Người dân Hải Phòng đề xuất thả thêm thiên nga trong hồ Tam Bạc

Hải Phong |

Trao đổi với PV Báo Lao Động, nhiều người dân TP.Hải Phòng đề xuất, hồ Tam Bạc nằm ở vị trí trung tâm, có nguồn nước và cảnh quan đẹp, nên thả thêm thiên nga trong hồ Tam Bạc để làm phong phú thêm cảnh quan dải trung tâm.

Theo bà Cao Thị Ngọc Phương, ở phường Cầu Đất, quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng: Hiện nay, dự án chỉnh trang sông Tam Bạc đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Chủ đầu tư đã thả 40 con thiên nga xuống sông để tăng thêm cảnh quan cho dòng sông Tam Bạc, tạo điểm nhấn cho thành phố Hải Phòng.

Thực tế, những con thiên nga trên sông Tam Bạc đã thu hút rất nhiều du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Để góp phần phát triển hơn nữa ngành nghề du lịch dịch vụ của TP, thiết nghĩ, lãnh đạo TP cũng nên nghiên cứu, thả thêm thiên nga xuống hồ Tam Bạc thuộc dải vườn hoa trung tâm TP, tạo điểm nhấn về cảnh quan cho khu vực.

Hồ Tam Bạc là một trong những điểm tham quan, vui chơi, thể dục hấp dẫn người Hải Phòng và du khách
Hồ Tam Bạc là một trong những điểm tham quan, vui chơi, thể dục hấp dẫn người Hải Phòng và du khách.

Người dân Hải Phòng mong muốn thành phố sẽ thả thêm thiên nga xuống hồ Tam Bạc giống như sông Tam Bạc
Người dân Hải Phòng mong muốn thành phố sẽ thả thêm thiên nga xuống hồ Tam Bạc giống như sông Tam Bạc.

Cùng quan điểm, ông Phạm Văn Đông, ở quận Lê Chân, cho rằng, dải vườn hoa trung tâm thành phố, trong đó có hồ Tam Bạc là điểm nhấn của Hải Phòng. Cùng với việc đầu tư xây dựng để dải trung tâm xanh sạch, cũng nên quan tâm thả thêm thiên nga trong hồ Tam Bạc để thu hút thêm du khách.

Ngoài ra, cũng cần tăng cường quản lý hồ như cấm câu cá, bẻ cành, hái hoa phượng, để dải trung tâm thực sự là nơi tham quan, thể thao, du lịch của người dân thành phố Cảng.

Hải Phong
TIN LIÊN QUAN

Gấp rút hoàn thành nhà nổi cho đàn thiên nga sông Tam Bạc

Hải Phòng |

Đàn thiên nga trên sông Tam Bạc vừa được UBND TP.Hải Phòng dựng nhà phao nổi để kết đôi sinh sản và tránh trú mưa nắng.

"Nhà" của đàn thiên nga trên sông Tam Bạc được thay phao nổi bằng nhựa

Hải Phong |

Đàn thiên nga được nuôi thả trên sông Tam Bạc, quận Ngô Quyền vừa được TP.Hải Phòng xây dựng cho một ngôi nhà nổi để kết giao sinh sản, phát triển đàn thiên nga. 

Hải Phòng: Thiên nga ốm do nắng nóng và bội thực

Mai Chi |

Do nắng nóng và bị bội thực vì người dân cho ăn thức ăn của con người, một con thiên nga tại Hải Phòng phải đưa đi cấp cứu.

Khuyến cáo khẩn cấp công dân Việt Nam rời khỏi Lebanon

Thanh Hà |

Công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Lebanon được khuyến cáo rời khỏi quốc gia này khi các chuyến bay thương mại vẫn còn hoạt động.

Kiểm toán cung cấp hàng trăm tài liệu cho cơ quan điều tra

CAO NGUYÊN |

Tổng Kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn cho biết, năm 2023, đã cung cấp hơn 800 tài liệu cho Ủy ban kiểm tra và cơ quan điều tra.

Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc tại Sơn La

Minh Nguyễn |

Bộ Chính trị đã triển khai kiểm tra việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đối với Tỉnh ủy Sơn La.

Người dân Thanh Hóa đổ xô ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Nước từ thượng nguồn đổ về khiến mực nước sông Mã dâng cao, nhiều người dân ở TP Thanh Hóa đã tập trung ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ.

Cập nhật các tỉnh công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai

Nhóm PV |

Sau ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ do bão số 3, số 4, Thanh Hóa là tỉnh thành tiếp tục phải công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai.