Tạm đình chỉ công tác tiếp viên BN1342

Minh Hạnh |

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa có quyết định tạm đình chỉ công việc với tiếp viên D.T.H của hãng, để xem xét kỷ luật với hình thức sa thải do những vi phạm trong việc cách ly y tế phòng ngừa COVID-19.

Theo quyết định của Công ty cổ phần Cung ứng và xuất nhập khẩu lao động hàng không trực thuộc Vietnam Airlines, thời gian tạm đình chỉ công việc đối với ông D.T.H (BN1342) do viên này đã vi phạm quy định của Nhà nước về cách ly y tế phòng ngừa COVID-19, gây hậu quả nghiêm trọng, từ ngày 2.12.2020 đến hết ngày 31.12.202.

Trước đó, ngày 1.12.2020, đoàn tiếp viên của Vietnam Airlines cũng đã có quyết định tạm dừng phân công công việc với tiếp viên này. Ông D.T.H. chính là BN1342 nhiễm COVID-19. BN1342 là trường hợp lây nhiễm COVID-19 từ khu cách ly, sau khi về nhà, bệnh nhân này lây nhiễm cho BN1347. Từ BN1347 đến nay có 2 bệnh nhân khác lây nhiễm.

Trong thời gian cách ly tại nhà, BN1342 đã tự ý bỏ ra ngoài, cụ thể: Trưa ngày 21.11.2020, BN1342 đã tự ý ra ngoài đi ăn và tới Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh (Hutech) ngày 22.11.2020. Đại diện Bộ Y tế cho rằng đây là vi phạm rất nghiêm trọng trong cách ly tại khu tập trung và cách ly tại nhà, rất nguy hiểm.

Cũng liên quan đến vụ việc, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân liên quan vi phạm quy định cách ly phòng chống dịch bệnh, sớm công bố kết quả với công luận.

Trước đó, chiều ngày 2.12.2020, Vietnam Airlines đã phát đi thông cáo báo chí để xin lỗi sau khi có ca lây nhiễm SARS-CoV-2 từ tiếp viên của hãng do không tuân thủ quy định cách ly.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Nóng nhất 24h: Vietnam Airlines nói gì về vụ nam tiếp viên mắc COVID-19?

HOÀI ANH |

Thông tin nóng nhất 24h qua: Vietnam Airlines nói gì về vụ nam tiếp viên gây lây nhiễm COVID-19; Giá vàng tăng vọt ngày thứ 2 liên tiếp;...

2 khu cách ly của Vietnam Airlines đóng cửa, người đang cách ly đi đâu?

Anh Nhàn |

61 phi công, tiếp viên đang cách ly tập trung và nhân viên phục vụ trong 2 khu cách ly tập trung của Vietnam Airlines tại TPHCM đã được chuyển tới 2 khách sạn tại quận Tân Bình để tiếp tục cách ly theo quy định.

Tạm đình chỉ 15 ngày Trưởng đoàn tiếp viên hàng không Vietnam Airlines

Đông Liên Vương |

Bộ Giao thông Vận tải đã có quyết định tạm đình chỉ 15 ngày với Trưởng đoàn tiếp viên hàng không để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và báo cáo Thủ tướng sau vụ lây lan dịch COVID-19.

Vietnam Airlines thông tin về vụ nam tiếp viên gây lây nhiễm COVID-19

Đặng Tiến - Đình Trường |

Hãng hàng không Vietnam Airlines vừa chính thức phát đi thông cáo trong đó lên tiếng xin lỗi vì xảy ra sự việc nam nhân viên không tuân thủ quy định cách ly, gây lây nhiễm COVID-19.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).