Tại Km 1353+800, đường Hồ Chí Minh - đoạn qua xã Phước Xuân, huyện Phước Sơn, Quảng Nam đã bị sạt lở nghiêm trọng ở taluy âm. Sạt lở đã khoét sâu vào thân đường trên đoạn dài hơn 200m.
Ngay sáng 29.10, lãnh đạo Cục Quản lý đường bộ 3 tại Đà Nẵng đã đến kiểm tra thực địa, chỉ đạo các đơn vị bảo dưỡng -Công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ Quảng Nam- Đà Nẵng tập trung kè rọ đá, đắp nền, hoàn trả nền đường. Tổ chức 2 mũi giáp công, tăng ca, triển khai khắc phục 24/24 giờ. Mục tiêu 3 ngày thông xe 1 làn và 7 ngày tới thông xe 2 làn.
Trên đường Hồ Chí Minh qua địa bàn tỉnh Quảng Nam, đoạn Km1353+800 - Km1354 bị xói trôi hoàn toàn nền, mặt đường bê tông xi măng với chiều dài 160m, sâu 10m; gây tắc giao thông từ 19h ngày 28.10. Đây cũng là thủy điện Đắk Mi 4 tiến hành xả lũ sau khi bão số 9 đổ bộ vào đất liền.
Xin nói thêm, thủy điện Đắk Mi 4 là công trình ngăn sông Đắk Mi, cắt tiệt dòng chảy để chuyển nước về sông Thu Bồn, lợi dụng độ cao chênh lệch lớn hơn để tối ưu công suất phát điện. Mùa khô, Đắk Mi trở thành con sông chết, hàng triệu người dân vùng hạ du bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Mùa mưa, thủy điện này lại xả lũ về dòng cũ Đắk Mi, hạ tầng, người dân và cả môi trường phía sau thân đập bị hủy hoại.
Đà Nẵng đã từng phản ứng khi xây dựng, kiện khi nhà máy đã hoạt động, nhưng đến nay vẫn không được giải quyết. Hậu quả người dân đang phải gánh chịu qua từng mùa khô hạn và lũ lụt hàng năm.