Người dân huyện Ba Tri ngăn chặn không cho xe chở rác vào bãi rác An Hiệp

Thành Nhân |

Bến Tre - Nhiều người dân ở huyện Ba Tri thay phiên nhau túc trực chặn không cho xe chở rác vào bãi rác An Hiệp (thuộc địa bàn xã An Hiệp, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre).

Chiều ngày 18.7, theo ghi nhận của PV Báo Lao Động, tại xã An Đức (huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre), người dân nơi đây đã chặn không cho xe chở rác vào bãi rác An Hiệp (thuộc địa bàn xã An Hiệp, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre).

Theo người dân ở đây cho biết, do bức xúc với việc bãi rác An Hiệp gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, những ngày qua, người dân nơi đây đã chặn không cho xe chở rác lưu thông vào bãi rác An Hiệp.

Ông Trần Văn Phú (ngụ ở xã An Đức, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) cho biết, mùi hôi thối bốc lên từ bãi rác An Hiệp bay khắp nơi làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân nơi đây.

Nhiều người dân đã ngăn chặn không cho xe rác vào bãi rác An Hiệp (thuộc địa bàn huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre). Ảnh: Thành Nhân
Nhiều người dân đã ngăn chặn không cho xe rác vào bãi rác An Hiệp. Ảnh: Thành Nhân

Ông Trần Tấn Đạt (ngụ ở xã An Hiệp, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) cho biết, nước từ bãi rác chảy xuống làm kênh đen ngòm và có mùi hôi thối.

“Bây giờ, tôi chỉ mong cơ quan chức năng xem xét di dời bãi rác An Hiệp, để người dân có môi trường trong sạch trong sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp” – ông Đạt nói.

Ảnh: Thành Nhân
Bãi rác An Hiệp (huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) gây ô nhiễm môi trường khiến người dân địa phương rất bức xúc. Ảnh: Thành Nhân
Người dân ở huyện Ba Tri ngăn chặn xe chở rác vào bãi rác An Hiệp. Clip: Thành Nhân

Trao đổi với PV Báo Lao Động qua điện thoại, ông Dương Minh Tùng – Chủ tịch UBND huyện Ba Tri xác nhận sự việc người dân ngăn chặn không cho xe rác vào bãi rác An Hiệp là do bãi rác này ô nhiễm môi trường.

Trước mắt, huyện sẽ đề nghị xử lý nguồn nước ô nhiễm và phủ bạt để làm sao giảm bớt mùi hôi thối làm ảnh hưởng đến người dân. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương đã xuống hiện trường để vận động người dân không được ngăn chặn xe chở rác vào bãi rác An Hiệp.

Thành Nhân
TIN LIÊN QUAN

Lãnh đạo tỉnh Bến Tre thông tin xử lý vụ 200 hộ dân mua nhà bị “treo” sổ hồng

Thành Nhân |

Liên quan đến việc dự án khu dân cư Hưng Phú (TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre) chưa hoàn thiện 2 hạng mục công trình (nhà trẻ và siêu thị) nhưng chủ đầu tư đã chuyển nhượng nhà, đất với người dân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Trúc Sơn cho hay, việc chuyển nhượng là hành vi vi phạm pháp luật. Do đó, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo cho UBND TP Bến Tre rà soát, xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Vụ 200 hộ dân mua nhà bị “treo” sổ hồng: UBND tỉnh Bến Tre vào cuộc xử lý

Thành Nhân |

Liên quan đến việc dự án khu dân cư Hưng Phú (TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre) chưa hoàn thiện 2 hạng mục công trình (nhà trẻ và siêu thị) nhưng chủ đầu tư đã chuyển nhượng nhà, đất với người dân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Trúc Sơn cho hay, việc chuyển nhượng là hành vi vi phạm pháp luật.

Vụ 200 hộ dân bị “treo” sổ hồng ở Bến Tre: Tổ chức thông tin với dân ngày 17.7

Thành Nhân |

Liên quan đến vụ việc Khu dân cư thiếu nhà trẻ, siêu thị, 200 hộ dân mua nhà bị treo “sổ hồng”, chiều ngày 17.7, UBND TP Bến Tre (tỉnh Bến Tre) sẽ tổ chức cuộc họp với người dân ở khu dân cư Hưng Phú.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN thăm, tặng quà người dân bị thiên tai tại Hà Giang

Nguyễn Tùng |

Ngày 14.9, ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Tổng LĐLĐVN) cùng đoàn công tác tới thăm, tặng quà đoàn viên, công nhân viên chức lao động và người dân bị thiệt hại do lũ lụt tại Hà Giang.

Haaland lập cú đúp giúp Man City đánh bại Brentford

NGUYỄN ĐĂNG |

Brentford đã không thể tạo nên cú sốc trước Man City tại vòng 4 Ngoại hạng Anh, dù đã dẫn trước ngay ở giây thứ 22.

Thị trường ế ẩm, bánh Trung thu truyền thống vẫn đắt hàng

Phương Anh |

Hà Nội - Trái với cảnh nhiều điểm bán bánh Trung thu ế ẩm dù giảm giá, khách vẫn xếp hàng dài chờ mua bánh Trung thu truyền thống trên phố Thụy Khuê.

Giờ thứ 9: Trả về nguyên quán - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Cô gái trẻ tiến tới hôn nhân khi vừa học hết cấp 3. Cô bị gia đình phản đối vì quyết định này. Diễn biến tiếp theo của câu chuyện sẽ ra sao?

Di dời cả bản hơn 100 hộ ở Sơn La trước nguy cơ sạt trượt

Minh Nguyễn |

Sơn La - Lực lượng chức năng đang khẩn trương di dời người dân một bản ở huyện Bắc Yên để tránh nguy hiểm do xuất hiện vị trí nứt gãy có nguy cơ sạt trượt.