Quảng Nam khẩn trương rà soát những người ở vùng dịch trở về

Thanh Chung |

Trước tình hình số ca mắc COVID-19 không ngừng gia tăng trong cộng đồng, tỉnh Quảng Nam yêu cầu khẩn trương rà soát các đối tượng tiếp xúc với người dương tính với SARS-CoV-2 và những người về từ vùng dịch.

Ngày 1.8, ông Nguyễn Văn Hai - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, Sở chỉ đạo các đơn vị khẩn trương tiếp tục rà soát cập nhật các trường hợp tiếp xúc với người dương tính với SARS-CoV-2, và ở vùng có dịch về Quảng Nam.

Cụ thể, các trường hợp tiếp xúc với người dương tính với SARS-CoV-2, các trường hợp là bệnh nhân nội trú, người nhà bệnh nhân, người chăm sóc bệnh nhân, người từng làm việc, thực tập tại Bệnh viện C,  Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và mở rộng đối tượng xét nghiệm đối với các trường hợp đã từng đi đến các địa điểm có nguy cơ lây nhiễm cao khác trong thông báo của Bộ Y tế.

Ông Hai cho biết thêm, cử nhân viên xét nghiệm tham gia đội phản ứng nhanh hỗ trợ cho các địa phương tập trung và thực hiện kế hoạch tăng cường mở rộng xét nghiệm đồng thời yêu cầu CDC tỉnh Quảng Nam chịu trách nhiệm phân phối môi trường, vật tư để các đơn vị triển khai lấy mẫu, hạn cuối vào ngày 4.8.

Cùng ngày, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Duy Xuyên có thông báo khẩn số 1, thông tin việc ca bệnh 526 (trú thị trấn Nam Phước, Duy Xuyên) có đến dự tiệc cưới tại nhà ông P.T (thôn An Hòa, xã Duy Trung, huyện Duy Xuyên) vào ngày 26.7.

Ban chỉ đạo thông báo khẩn cho những ai đã từng đến dự đám cưới tại nhà ông T khẩn trương liên hệ ngay với trạm y tế gần nhất để khai báo y tế và được hỗ trợ.

Trước đó, theo kết quả xác minh của Sở Y tế Quảng Nam, bệnh nhân 526 (nam, 50 tuổi, trú thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên), là người thân chăm nuôi ca bệnh 525 (nam, 90 tuổi) tại bệnh viện Đà Nẵng.

Ngày 13.7, người này đưa bệnh nhân 525 vào phòng khám Bệnh viện Đa khoa Bình An, thị trấn Nam Phước khám.

Từ ngày 13.7 đến 20.7, BN 526 chăm sóc BN 525 tại khoa tim mạch can thiệp, Bệnh viện Đà Nẵng, tiếp xúc với các bệnh nhân và người nhà các bệnh nhân cùng phòng.

Sáng 21.7, đưa bệnh nhân 525 xuất viện, di chuyển về nhà tại bằng taxi (không rõ xe, tên tài xế).

Từ ngày 21.7 đến 28.7, đi làm nghề thợ hồ tại khu phố chợ Nam Phước (không rõ tiếp xúc với ai), sau đó được cách ly tại nhà.

Sáng 29.7, được đưa về khu cách ly tại Trung tâm Y tế Duy Xuyên, lấy mẫu xét nghiệm.

Thanh Chung
TIN LIÊN QUAN

5 ca nhiễm SARS-CoV-2 mới ở Quảng Nam tiếp xúc với nhiều người

Thanh Chung |

Tối 1.8, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam vừa cung cấp thông tin về kết quả điều tra, giám sát, xử lý 5 bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2 trong 28 ca nhiễm mới vừa được Bộ Y tế công bố. Đáng chú ý trong 5 ca này có ca nhiễm ra vào Đà Nẵng - Quảng Nam bằng xe buýt, đến chợ và tiếp xúc nhiều người.

Chuyển 3 ca mắc COVID-19 nặng ở Quảng Nam ra Huế điều trị

Thanh Chung |

Quảng Nam chuyển 3 trường hợp lớn tuổi nhiễm SARS-CoV-2 nặng ra Bệnh viện Trung ương Huế để tiếp tục điều trị.

Hành trình di chuyển của 5 bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 mới ở Quảng Nam

Thanh Chung |

Sáng 1.8, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam vừa cung cấp thông tin về kết quả điều tra, giám sát, xử lý trường hợp 5 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 mới ở Quảng Nam.

Man City giữ ngôi đầu Premier League sau hòa kịch tính với Arsenal

Nhóm PV |

Man City thoát thua ngay trên sân nhà trước Arsenal nhờ bàn thắng ở phút 90+8 ở vòng 5 Premier League vào rạng sáng 23.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.