Người ở các tỉnh phía nam về Hòa Bình phải tự trả chi phí

An Trịnh - Minh Nguyễn |

Các cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình vừa hoàn thành phương án, kịch bản đón các công dân trở về từ các tỉnh phía Nam.

Sáng 12.10, trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Nguyễn Trọng Nam - Chánh Văn phòng Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hòa Bình cho biết: "Hiện, có khoảng gần 400 công dân đang sinh sống trong các tỉnh phía Nam. Số lượng cụ thể người có nhu cầu trở về tỉnh Hòa Bình cần phải rà soát lại, vì một số địa phương trong đó đang bắt đầu khôi phục sản xuất nên có thể bà con sẽ ở lại làm ăn. Phương tiện đón công dân sẽ là ôtô".

Được biết, các đối tượng công dân được ưu tiên đón về đợt này là người già, trẻ em, phụ nữ mang thai, người bị thất nghiệp kéo dài,... Các trường hợp đặc biệt khác UBND tỉnh sẽ quyết định dựa trên cơ sở đề xuất của Sở LĐTBXH.

"Các chi phí như vé xe ôtô, xét nghiệm trước khi vào tỉnh, chi phí tại các khu cách ly tập trung, công dân phải tự chi trả", ông Nam chia sẻ.

Phương án đón công dân được Phó Chủ tịch tỉnh Hòa Bình ký ban hành ngày 10.10 nêu rõ, quy trình đón nhận và cách ly tập trung các công dân trở về phải đảm bảo đúng đủ những bước tỉnh đề ra.

Trong đó, Sở LĐTBXH tỉnh Hòa Bình đóng vai trò chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố, Hội đồng hương tỉnh Hòa Bình tại các tỉnh phía Nam. Các đơn vị có vai trò thông tin tới các công dân tỉnh Hòa Bình đang tạm trú/lưu trú tại đây biết về chủ trương của tỉnh.

Các bước, trình tự đón công nhân cần phối hợp chặt chẽ giữ các cơ quan chức năng, Sở LĐTBXH, Sở Giao thông - Vận tải, Sở Y tế, Sở Tài chính, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, UBND các huyện, thành phố.

Đối với các công dân từ các tỉnh phía Nam trở về địa phương cần cung cấp đầy đủ các thông tin với các Hội đồng hương hay các UBND huyện, thành phố.

Các công dân này cũng phải phịu trách nhiệm chi trả toàn bộ các chi phí, đồng thời thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch được quy định tại Công văn số 191/CV-BCĐ ngày 23.9.2021 của BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hòa Bình.

Trong quá trình di chuyển cần chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của lực lượng chức năng.

An Trịnh - Minh Nguyễn
TIN LIÊN QUAN

Những địa điểm không thể bỏ qua khi đi du lịch Hòa Bình

An Trịnh - Trần Trọng |

Hòa Bình là một địa phương có nhiều điểm du lịch trải nghiệm hấp dẫn. Tuy vậy, có những địa điểm trải nghiệm, “check in” không phải ai cũng biết.

Sạt lở nghiêm trọng tại Tỉnh lộ 435 ở Hòa Bình

An Trịnh |

Các điểm sạt lở đất tiếp tục xuất hiện sau mưa lớn kéo dài, khiến tuyến đường Tỉnh lộ 435 (TP.Hòa Bình) bị vùi lấp một phần.

Người từ các tỉnh phía Nam trở về Sơn La cần chuẩn bị gì?

An Trịnh |

Các cơ quan chức năng tỉnh Sơn La đang lên phương án, chuẩn bị kịch bản đón người lao động trở về từ các tỉnh phía Nam.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.