Phòng chờ xe khách 5 sao như sân bay tại Bến xe Mỹ Đình

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Bến xe Mỹ Đình ra mắt phòng chờ tiêu chuẩn 5 sao phục vụ hành khách như phòng chờ VIP ở sân bay.

Ngày 28.4, tại Bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) đã diễn ra lễ khai trương hệ thống phòng chờ tiêu chuẩn 5 sao phục vụ hành khách.

 
Các đại biểu cắt băng khai trương Mỹ Đình Station Lounge. Ảnh: Hữu Chánh

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trịnh Thắng - Tổng Giám đốc Công ty HVG - cho biết, trên thực tế, hiện chưa có một bến xe nào cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chất lượng 5 sao với mức giá bình dân giống như hình thức phòng chờ ở các sân bay.

Hành khách gần như ít ra bến sớm hoặc ngồi tạm tại các sảnh, quán cóc cạnh bến xe trong lúc đợi xe, trước giờ khởi hành hay nối chuyến trung chuyển qua các bến xe khác.

"Việc đưa hệ thống phòng chờ tiêu chuẩn 5 sao vào hoạt động tại bến xe Mỹ Đình sẽ góp phần xây dựng bến xe văn minh, lịch sự, để người dân và du khách không còn cảm giác lo ngại, sợ hãi với cảnh chen lấn, xô đẩy, nhếch nhác ở các bến xe. Từ đó, người dân và khách du lịch sẽ lựa chọn đi xe khách nhiều hơn” - ông Thắng chia sẻ.

Ông Trần Bảo Ngọc, Vụ trưởng Vụ Vận tải - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) - cho biết, việc phát triển vận tải hành khách công cộng là ưu tiên của hầu hết nước trên thế giới, và Việt Nam cũng không ngoại lệ.

 
Người dân có thể sử dụng nhiều tiện ích như ăn uống, nghỉ ngơi trong phòng chờ. Ảnh: Hữu Chánh

Chính vì vậy, Chính phủ đặc biệt quan tâm và có những sự chỉ đạo với Bộ GTVT cần phải đưa ra những cơ chế để đẩy mạnh phát triển loại hình vận tải hành khách công cộng.

"Việc có một phòng chờ hiện đại giống như sân bay là điều cần thiết. Chúng ta làm được điều này bởi đất nước ngày càng phát triển, thu nhập bình quân đầu người tăng lên, người dân có điều kiện để sử dụng các dịch vụ có chất lượng cao hơn" - ông Ngọc nói.

 
Ông Trần Bảo Ngọc. Ảnh: Hữu Chánh

Do đó, theo ông Ngọc, việc đảm bảo chất lượng dịch vụ phù hợp với nhu cầu với thị trường là quy luật tất yếu đối với vận tải hành khách đường bộ.

"Trong thời gian tới, mô hình này có thể phát triển tốt được ở Mỹ Đình và có được nhân rộng ra các bến xe khác hay không phụ thuộc rất lớn vào sự cố gắng, nỗ lực của bản thân doanh nghiệp.

Bên cạnh đó là sự đồng hành của các cơ quan quản lí nhà nước" - ông Ngọc nói.

Còn theo ông Nguyễn Văn Quyền – Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam, trong thời gian vừa qua, ngành vận tải ôtô có những bước phát triển đáng ghi nhận, chất lượng dịch vụ vận tải được cải thiện, nâng cao, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân.

Hiện các công ty vận tải đã có sự đổi mới về phương tiện và cách thức phục vụ. Các bến xe cũng đã có những bước đổi mới, nhưng còn chậm so với hệ thống vận tải.

"Nhiều ý kiến cho rằng, có thu hút được xe vào bến hay không, có thu hút được khách vào bến hay không phụ thuộc rất lớn vào việc đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ của bến xe.

Do đó, việc khai trương phòng chờ có chất lượng cao là sự khởi đầu tốt đẹp để đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ của bến xe trong thời gian tới" - ông Quyền nói.

Mỹ Đình Station Lounge Van Vân được thiết kế đồng bộ trên diện tích hơn 200 m2, tại Bến xe Mỹ Đình với tổ hợp bao gồm: Phòng chờ, cà phê, căng tin.

Phòng chờ có không gian thoáng mát, sạch đẹp, yên tĩnh cùng nhiều tiện ích khác, giúp khách hàng tận hưởng thư giãn, nghỉ ngơi trong lúc chờ xe hoặc sau khi xuống xe để di chuyển tiếp.

HỮU CHÁNH
TIN LIÊN QUAN

"Rùa bò" hơn 30 phút xe khách mới chịu rời khu vực quanh bến Mỹ Đình

Tô Thế |

Hà Nội - Tình trạng các xe khách khi xuất bến Mỹ Đình và chạy "rùa bò" chỉ với tốc độ từ 5-15km/h, thậm chí dừng hẳn trên đường để đón khách diễn ra khá phổ biến thời gian qua. Có những xe hơn 30 phút mới chịu rời khu vực quanh bến Mỹ Đình.

Dự kiến khách tăng 300% dịp 30.4 - 1.5, bến xe lên kế hoạch chống ùn tắc

Thái Mạnh |

Các nhà xe, bến xe đang khẩn trương triển khai các kế hoạch phục vụ dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5. Theo đó, sẽ thực hiện tăng cường các chuyến, lượt xe phục vụ và ước tính lượng khách sẽ tăng 40 - 50% dịp lễ lần này.

Lãnh đạo bến xe Giáp Bát: Kiểm tra các nhà xe vi phạm sau phản ánh của Lao Động

NHÓM PV |

Trao đổi với Lao Động, ông Trần Mạnh Hà, Phó Giám đốc bến xe Giáp Bát cho biết, hiện tượng xe khách trả khách không đúng nơi quy định, xe ghép, xe limousine... hoạt động rầm rộ thời gian qua là một trong những nguyên nhân khiến lượng khách tại bến xe sụt giảm nghiêm trọng. Ông Hà cho biết, sẽ tiến hành xác minh, kiểm tra thông tin và gửi công văn đến các nhà xe vi phạm để chấm dứt tình trạng này.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.