỡng 1.000 tỉ đồng như thời điểm trước dịch COVID-19.

Hàng nghìn người dân tham gia lễ hội Đền Trần Quốc Nghiễn tại Hạ Long

Đoàn Hưng |

Hơn 2.000 người dân, du khách đã tham dự lễ hội Đền Đức Ông Trần Quốc Nghiễn năm 2024 diễn ra tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh trong ngày 1.5. Di tích Đền Đức Ông Trần Quốc Nghiễn nằm trong quần thể Cụm Di tích lịch sử và danh thắng Núi Bài Thơ.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.