Lễ hội việc làm - Job Festival được Đại học Thương mại và Công ty King Broker tổ chức tại Đại học Thương mại, với sự đồng hành của Bộ giáo dục và Đào tạo, Tổng cục giáo dục nghề nghiệp - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp, gần 30.000 ứng viên đến từ 25 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Hiện, Ban tổ chức chương trình đã hoàn thiện công tác tổ chức và chuẩn bị chào đón các doanh nghiệp, ứng viên đến tham dự để kết nối việc làm.
Ông Trịnh Nguyên Tuấn Anh, đại diện ban tổ chức cho biết, chương trình sắp tới có nhiều điểm nhấn như sẽ ứng dụng công nghệ 4.0 vào các công đoạn tổ chức như Big Data, Flash Form, QR Code... nhằm xử lý nhanh gọn các khâu thu thập dữ liệu, kết nối dữ liệu và check-in.
Đặc biệt, tại Job Festival sắp tới, người lao động tuyển doanh nghiệp, Ban tổ chức bố trí khu vực riêng dành cho Freelancer để chào hàng các nhà tuyển dụng. Đây là nguồn nhân sự chất lượng cao, chắc chắn sẽ thỏa mãn nhu cầu tuyển dụng.
Ông Tuấn anh cho hay, khi đến với lễ hội Job Festival, mọi người sẽ được thử sức ở các cuộc thi online, nhằm nhằm tăng tương tác và lan truyền về sự kiện trên mạng xã hội, hiểu biết rõ hơn về nguồn cung công việc mình đang có nhu cầu ứng tuyển để tìm cho mình công việc phù hợp.
Đặc biệt, lễ hội cũng có các chương trình nhằm đào tạo cho nhân sự về kỹ năng ứng tuyển, tư duy và đạo đức nghề nghiệp từ các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực nhân sự cũng như đại diện các doanh nghiệp lớn.
Cùng với đó là phiên tuyển dụng giúp kết nối việc làm. Các doanh nghiệp sẽ lần lượt được chia sẻ về doanh nghiệp của mình, chia sẻ về văn hóa công ty, chia sẻ về kế hoạch tuyển dụng để thu hút các ứng viên để tìm ra các ứng viên tiềm năng.