Nhiều nhà hàng thu phí giữ xe trái phép: Cơ quan chức năng TPHCM vào cuộc

Nhóm PV |

TPHCM - Liên quan đến bài báo "Nhiều nhà hàng, quán bar ở TPHCM thu phí giữ xe trái phép", lãnh đạo UBND Quận 3, TPHCM đã có chỉ đạo các đơn vị liên quan vào cuộc xác minh và xử lý nghiêm.

Video: Nhiều nhà hàng, quán bar ở TPHCM thu phí giữ xe trái phép.

Sáng 31.8, trao đổi với PV Báo Lao Động, lãnh đạo UBND Quận 3 (TPHCM) cho biết, UBND quận đang chỉ đạo Công an, trật tự đô thị, UBND Phường Võ Thị Sáu và các phường liên quan vào cuộc xử lý nghiêm tình trạng tổ chức giữ xe trái phép và thu tiền trông giữ xe trái quy định được phản ánh trên Báo Lao Động.

Theo lãnh đạo UBND Quận 3,  có việc tổ chức trông giữ xe trái phép trên địa bàn quận trong thời gian qua, đặc biệt là có một số đối tượng tự đứng ra tổ chức và thu tiền giữ xe trái quy định như báo Lao Động phản ánh, việc này phường cũng có thông tin về các đối tượng này. Hiện UBND quận đang chỉ đạo kiểm tra những địa điểm được báo Lao Động phản ánh và sẽ xử lý nghiêm nếu có vi phạm.

"Những địa chỉ mà báo Lao Động phản ánh thì quận sẽ chỉ đạo trật tự đô thị và các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra và sẽ xử lý nghiêm. Công tác an ninh trật tự cũng như trật tự đô thị thì địa phương làm thường xuyên, tuy nhiên cũng có lúc có nơi thậm chí là có những cảnh chướng tai gai mắt như báo phản ánh là điều mà cả hệ thống chính trị quận 3 hết sức đau đầu. Khẳng định với báo là chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý nghiêm nếu có dấu hiệu bao che. Chúng tôi sẽ xử lý đến nơi đến chốn, qua những điểm cụ thể mà báo phản ánh, tôi sẽ cho kiểm tra ngay" - lãnh đạo quận 3 nói.

Trước đó, ngày 23.8, Báo Lao Động đăng bài "Nhiều nhà hàng, quán bar ở TPHCM thu phí giữ xe trái phép", nội dung phản ánh tại khu vực trung tâm TPHCM có nhiều nhà hàng, quán ăn, quán bar,… ngang nhiên biến lòng lề đường thành bãi đỗ xe cho khách đến sử dụng dịch vụ ăn uống. Điều đáng nói, các tuyến đường này cấm đỗ xe, nhưng các đối tượng tự tổ chức trông giữ xe và thu phí giữ xe trái phép từ 30.000 – 50.000 đồng/xe.

Qua vụ việc này, có thể thấy lòng lề đường phục vụ cho mục đích giao thông công cộng, nhưng đã rơi vào tay một nhóm nhỏ người trục lợi và thu tiền với khoản tiền “khủng”, trong khi nhà nước thì không thu được đồng nào từ các dịch vụ giữ xe biến tướng này.

Trước đó báo chí từng phản ánh, Công ty TNHH MTV dịch vụ công ích Thanh niên xung phong TPHCM thu phí đỗ xe trong năm 2021 lỗ 8 tỉ đồng. Theo đó, 20 tuyến đường ở TPHCM tổ chức thu phí đỗ ôtô theo giờ nhưng trong năm 2021 chỉ thu được hơn 2 tỉ đồng, nhưng chi phí bỏ ra cho nhân công, thuê phần mềm thu phí mất khoảng 10 tỉ đồng.

Trong khi Công ty TNHH MTV dịch vụ công ích Thanh niên xung phong TPHCM lỗ 8 tỉ đồng trong năm 2021, thì các đường phố khác vẫn tồn tại những nhóm thu phí đỗ xe tự phát tại trước nhiều nhà hàng, quán ăn, quán bar,... với khoảng tiền thu được xem là "khủng", còn nhà nước không thu được đồng nào từ việc thu giữ xe biến tướng này.

Nhóm PV
TIN LIÊN QUAN

Nhiều nhà hàng, quán bar ở TPHCM thu phí giữ xe trái phép

Nhóm PV |

TPHCM - Hiện nhiều nhà hàng, quán ăn, quán bar,… tại khu vực trung tâm TPHCM ngang nhiên biến lòng lề đường thành bãi đỗ xe cho khách đến sử dụng dịch vụ và thu phí giữ xe trái phép từ 20.000 – 50.000 đồng/xe. Có thể nói, lòng lề đường phục vụ cho mục đích giao thông đã rơi vào tay một nhóm nhỏ người thu lợi bất chính với khoản tiền “khủng”, trong khi nhà nước không thu được đồng nào từ các dịch vụ giữ xe biến tướng này.

Chỉ việc thu phí đỗ xe ôtô cũng lỗ 8 tỉ đồng, chuyện lạ có thật ở TPHCM

Lê Thanh Phong |

Có một chuyện mà ai nghe cũng kinh ngạc, đó là thu phí đỗ xe ô tô lỗ 8 tỉ đồng. Kinh ngạc vì chỉ thu tiền thôi, mà cũng lỗ, chuyện chỉ có ở TPHCM.

TPHCM lỗ 8 tỉ đồng từ thu phí đỗ ôtô: Ai phải chịu trách nhiệm?

MINH QUÂN |

TPHCM - Liên quan đến việc TPHCM lỗ 8 tỉ đồng từ thu phí đỗ ôtô dưới lòng đường, đại diện Sở GTVT TPHCM cho biết ngân sách thành phố không phải bù lỗ khoản tiền này mà đơn vị được giao tổ chức thu phí phải chịu trách nhiệm.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.