Nữ sinh 23 tuổi mất tích bí ẩn hơn 1 năm vẫn chưa có lời giải đáp

Khánh Linh |

Công an TP Hà Nội vừa thông tin vụ cô gái Lương Hải Như (23 tuổi) mất tích bí ẩn hơn 1 năm qua.

Chiều 2.10, bên lề cuộc họp báo thông tin tình hình, kết quả công tác Quý III năm 2023 của Bộ Công an, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội đã có những thông tin về vụ mất tích bí ẩn của cô gái Lương Hải Như (23 tuổi, quê Chương Mỹ, Hà Nội).

Theo Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, sau khi Công an TP Hà Nội ra quyết định truy tìm Hải Như gửi Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an, công an các tỉnh, TP và các đơn vị thuộc công an Hà Nội, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tiến hành nhiều biện pháp nghiệp vụ.

Cơ quan công an đã tiến hành lấy lời khai của một số người thân của Hải Như, xác định tối 14.7.2022, Như hẹn gặp Tống Nguyên Tiến (27 tuổi, bạn trai Như) để giải quyết việc nợ nần nhưng sau đó gia đình không liên lạc được với cô gái này.

Về phía Tống Nguyên Tiến, cơ quan chức năng xác định khoảng 19h ngày 14.7.2022 người này về quê.

Đến khoảng 4h ngày hôm sau, Tiến quay lại phòng trọ sau đó đi ra ngoài. Thấy Tiến có biểu hiện tâm lý bất thường nên các bạn cùng phòng trọ đã đi tìm, kết quả nam thanh niên này đã tử vong.

Về hoạt động điều tra, cơ quan chức năng đã rà soát, thu thập dữ liệu hình ảnh trích xuất camera trên các tuyến đường tại một số địa bàn liên quan đến các cung đường di chuyển của Hải Như và Tiến.

Đồng thời, tổ chức nhận diện hình ảnh người trong dữ liệu trích xuất, rà soát xung quanh hiện trường khu vực nhà trọ của Tiến và sử dụng chó nghiệp vụ rà soát, tìm kiếm đồ vật tại một số địa điểm có liên quan tới Tiến tại huyện Hoài Đức, Chương Mỹ;

Cùng với đó, tổ chức rà soát, tìm kiếm dọc 2 bên và lòng sông Đáy (khu vực xã Vân Côn, huyện Hoài Đức). Đến nay, cơ quan công an thu giữ nhiều tài sản của Hải Như.

Ngoài những nội dung trên, Công an TP Hà Nội chưa phát hiện thêm thông tin gì có giá trị trực tiếp liên quan đến tung tích của cô gái này.

Vì vậy, Công an TP Hà Nội chưa đủ căn cứ để ra quyết định khởi tố hay không không khởi tố vụ án hình sự theo quy định pháp luật.

Ngày 21.11.2022, do hết thời hạn xác minh theo quy định, Công an TP Hà Nội ra quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm đối với đơn của bố Hải Như. Tuy nhiên, cơ quan điều tra vẫn đang phối hợp với các cơ quan chức năng để tìm kiếm tung tích cô gái 23 tuổi. Khi có căn cứ sẽ phục hồi giải quyết nguồn tin.

Trước đó, tối 14.7.2022, Hải Như rời khỏi nhà trọ ở phố Thái Thịnh, quận Đống Đa, Hà Nội. Đến 21h cùng ngày, gia đình cô gái 23 tuổi mất liên lạc với Như.

Qua thiết bị điện thoại có định vị, người nhà Hải Như phát hiện cô di chuyển từ xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ, sang cầu Cù Sơn, huyện Hoài Đức.

Ngày 27.7.2022, Công an TP Hà Nội ra quyết định truy tìm người mất tích có dấu hiệu liên quan tội phạm.

Thời gian sau đó, nhiều cuộc tìm kiếm, trục vớt thi thể được triển khai từ phía gia đình, cơ quan chức năng và các đơn vị thứ 3. Tuy nhiên, kết quả không khả quan.

Khánh Linh
TIN LIÊN QUAN

Tiếp tục tìm kiếm nạn nhân còn mất tích sau lũ ống ở Sa Pa

Bảo Nguyên |

Cùng với việc huy động lực lượng tại chỗ giúp đỡ các hộ dân bị thiệt hại do mưa lớn những ngày qua, tỉnh Lào Cai chỉ đạo tiếp tục tìm kiếm nạn nhân còn mất tích sau lũ ống ở Sa Pa.

Tìm thấy thi thể thuyền viên mất tích ở khu vực cảng Phan Thiết

DUY TUẤN |

Bình Thuận - Thi thể của thuyền viên mất tích khi tàu cá neo đậu dọc theo sông Cà Ty - khu vực cảng Phan Thiết - được tàu giã cào vớt và đưa vào bờ phục vụ công tác khám nghiệm.

Sạt lở khiến 2 bà cháu và 1 người đi thăm ruộng bị mất tích ở Sơn La

Minh Nguyễn |

Tin từ UBND huyện Phù Yên (tỉnh Sơn La) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ sạt lở khiến 2 phụ nữ và 1 trẻ em mất tích.

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.