Những công trình thanh niên góp phần thay đổi diện mạo nông thôn

Nguyễn Tùng |

Không chỉ đơn thuần là khẩu hiệu, các công trình trong tháng hành động của thanh niên vùng cao xứ Tuyên những năm gần đây đã có nhiều chuyển biến góp phần thay đổi diện mạo nông thôn, đời sống người dân địa phương.

Những ngày qua, dọc con đường vào thôn Lũng Khiêng, xã Sinh Long (Na Hang, Tuyên Quang) sáng bừng ánh điện. Người dân vui mừng, phấn khởi khi công trình "Thắp sáng đường quê" bằng năng lượng mặt trời dài 700m đường được đưa vào hoạt động.

Công trình do huyện Na Hang phối hợp với Chi đoàn Sở Giao thông Vận tải và các đơn vị khác thực hiện trong tháng thanh niên 2023.

Trong điều kiện đời sống người dân huyện vùng cao còn nhiều khó khăn, việc triển khai xây dựng công trình "Thắp sáng đường quê" và đưa vào sử dụng đã cải thiện, thay đổi diện mạo của địa phương, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại địa phương.

 
Khánh thành công trình “Thắp sáng đường quê“ tại thôn Lũng Khiêng.

Bà Hoàng Thị Lai cho biết: "Từ khi tuyến đường được thắp sáng, người dân ai cũng vui mừng và không còn lo lắng khi di chuyển đêm khuya.

Người dân chúng tôi mong rằng mô hình thắp sáng đường quê này sẽ được nhân rộng để các tuyến đường trong xã cũng sẽ được thắp sáng, giúp việc đi lại, sinh hoạt về đêm được thuận tiện".

Trong 5 năm qua, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã hoàn thành hơn 100 công trình thắp sáng đường quê, lắp đặt hệ thống chiếu sáng cho các tuyến đường với tổng giá trị gần 20 tỉ đồng.

Các công trình thanh niên tại Tuyên Quang những năm gần đây đã có sự chuyển biến, không chỉ còn dừng ở khẩu hiệu mà những công trình đã được chú trọng về chất lượng, tính hiệu quả, nhân văn tạo sức lan toả trong công động.

Ghi nhận của PV tại huyện Lâm Bình, những ngôi nhà mang tên "Ngôi nhà 26-3" là điểm nhấn trong các hoạt động của tuổi trẻ Tuyên Quang.

Việc xây dựng những ngôi nhà nhân ái được triển khai từ nhiều năm nay. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Mỗi ngôi nhà được hỗ trợ xây dựng 50 triệu đồng, chưa kể sự đóng góp về ngày công lao động. Ngôi nhà 26-3 dành tặng cho đối tượng là các bạn đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn có căn nhà kiên cố che mưa nắng, giúp họ yên tâm học tập, lao động sản xuất.

 
Công trình nhà ở nhân ái đã góp phần cải thiện diện mạo nông thôn, nâng cao đời sống người dân.

Gia đình em Ma Thị Thuỳ, thôn Bó Cạu, xã Phúc Sơn (Lâm Bình, Tuyên Quang) trước đây phải sống trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn, em và 2 người em nữa ở với mẹ tại ngôi nhà đi mượn của họ hàng.

Ngôi nhà mượn không có mái che, gia đình em phải xin những tấm bờ lu hỏng mang về ghép để ở tạm. Khi biết tin được hỗ trợ xây nhà mới, gia đình em đã rất xúc động, vui mừng.

Em Thuỳ chia sẻ: "Sự giúp đỡ và tình cảm của mọi người đã giúp gia đình em có chỗ ở ổn định hơn, đây sẽ là động lực để em phấn đấu học tập, trở thành người có ích cho xã hội".

Đến nay, đã có hơn 200 ngôi nhà được hỗ trợ xây mới, đến từ việc triển khai xây dựng công trình: Ngôi nhà 26-3, Ngôi nhà Khăn quàng đỏ, Ngôi nhà tình bạn, Ngôi nhà 15-5.

Các công trình tháng thanh niên những năm gần đây đã đáp ứng được nhu cầu thiết thực trong đời sống, lao động, góp phần vào sự phát triển chung của cộng đồng.

Nguyễn Tùng
TIN LIÊN QUAN

Giải Thanh niên Sinh viên 2023: ĐH Tôn Đức Thắng nhất bảng thuyết phục

Thanh Vũ |

Chiến thắng thuyết phục trước Đại học Văn Lang giúp Đại học Tôn Đức Thắng đứng nhất bảng A kèm tấm vé vào vòng tứ kết giải bóng đá Thanh Niên Sinh viên Việt Nam 2023.

Giải Thanh Niên Sinh viên 2023: Mãn nhãn trận siêu kinh điển

Thanh Vũ |

Cục diện bảng C giải bóng đá Thanh Niên Sinh viên Việt Nam 2023 vẫn rất khó lường.

Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về xây dựng nguồn nhân lực trẻ

Vương Trần |

Với chủ đề “Xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng kỷ nguyên 4.0”, Hội nghị đối thoại của Thủ tướng Chính phủ với thanh niên dự kiến tổ chức ngày 26.3.2023, bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.