"Siêu thị di động 0 đồng" ở Đắk Lắk đưa mặt hàng thiết yếu đến tận nhà dân

BẢO TRUNG |

Ngày 31.7, tại TP.Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk), Thành đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố này đã tổ chức triển khai “Siêu thị di động 0 đồng” đưa những mặt hàng thiết yếu đến tận nhà những người dân khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Địa điểm tổ chức lần lượt sẽ ở 10 xã phường tại TP.Buôn Ma Thuột với số lượng khoảng 1.000 phần quà hỗ trợ. Mỗi phần dự kiến gồm 5kg gạo, rau củ quả, nước mắm, xì dầu, bột ngọt.

Đối tượng nhận hỗ trợ sẽ bao gồm người có hoàn cảnh khó khan, neo đơn, ve chai, vé số, khuyết tật, có thu nhập bấp bênh, không ổn định và gia đình có công, mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn (có danh sách kèm theo do địa phương xác nhận).

Các bộ phận chuyên trách chuẩn bị lương thực, nhu yếu phẩm từ sáng sớm...
Các bộ phận chuyên trách chuẩn bị lương thực, nhu yếu phẩm từ sáng sớm...
Các bộ phận chuyên trách chuẩn bị lương thực, nhu yếu phẩm từ sáng sớm...
...và đưa lên xe vận chuyển đi. Ảnh: B.T
...và đưa lên xe vận chuyển đi. Ảnh: B.T

Theo đó, các xe tải chở rau củ quả, nhu yếu phẩm với hình thức di động đến các điểm hỗ trợ để đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Mỗi điểm sẽ hỗ trợ 100 phần theo danh sách đối tượng nhận hỗ trợ do địa phương xác nhận gửi tới.

Trao tận tay những “món quà” ấm áp cho bà con thành phố. Ảnh: B.T
Trao tận tay những “món quà” ấm áp cho bà con thành phố. Ảnh: B.T
Trao tận tay những “món quà” ấm áp cho bà con thành phố. Ảnh: B.T
Một số người dân không dấu được sự xúc động, cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của các nhà hảo tâm, chính quyền địa phương. Số lương thực, nhu yếu phẩm này sẽ giúp họ tạm thời vượt qua được giai đoạn khó khăn. Ảnh: B.T
Một số người dân không giấu được sự xúc động, cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của các nhà hảo tâm, chính quyền địa phương. Số lương thực, nhu yếu phẩm này sẽ giúp họ tạm thời vượt qua được giai đoạn khó khăn phía trước. Ảnh: B.T

Chương trình nhằm hỗ trợ những người gặp khó khăn trong thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tại TP.Buôn Ma Thuột; qua đó lan toả tinh thần “lá lành đùm lá rách”, lối sống đẹp cũng như vừa tạo điều kiện tiêu thụ nông sản cho người nông dân.

BẢO TRUNG
TIN LIÊN QUAN

Đắk Lắk nhức nhối vấn nạn tin giả trong mùa dịch COVID-19

Kim Bảo |

Tỉnh Đắk Lắk đang là nơi có diễn biến phức tạp về dịch bệnh COVID-19 nhất vùng Tây Nguyên. Thời gian qua, có nhiều người ở địa phương này vì thiếu hiểu biết đã tung thông tin sai lệch về dịch bệnh gây tâm lý hoang mang.

Xử phạt 13,5 triệu đồng tài xế và nhà xe chở người từ Bình Dương về Đắk Lắk

BẢO TRUNG |

Chiều 30.7, Phòng CSGT, Công an tỉnh Đắk Lắk, thông tin, vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính tổng số tiền 13,5 triệu đồng đối với tài xế và nhà xe chở 15 người từ tỉnh Bình Dương về Đắk Lắk.

Đắk Lắk khởi tố thêm 1 vụ án hình sự vì làm lây lan dịch COVID-19

BẢO TRUNG |

Tối 29.7, lãnh đạo Công an huyện Krông Bông (tỉnh Đắk Lắk) thông tin, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” xảy ra tại buôn Khóa, xã Cư Pui.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.