Ngư dân Sầm Sơn bắt được cá lạ, chính quyền ra khuyến cáo

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Sau khi bắt được hai con cá có hình thù kỳ lạ, ngư dân đã mang bán. Sau khi nắm được sự việc, chính quyền địa phương đã xuống tận nơi xác minh, làm rõ.

Ngày 28.5, trao đổi với Lao Động, đại diện lãnh đạo phường Trung Sơn, thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa) xác nhận, ngư dân trên địa bàn vừa bắt được hai con cá lạ, nặng khoảng 40 đến 50 kg.

Ngư dân Sầm Sơn (Thanh Hóa) bắt được 2 con cá lạ. Ảnh: Người dân cung cấp
Ngư dân Sầm Sơn (Thanh Hóa) bắt được 2 con cá lạ. Ảnh: Người dân cung cấp

“Cách đây 4 đến 5 ngày, ngư dân ở phường Quảng Tiến bắt được 2 con cá trên, sau đó mang bán cho một thương lái trên địa bàn. Hai con cá này khi mắc lưới ngư dân đã bị chết trước khi đưa vào đất liền” - đại diện lãnh đạo phường Trung Sơn cho hay.

Cũng theo vị lãnh đạo này, loài cá ngư dân bắt được, người dân ở Sầm Sơn gọi là cá Lúc. Các ngư dân đánh cá xa bờ vẫn hay gặp và đánh được loài cá này, trước đây ngư dân đánh được vẫn bán và ăn bình thường. Tuy nhiên, những năm trở lại đây, loài cá này nằm trong danh mục cấm đánh bắt.

Do đó, ngay sau khi nắm được thông tin trên, chính quyền địa phương đã xuống tận nơi để xác minh, cùng với đó tuyên truyền, yêu cầu hộ dân không bán thịt cá lạ. Ngoài ra, cũng khuyến cáo hộ dân này, trong thời gian tới nếu cố tình mua bán các loại cá lạ, nằm trong danh mục cấm, sẽ có biện pháp xử lý nghiêm.

QUÁCH DU
TIN LIÊN QUAN

Dùng thuốc nổ để đánh cá thì bị phát hiện, bắt giữ

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh vừa phối hợp với cơ quan chức năng bắt giữ 1 đối tượng tàng trữ trái phép 6,3kg thuốc nổ để đánh bắt cá trên biển.

Biên phòng Quảng Nam truy bắt nhiều tàu đánh cá theo kiểu tận diệt

Hoàng Bin |

Thời gian gần đây, liên tục xuất hiện nhiều thuyền cá sử dụng phương tiện đánh bắt theo kiểu tận diệt tại bờ biển Cửa Đại, Hội An, Quảng Nam. Khi gặp lực lượng biên phòng truy đuổi, các đối tượng trên thuyền còn có ý định tấn công lại lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ.

Đi đánh cá, ngư dân phát hiện quả bom hơn 200kg dưới đáy biển

ĐỨC TUẤN |

Quảng Bình – Ngày 19.2, tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cho biết, vừa phối hợp di dời thành công quả bom MK-82, nặng khoảng 227kg trên vùng biển Hòn La.

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.