Dự án cầu Cửa Lục 1, bắc qua vịnh Cửa Lục, TP.Hạ Long, được khởi công vào ngày 25.4.2020. Cầu và đường dẫn có tổng chiều dài toàn tuyến 4.265m, trong đó, cầu chính được thiết kế dạng vòm ống thép nhồi bê tông với 6 làn xe cơ giới, với tổng mức đầu tư trên 2.100 tỉ đồng từ vốn ngân sách.
Công trình sẽ được đưa vào sử dụng từ ngày 1.1.2022, không chỉ tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người dân 2 bờ vịnh Cửa Lục, mà còn kết nối các KCN, hệ thống đường cao tốc, khai thác lợi thế đất đai khu vực phía Bắc rộng lớn của TP.Hạ Long sau khi sáp nhập với huyện Hoành Bồ.
Cũng trong ngày 1.1.2022, đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả cũng sẽ chính thức được đưa vào khai thác sau hơn 2 năm thi công. Đường dài 18,7km, gồm 6 làn xe, một đường hầm xuyên núi đá dài 235m. Việc thi công dự án này gặp rất nhiều khó khăn do địa hình, địa chất cực kỳ phức tạp, công tác giải phóng mặt bằng…
Tuyến đường này không chỉ giảm tải lưu lượng giao thông cho Quốc lộ 18, mà còn góp phần tăng cường kết nối du lịch giữa 2 đô thị lớn của tỉnh là Hạ Long - Cẩm Phả, khai thác về đất đai, mặt biển trong khu vực tuyến đi qua.
Tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, sẽ thông xe kỹ thuật vào ngày 1.1.2022 và hoàn thành vào giữa năm. Tuyến đường này dài khoảng 81km, đi qua nhiều khu vực có địa chất phức tạp, đòi hỏi nhiều yếu tố kỹ thuật ngặt nghèo. Tuyến cao tốc này có 32 cầu, trong đó có cầu Vân Tiên - vượt biển, dài hơn 1,5km – về trước tiến độ nhiều tháng.
Thêm tuyến cao tốc này, Quảng Ninh có tổng cộng 3 tuyến cao tốc, với tổng chiều dài 200km, được xây dựng bằng hình thức hợp tác công –tư, trong đó vốn ngân sách Nhà nước chỉ phải bỏ ra một phần.
Tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái sẽ giúp kết nối các KKT, KCN, phát huy lợi thế đất đai, thế mạnh kinh tế vùng biên, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, du lịch, đẩy mạnh giao thương quốc tế qua cửa khẩu Móng Cái, tạo thuận lợi cho giao thương, cũng như đi lại của nhân dân, du khách theo đường bộ.