Quảng Ninh: Làm rõ thông tin "chênh lệch về chế độ phòng chống dịch"

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mới đây trên mạng xã hội có phản ánh về việc có sự chênh lệch trong chế độ phòng chống dịch cho cán bộ nhân viên y tế giữa TP Cẩm Phả và huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.

Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND TP Cẩm Phả đã chỉ đạo Trung tâm Y tế thành phố báo cáo làm rõ nội dung phản ánh.

Theo thông tin từ Trung tâm y tế thành phố cho biết, trong thời gian diễn ra dịch COVID-19, theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Quảng Ninh, TP Cẩm Phả đã thành lập 16 Trạm Y tế lưu động thực hiện hoạt động khám, phát hiện điều trị cho bệnh nhân COVID-19.

Trạm Y tế lưu động có nhiệm vụ phát hiện, quản lý, giám sát và theo dõi trực tiếp những bệnh nhân COVID-19. Do vậy, các ngày mà các cán bộ y tế Trạm Y tế lưu động đi làm sẽ được hưởng chế độ phòng chống dịch COVID-19.

Đối với Trạm Y tế tại 16 xã phường thuộc TP Cẩm Phả trong công tác phòng chống COVID đã hợp cùng với Trạm y tế lưu động vừa tham gia phòng chống dịch COVID vừa duy trì các hoạt động bình thường khác như: khám chữa bệnh thông thường, tiêm vaccine phòng COVID-19, thực hiện công tác dân số và các chương trình mục tiêu y tế…

Trong thời gian dịch COVID-19 diễn ra, hàng ngày, tuỳ theo tình hình dịch, Trạm Y tế cử khoảng 1 đến 2 cán bộ thực hiện công tác khám sàng lọc người nghi nhiễm thực hiện xét nghiệm chẩn đoán. Khi phát hiện Bệnh nhân COVID-19 sẽ được Trạm y tế chuyển về 2 Bệnh viện hoặc chuyển về quản lý tại cộng đồng do Trạm Y tế lưu động chịu trách nhiệm theo dõi, quản lý điều trị. Tất cả những cán bộ thực hiện nhiệm vụ thường xuyên trực tiếp, tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 đã được hưởng chế độ đầy đủ theo quy định.

Ngay sau khi có thông tin trên mạng xã hội, Trung tâm Y tế TP Cẩm Phả đã liên hệ với lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Vân Đồn thì được lãnh đạo huyện cho biết, huyện Vân Đồn có 12 xã, phường và nhiều xã đảo, nhưng chỉ có 3 Trạm y tế lưu động. Do vậy cán bộ Trạm y tế vừa đảm nhiệm chức năng của Trạm y tế cố định vừa phải đảm nhiệm chức năng Trạm y tế lưu động và mọi nhân viên y tế của trạm đều phải tham gia các hoạt động khám phát hiện, điều trị, xét nghiệm COVID-19. Chính vì vậy cán bộ y tế tại đây được hưởng chế độ phòng chống dịch tăng cao hơn.

Do vậy, thông tin phản ánh về việc có sự chênh lệch trong chế độ phòng chống dịch cho cán bộ nhân viên y tế giữa TP Cẩm Phả và huyện Vân Đồn là không chính xác.

Đoàn Hưng
TIN LIÊN QUAN

Quảng Ninh: Đặt mã QR thuyết minh cho cột mốc biên giới 1368 (3)

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Ngày 15.12, Đoàn phường Ka Long và Chi đoàn Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh đã ra mắt công trình thanh niên: Mã QR code giới thiệu thông tin về cột mốc biên giới 1368 (3).

Quảng Ninh: Bếp ăn tự phục vụ – nơi gắn kết người lao động

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh -  Để mỗi ký túc xá không chỉ đơn thuần là nơi để ngủ, mỗi công ty cần phải bố trí những không gian sinh hoạt chung khoa học, phù hợp cho người lao động, trong đó không thể thiếu những khu bếp ăn tự phục vụ.

Quảng Ninh: Dành 180 tỉ đồng hỗ trợ người dân tham gia bảo hiểm xã hội

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh sẽ dành 180 tỉ đồng để hỗ trợ tiền đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) cho người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện trên địa bàn giai đoạn 2023- 2027.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.