Chưa lập Ban chỉ đạo chống ùn tắc giao thông ở Hà Nội và TP HCM

Theo VnExpress |

Hà Nội và TP HCM được giao chủ động tổ chức các giải pháp nhằm kiềm chế, tiến tới giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn. 

Văn phòng Chính phủ vừa thông báo ý kiến của Thủ tướng về đề nghị thành lập Ban chỉ đạo triển khai các giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn TP Hà Nội và TP HCM, do lãnh đạo Chính phủ làm Trưởng ban.

Theo đó, tại thời điểm này, Thủ tướng chưa xem xét thành lập Ban chỉ đạo nói trên. 

Thủ tướng giao UBND TP Hà Nội và TP HCM trong phạm vi quyền hạn, chủ động tổ chức các giải pháp nhằm kiềm chế, tiến tới giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn; những vấn đề vượt thẩm quyền thì báo cáo Thủ tướng.

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia có nhiệm vụ chủ động tham mưu, đề xuất với Thủ tướng các giải pháp cấp bách trước mắt và lâu dài nhằm chống ùn tắc giao thông trên địa bàn TP Hà Nội, TP HCM và cả nước.

Thủ tướng giao Ban chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án trọng điểm ngành Giao thông vận tải rà soát, đề xuất các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình, dự án liên quan, trong đó có các dự án trên địa bàn TP Hà Nội, TP HCM, góp phần giảm ùn tắc giao thông đô thị.

Cách đây 5 tháng, Ban chỉ đạo triển khai các giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn Hà Nội và TP HCM được dự kiến thành lập, theo hướng Thủ tướng làm Trưởng Ban; các Phó trưởng ban gồm: một Phó thủ tướng, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, TP HCM...

Thời điểm này, Văn phòng Chính phủ lý giải, vấn đề ùn tắc giao thông trên địa bàn Hà Nội và TP HCM đã trở nên vô cùng cấp bách. Vì vậy cần phải có giải pháp đồng bộ về quy hoạch, giao thông, xây dựng, y tế, giáo dục và đào tạo, cũng như nghiên cứu, đề xuất các cơ chế, chính sách đặc thù.

Theo VnExpress
TIN LIÊN QUAN

"Giao thông nhúc nhích" sẽ là đặc sản trong tương lai

Lê Thanh Phong |

Làn đường dành cho ôtô trong hầm Thủ Thiêm - TPHCM buộc có lúc phải mở cho xe máy lưu thông, đơn giản là vì làn đường xe máy ùn tắc, còn làn ôtô thông thoáng.

Thu phí ôtô vào trung tâm, doanh nghiệp chắc ăn nhất

LÊ THANH PHONG |

Dự thảo đề án thu phí xe ôtô lưu thông vào trung tâm TPHCM với tổng kinh phí 1.500 tỉ đồng. Tại hội nghị phản biện dự thảo này, diễn ra ngày 12.12, gần như các ý kiến đóng góp đều phản đối.

Buýt đường sông liệu có giúp giảm kẹt xe?

MINH QUÂN |

Tuyến vận tải hành khách công cộng bằng đường thủy (buýt đường sông) đầu tiên chính thức vận hành từ ngày 25.11, mở ra nhiều hy vọng về việc giải quyết vấn nạn kẹt xe đang nhức nhối hiện nay của TPHCM.

Một cơ sở đúc cọc bêtông không phép ngày đêm hành dân

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Một cơ sở đúc cọc bêtông không phép nằm ngay trong khu dân cư, ngày đêm hoạt động gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của hàng trăm hộ dân.

Lý do người dân không đồng tình vụ bồi thường bò sữa bị chết

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Nhiều hộ gia đình có bò sữa bị chết sau khi tiêm vaccine phòng bệnh cho rằng, mức giá bồi thường công ty đưa ra rất thấp, khó tái đầu tư lại.

TPHCM nâng đường nối 3 quận lên cao độ 2,1m để chống ngập

NHƯ QUỲNH |

Ngoài việc xây dựng bờ kè, TPHCM sẽ nâng mặt đường Trần Xuân Soạn theo cao độ quy hoạch 2,1m để ứng phó tình trạng ngập úng suốt nhiều năm qua.

Lựu pháo Nga tiêu diệt nhân lực, khí tài Ukraina ở Kursk

Song Minh |

Lựu pháo D-20 của Nga tiêu diệt khí tài và nhân lực của Ukraina ở tỉnh Kursk của Nga.

Bão Krathon vào Biển Đông, hàng trăm chuyến bay bị hủy hoãn

Thanh Trà |

Trước bản tin dự báo bão Krathon ảnh hưởng Đài Loan (Trung Quốc), một số hãng hàng không hủy hoặc dời lịch các chuyến bay vào 1.10.