Sẽ khởi công 4 gói thầu giao thông miền núi phía Bắc trong tháng 9

Minh Hạnh |

Đai diện Bộ Giao thông Vận tải cho biết, dự kiến từ nay đến hết tháng 9.2022,  sẽ tiếp tục khởi công thêm 4 gói thầu của dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc.

Theo đại diện Ban Quản lý Dự án 2 (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, hiện tại, 5/11 gói thầu (XL01, XL05, XL06, XL08, XL09) đang được triển khai với sản lượng đạt khoảng 5%, cơ bản đáp ứng tiến độ theo yêu cầu.

Dự kiến, trong tháng 9.2022, 4 gói thầu mới sẽ tiếp tục được khởi công. Trong đó, gói thầu XL03 và XL10 đã có thư không phản đối của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB).

Gói thầu XL02 và XL04 đã trình ADB chấp thuận kết quả đánh giá lựa chọn nhà thầu, dự kiến ký hợp đồng và khởi công vào cuối tháng 9.2022. Đối với 2 gói thầu còn lại (XL07 và XL11) đang tiến hành đánh giá hồ sơ dự thầu, dự kiến ký hợp đồng trong tháng 10.2022, do công tác đấu thầu tại dự án hiện rất chậm.

Nguyên nhân chủ yếu liên quan đến việc khiếu nại, khiếu kiện của các nhà thầu, thủ tục giải quyết mất nhiều thời gian, ảnh hưởng trực tiếp đến việc ký hợp đồng, đặc biệt là hai gói thầu số 3 và số 10. Ban đang cố gắng đẩy nhanh giải quyết thủ tục, báo cáo nhà tài trợ xử lý tình huống, sớm lựa chọn nhà thầu, khởi công các gói thầu còn lại.

Dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc do Ngân hàng phát triển Châu Á và Chính phủ Úc tài trợ nhằm rút ngắn hành trình từ các trung tâm chính trị kinh tế của tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái và các địa phương khác có liên quan về thủ đô Hà Nội, nâng cao hiệu quả khai thác đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai.

Quy mô của dự án gồm 2 tuyến, gồm: Tuyến 1 kết nối Lai Châu với cao tốc Hà Nội - Lào Cai với chiều dài khoảng 147km, quy mô cấp 3 miền núi. Tuyến 2 nối Nghĩa Lộ (Yên Bái) với cao tốc Hà Nội - Lào Cai có chiều dài khoảng 53km, đường cấp 4 miền núi.

Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 5.300 tỉ đồng. Trong đó, vốn vay ADB hơn 187 triệu USD, vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Úc là gần 4,5 triệu USD, vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam hơn 43,5 triệu USD.

Dự án được chia thành 11 gói thầu, dự kiến được thực hiện tổng trong khoảng 4 năm, cơ bản hoàn thành vào năm 2024.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Những công trình giao thông Thủ đô sẽ hoàn thành cuối năm 2022

Phương Anh |

Nhiều dự án sẽ hoàn thành cuối năm 2022 như metro Nhổn - ga Hà Nội đoạn trên cao, hầm chui Lê Văn Lương... được kỳ vọng cải thiện giao thông Thủ đô.

Tiêu chí khắt khe tham gia dự án cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2

Minh Hạnh |

Theo quy định nhà thầu tham gia thực hiện gói thầu phải có chứng chỉ năng lực đối với công trình đường bộ, có kinh nghiệm thực hiện hợp đồng tương tự về mặt kỹ thuật với tư cách là nhà thầu và có giá trị hợp đồng tương tự tối thiểu 50% giá gói thầu đang xét, nguồn lực tài chính phải đáp ứng yêu cầu... Do đó, nhiều nhà thầu không đủ tiêu chuẩn tham gia dự án cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2.

Cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng: Hoàn thành đánh giá tác động môi trường trước 12.11

Thành Nhân |

Bộ GTVT yêu cầu các địa phương tổ chức lập báo cáo đánh giá tác động môi trường cho dự án thành phần được phân cấp thuộc Dự án đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 trước ngày 12.11 để Bộ TNMT thẩm định, phê duyệt.

Công đoàn Hàng không làm việc với Công đoàn Giao thông Quốc tế

Minh Phương |

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, đoàn công tác của Công đoàn Giao thông Quốc tế (ITF) đã có buổi gặp gỡ và làm việc với Công đoàn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam nhằm chia sẻ thông tin về tình hình hoạt động và trao đổi khả năng hợp tác chặt chẽ hơn trong thời gian tới.


Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.