Ông Đoàn Ngọc Hải tuyên bố ủng hộ 500 triệu, huyện Nậm Pồ nói gì?

Song An |

Xác nhận với phóng viên Báo Lao động sáng nay (16.4), bà Lò Thị Lên, Chủ tịch Hội LHPN huyện Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên) cho biết đơn vị đã sẵn sàng phương án sử dụng tiền từ thiện của ông Đoàn Ngọc Hải, ưu tiên cho hội viên phụ nữ khó khăn vay vốn phát triển sinh kế.

Trước đó, trên trang Facebook cá nhân của ông Đoàn Ngọc Hải có thông tin về việc đã chuyển tiền cho Hội LHPN 5 địa phương, trong đó có Hội LHPN huyện Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên), mỗi đơn vị 500 triệu đồng để hỗ trợ cho chị em phụ nữ vay vốn (không tính lãi) phát triển kinh tế gia đình.

Mặc dù hiện tại chưa xác nhận được số tiền từ thiện của ông Đoàn Ngọc Hải đã về tài khoản hay chưa, do huyện Nậm Pồ tỉnh Điện Biên không có các ngân hàng thương mại (ngoài Ngân hàng Chính sách xã hội) nên phải chờ thông tin từ tỉnh.

Song ngay từ khi có thông tin ông Đoàn Ngọc Hải sẽ tặng số tiền 500 triệu đồng để hỗ trợ chị em phụ nữ vay vốn (không tính lãi), đầu tư phát triển kinh tế gia đình, Thường trực huyện ủy Nậm Pồ đã chỉ đạo Hội LHPN huyện lên phương án hỗ trợ cụ thể.

“Đến nay phương án cho vay đã hoàn tất, chỉ chờ tiền về là chúng tôi giải ngân. Chúng tôi sẽ ưu tiên cho vay để phát triển sản xuất, định hướng là đầu tư chăn nuôi tập trung và dựa trên đăng ký của từng xã, từng hộ. Vay bao nhiêu thì căn cứ vào mục đích sử dụng của từng trường hợp cụ thể. Ví dụ, chị em nuôi dê thì vốn vay chỉ khoảng 10 – 15 triệu/hộ, nuôi trâu thì phải 25 – 30 triệu/hộ” – bà Lên nói.

Bà Lên cũng cam kết, ngay khi nhận tiền về sẽ triển khai cho vay luôn và đảm bảo công khai, minh bạch, đúng đối tượng, đúng mục đích.

Được biết, hiện nay Hội LHPN huyện Nậm Pồ có hơn 10.000 hội viên. Trong đó hơn 6.000 hội viên là đồng bào dân tộc thiểu số địa phương, cơ bản đều là dân tộc Mông và thuộc diện nghèo.

Với số tiền ông Đoàn Ngọc Hải gửi tặng, nếu sử dụng hiệu quả thì đây sẽ nguồn lực rất lớn để nhiều chị em phụ nữ trên địa bàn huyện Nậm Pồ thoát nghèo.

Song An
TIN LIÊN QUAN

Điện Biên: Thanh toán bảo hiểm 1 lần tăng cao vì COVID-19

Song An |

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, từ năm 2020 đến nay, tình trạng người lao động thanh toán bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần có chiều hướng ngày một gia tăng tại tỉnh Điện Biên. Đặc biệt, 3 tháng đầu năm 2021, con số này càng tăng cao.

Điện Biên: Bắt giữ một đối tượng mang 30 bánh heroin về xuôi tiêu thụ

Song An |

Một đối tượng Điện Biên vừa bị lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Điện Biên phát hiện, bắt giữ khi đang trên đường mang 30 bánh heroin về xuôi tiêu thụ.

“Chảy máu” nhân lực ngành Y ở Điện Biên: Giải pháp "lạt mềm buộc chặt"?

SONG AN |

“Việc bác sĩ thôi việc, bỏ việc trong thời gian qua có ảnh hưởng một phần đến chất lượng đội ngũ cán bộ y tế cũng như công tác khám, chữa bệnh tại các đơn vị. Nếu tình trạng này vẫn tiếp tục gia tăng trong những năm tới thì sẽ ảnh hưởng đến định hướng, chiến lược chung của đơn vị, ngành” - ông Phạm Giang Nam - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Điện Biên khẳng định. Tuy nhiên, làm sao để giữ chân họ trong điều kiện còn nhiều chênh lệch như hiện tại, đã và đang đặt ra thách thức không nhỏ đối với ngành Y tế địa phương.

“Chảy máu” nhân lực ngành Y ở Điện Biên: Khi bác sĩ rời non

SONG AN |

Trái ngược với những gì đầu tư, ngay sau khi hoàn thành chương trình đào tạo, nhiều cán bộ, bác sĩ ở một số tỉnh miền núi không những không quay về đóng góp cho đơn vị, địa phương mà lặng lẽ “nộp đơn xin thôi việc”, rời non đổ về các thành phố lớn tìm cơ hội tốt hơn cho bản thân. “Chảy máu” nguồn nhân lực, đặc biệt là nhân lực chất lượng cao đã và đang là thực trạng đặt ra nhiều thách thức cho ngành Y tế tại tỉnh miền núi Điện Biên.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.