Phú Thọ: Một thanh niên bị thanh tre đâm xuyên cổ được cứu sống

An Trịnh |

Phú Thọ - Bệnh viện đa khoa Hùng Vương vừa cứu sống nam thanh niên bị thanh tre đâm xuyên cổ.

Ngày 2.9, bác sĩ Đặng Thanh Hải - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hùng Vương Phú Thọ cho biết, đơn vị vừa cấp cứu thành công một nam bệnh nhân bị một thanh tre dài 15 cm đâm xuyên cổ.

Vào khoảng 15h cùng ngày, trong khi đang điều khiển xe gắn máy trên đường thuộc địa bàn xã Đội Bình, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang, anh Hoàng Văn C. (31 tuổi, trú tại huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) ngã xe máy và bị một thanh tre đâm xuyên qua cổ. Ngay sau đó, anh C. được người dân đưa vào Bệnh viện đa khoa Hùng Vương cấp cứu.

Khi đưa vào viện, bệnh nhân bị mất máu nhiều vùng đầu. Hình ảnh chụp CT cho thấy dị vật làm tổn thương vỡ bờ cung sau đốt sống C2 lệch phải, có vài bóng khí lân cận và tổn thương nhiều tổ chức khác. Sau hơn một giờ phẫu thuật cấp cứu, các bác sĩ đã lấy được dị vật là một que cây tre dài khoảng 15 cm.

Tối 2/9, bác sĩ Đặng Thanh Hải cho biết, các bác sĩ đã thực hiện thành công ca mổ, các tổn thương đã được các bác sĩ xử trí tối đa. Hiện tại bệnh nhân tỉnh và không có biểu hiện liệt hoặc các rối loạn nào khác.

“Trong trường hợp người dân chẳng may gặp tai nạn tương tự thì tuyệt đối không được rút dị vật, nên bất động tại chỗ và gọi ngay cho cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ kịp thời”, bác sĩ Hải khuyến cáo.

An Trịnh
TIN LIÊN QUAN

Cứu sống sản phụ bị tiền sản giật nặng, băng huyết do đờ tử cung

TRẦN TUẤN |

HÀ TĨNH - Sáng 1.9, thông tin từ Khoa Sản (Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, bác sĩ khoa vừa cứu sống một sản phụ bị tiền sản giật nặng, băng huyết do đờ tử cung và bảo tồn thành công tử cung cho sản phụ.

Cứu sống bệnh nhân bị đa chấn thương do gặp tai nạn giao thông

Thành Nhân |

Cần Thơ - Ngày 17.8, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, các bác sĩ khoa Hồi sức tích cực – Chống độc phối hợp các chuyên khoa đã cứu sống bệnh nhân bị đa chấn thương trong tình trạng nguy kịch.

Bài báo nhỏ góp phần cứu sống cây 350 năm tuổi

NGUYỄN PHẤN ĐẤU |

Mùa khô hạn năm 2021 ở vùng Tây Nam bộ kéo dài và diễn ra gay gắt, nhiều cây xanh, cây ăn trái trong vùng chịu cảnh “chết khát”. Có 1 cây cổ thụ cao tuổi nhất tỉnh Long An (khoảng 350 năm tuổi) cũng chịu chung số phận, cần được giải cứu. Sau khi Lao Động phản ánh, địa phương và ngành chức năng đã vào cuộc, cứu sống cây di sản quý.

Ôm mộng làm KOL, KOC kiếm tiền tỉ

NHÓM PV |

Choáng ngợp trước doanh số được các kênh bán hàng tự công bố, không ít người ôm mộng bỏ việc làm hiện tại, chuyển hướng trở thành KOL, KOC để kiếm tiền tỉ.

Lãi tiền tỉ khi chốt mua nhà trong ngõ Hà Nội sau vài năm

Minh Anh |

Hà Nội - Nhiều chủ sở hữu đã lãi hàng tỉ đồng sau khi chốt mua nhà trong ngõ tại Thủ đô chỉ sau vài năm, dù hiện trạng công trình đã xuống cấp nghiêm trọng.

Milton thần tốc trở thành siêu bão mạnh nhất hành tinh 2024

Thanh Hà |

Siêu bão Milton tăng vọt 5 cấp trong 24 giờ thành cơn bão mạnh nhất hành tinh năm 2024. Cơn bão này khiến giới dự báo bão bàng hoàng.

Giáng Son tiết lộ điều ít biết về "Hà Nội 12 mùa hoa"

Linh Chi - Việt Anh |

Để viết nên những lời ca trong "Hà Nội 12 mùa hoa", nữ nhạc sĩ đã ấp ủ cả chục năm và mất khoảng 2 tiếng để chắt lọc những ca từ tuyệt đẹp.

Người dân TPHCM chật vật lội nước, xe cộ “chôn chân” sau cơn mưa lớn

MINH QUÂN |

TPHCM - Tối 7.10, cơn mưa lớn đã gây ngập sâu nhiều con đường ở quận Bình Thạnh, khiến người dân chật vật lội nước và kẹt xe về nhà.