Người Sài Gòn nườm nượp ra bến xe về quê, đường xá kẹt cứng

MINH QUÂN |

Chiều 29.12, người dân tại TPHCM đổ dồn về các bến xe mua vé đi nghỉ Tết dương lịch 2018. Các tuyến đường xung quanh bến xe Miền Đông xảy ra ùn tắc kéo dài hàng km.

Theo ghi nhận, từ chiều 29.12, lượng người đi nghỉ Tết dương lịch tại bến xe Miền Đông (Q.Bình Thạnh) bắt đầu tăng cao, chủ yếu mua vé đi các chặng từ TPHCM tới một số địa điểm du lịch như Vũng Tàu, Phan Thiết, Đà Lạt... Xa hơn, một số người đặt vé về Phú Yên, Khánh Hòa...

Nhiều hành khách có mặt ở Bến xe Miền Đông từ sớm để chờ giờ xuất bến.
Nhiều hành khách có mặt ở Bến xe Miền Đông từ sớm để chờ giờ xuất bến.

Nhiều gia đình mang theo con nhỏ, xách lỉnh kỉnh đồ đạc để lên xe. Các tuyến đường xung quanh bến xe Miền Đông như: Xô Viết Nghệ Tĩnh, Đinh Bộ Lĩnh xảy ra ùn tắc kéo dài hàng km. 

Đến 19h30, tại các quầy vé xe từ TPHCM đi các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên, hành khách vẫn chen chúc xếp hàng mua vé.

Hành khách tập trung mua vé xe về quê nghỉ Tết ở bến xe Miền Đông.
Hành khách tập trung mua vé xe về quê nghỉ Tết ở bến xe Miền Đông.

Theo lãnh đạo Bến xe Miền Đông, dịp Tết Dương lịch năm nay, lượng khách dự kiến thông qua bến tăng khoảng 30% so với ngày thường, tập trung từ tối nay đến rạng sáng 30.12.

Với lượng khách như trên, lãnh đạo Bến xe Miền Đông cho biết, những công tác đã chuẩn bị như điều động xe trái tuyến, cấp lệnh vận chuyển, phù hiệu cho xe tăng cường... sẽ đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của hành khách.

Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh ùn tắc từ 16h vì xe cộ ùn ùn đổ về bến xe Miền Đông.
Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh ùn tắc từ 16h vì xe cộ đổ về bến xe Miền Đông.
Ô tô, xe máy chen chúc trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh.
Ô tô, xe máy chen chúc trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh.

Trong khi đó, tại Bến xe Miền Tây (quận Bình Tân), lượng khách cũng tập trung đông vào chiều tối nay nhưng dự báo sẽ cao hơn vào sáng mai (30.12) bởi do đặc thù là các tuyến ngắn nên thời gian hành trình nhanh hơn.

Theo đại diện Bến xe Miền Tây, lượng khách thông qua bến dịp Tết Dương lịch 2018 dự báo tăng từ 5% đến 8% so với cùng kỳ năm trước và tăng từ 60% đến 70% so với ngày thường.

Người dân khó khăn rời thành phố trong dịp nghỉ lễ Tết Dương lịch.
Người dân khó khăn rời thành phố trong dịp nghỉ lễ Tết dương lịch.

Thời gian cao điểm ngày 30.12, đại diện Bến xe Miền Tây ước tính lượng khách đạt từ 48.000 đến 50.000 khách. Trong đó, hành khách chủ yếu đi các tuyến từ TPHCM về Cần Thơ, Kiên Giang, Đồng Tháp, An Giang…

MINH QUÂN
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội: Hàng nghìn ôtô, xe máy kẹt cứng trong mưa rét

Cường Ngô |

Sáng 28.12, mưa nhỏ trút xuống trong thời tiết lạnh giá khiến nhiều tuyến đường cửa ngõ Hà Nội bị ùn tắc nặng hơn so với thường ngày.

Chưa lập Ban chỉ đạo chống ùn tắc giao thông ở Hà Nội và TP HCM

Theo VnExpress |

Hà Nội và TP HCM được giao chủ động tổ chức các giải pháp nhằm kiềm chế, tiến tới giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn. 

"Giao thông nhúc nhích" sẽ là đặc sản trong tương lai

Lê Thanh Phong |

Làn đường dành cho ôtô trong hầm Thủ Thiêm - TPHCM buộc có lúc phải mở cho xe máy lưu thông, đơn giản là vì làn đường xe máy ùn tắc, còn làn ôtô thông thoáng.

Nhật Bản thay lãnh đạo, mở thời mới

Ngạc Ngư |

Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản (LDP) cầm quyền đã chọn lựa ông Shigeru Ishiba, 67 tuổi, làm chủ tịch mới của đảng, kế nhiệm ông Fumio Kishida.

Bão số 5 Krathon mạnh lên thành siêu bão, đi vào Biển Đông

Ngọc Vân |

Sáng sớm 1.10, bão Krathon (Julian ở Philippines) mạnh lên thành siêu bão, đi vào khu vực Bắc Biển Đông, trở thành cơn bão số 5 trong năm 2024.

Bóng chuyền nữ Việt Nam và bài toán về sự đầu tư

HOÀI VIỆT |

Bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn tại đấu trường châu Á. Từ những giải đấu quốc tế, chúng ta mới hiểu sự cần thiết về đầu tư trong bóng chuyền.

Văn hóa, bối cảnh vùng cao mang đến làn gió mới cho phim Việt

Huyền Chi |

Bối cảnh bản địa, khai thác văn hóa vùng miền thổi một làn gió mới cho phim truyền hình Việt vốn quen thuộc với những câu chuyện hiện đại, gần gũi khán giả đại chúng.

Điện gió ngoài khơi vẫn cứ "xa bờ"

Cường Ngô |

Quy hoạch điện VIII đặt mục tiêu đến năm 2030, công suất điện gió ngoài khơi phải đạt 6.000 MW. Nhưng đến nay các dự án vẫn "giậm chân tại chỗ".