Nghệ An: Lũ quét trong đêm làm ngập hàng chục nhà dân và trường học

ANH ĐỨC |

Trận lũ quét trong đêm ngày 17 và rạng sáng ngày 18.9 gây thiệt hại lớn cho xã miền núi Yên Tĩnh. Có 28 nhà dân ở các bản: Pa Tý, Cặp Chạng, Chà Lúm, Huồi Pai… bị ngập từ 1m đến 1,5m. Hai trường học trên địa bàn xã là Trường THCS Yên Tĩnh và Trường Tiểu học Pà Tý bị ngập.

Sáng 18.9, ông Vi Văn Khiêm, Chủ tịch UBND xã Yên Tĩnh, huyện Tương Dương cho biết trên địa bàn vừa xảy ra trận lũ quét vào khoảng 22h đêm qua (17.9).

Trường học bị bùn đất do lũ quét gây ngập
Trường học bị bùn đất do lũ quét gây ngập
Trường học bị tan hoang sau lũ quét.

Theo đó, từ tối 17.9, trên địa bàn xã Yên Tĩnh xuất hiện mưa lớn. Mưa to gây lũ quét đột ngột ngay trong đêm 17.9, khiến thầy trò Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Yên Tĩnh, xã Yên Tĩnh, huyện Tương Dương (Nghệ An) phải chạy lũ trong đêm.

“Đến nay, thiệt hại hoa màu và đồ đạc của người dân chưa thể thống kê. Chúng tôi đang huy động các lực lượng giúp dân khắc phục các phần quan trọng để ổn định cuộc sống trước mắt”, ông Vi Văn Khiêm cho biết thêm.

Nhiều vật dụng sinh hoạt cũng bị vùi trong bùn đất
Nhiều vật dụng sinh hoạt bị vùi trong bùn đất.

Để giúp dân sớm ổn định cuộc sống, sáng nay (18.9), huyện Tương Dương đã huy động hàng trăm cán bộ, công an, huyện đội, đoàn thanh niên tiến hành dọn dẹp bùn đất tại các địa điểm trường học bị ngập để đảm bảo an toàn cho các em học sinh, thầy cô tiếp tục công tác giảng dạy.

Rất may trận lũ quét không có thiệt hại về người.

ANH ĐỨC
TIN LIÊN QUAN

Nghệ An: Lễ khai giảng muộn ở trường vùng lũ

ANH ĐỨC |

Sau nhiều ngày nỗ lực khắc phục hậu quả mưa lũ, cũng như việc phải di chuyển đồ đạc đến địa điểm mới, sáng ngày 17.9, thầy và trò Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Con Cuông mới được hưởng niềm vui ngày khai giảng năm học mới 2018 - 2019.

Thanh Hoá nỗ lực khắc phục hậu quả mưa lũ

XUÂN HÙNG-QUÁCH DU |

Trận mưa lũ lịch sử từ ngày 28 - 31.8 gây thiệt hại nặng nề cho Thanh Hoá. Các cấp chính quyền và đồng bào đã chung tay khắc phục hậu quả nhưng đến hôm nay, hàng trăm gia đình mất nhà cửa, hàng nghìn nhân khẩu thiếu ăn.

Triệu vòng tay hướng về đồng bào vùng bão lũ

VƯƠNG TRẦN |

Mỗi tin nhắn là một sự sẻ chia, cảm thông với những nỗi đau, mất mát với đồng bào vùng lũ.

Bánh mì Sài Gòn ngon tới mức khách Tây muốn ăn 7 chiếc liền

Đan Thanh |

TPHCM - Bánh mì Bảy Hổ mở bán hơn 90 năm qua được thực khách địa phương và quốc tế yêu thích nhờ hương vị và giá cả phải chăng.

Bên trong Cung Thiếu nhi hiện đại bậc nhất Hà Nội

Tùng Giang |

Cung Thiếu nhi Hà Nội là một trong những công trình lớn, hiện đại và được khánh thành chào mừng kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô.

Nhà bị sập, cuốn trôi do bão, lũ lụt gây ra có được hỗ trợ?

NHÓM PV |

Người dân bị ảnh hưởng bởi bão, lũ sẽ được hưởng những khoản hỗ trợ nào từ Nhà nước theo quy định của pháp luật hiện hành?

Nước mắt ngày chia tay chiến sĩ bộ đội tại vùng lũ Yên Bái

Trần Bùi |

Sáng 22.9, người dân Yên Bái đổ ra đường, bịn rịn tiễn đoàn Bộ đội Cụ Hồ hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ bà con vùng lũ.

Đại gia Đức An bị yêu cầu trả hơn 31 tỉ cho cựu siêu mẫu

Anh Tú |

Cục Thi hành án dân sự TPHCM vừa có thông báo về thi hành án gửi cho ông Nguyễn Đức An, yêu cầu thanh toán cho cựu siêu mẫu Ngọc Thúy (vợ cũ) hơn 31 tỉ đồng.