Chiều 8.4, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Đặng Hòa Chung - Giám đốc Ban quản lý dự án thuộc Cienco 4 - cho biết, hiện nay, tranh thủ thời tiết thuận lợi nên đơn vị đã điều động máy móc, nhân lực tập trung cào bóc, thảm lại các vị trí mặt đường hư hỏng, xuống cấp trên tuyến Quốc lộ 1 từ nam cầu Bến Thủy đến bắc tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh.
Theo ông Chung, đến thời điểm này, Cienco 4 đã khắc phục được 67.000m2 mặt đường hư hỏng trong tổng số phải khắc phục ở tuyến Quốc lộ 1 từ nam cầu Bến Thủy đến bắc tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh là 87.000m2, đạt hơn 77% khối lượng.
"Chúng tôi đang tập trung máy móc, nhân lực để đẩy nhanh việc khắc phục những vị trí hư hỏng, hằn lún, xuống cấp còn lại, phấn đấu sẽ hoàn thành trước ngày 30.4 tới đây” - ông Chung nói.
Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 đoạn nam cầu Bến Thủy đến bắc tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh dài 35km có kinh phí hơn 2.400 tỷ đồng do Công ty Cổ phần Tập đoàn Cienco 4 làm chủ đầu tư theo hình thức BOT; công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng từ năm 2014.
Trước đó, vào tháng 1.2024, Khu Quản lý đường bộ II cho hay, trong năm 2023, Cục Đường bộ Việt Nam, Khu quản lý Đường bộ II và Văn phòng Quản lý đường bộ II.3 đã nhiều lần yêu cầu Công ty Cổ phần Tập đoàn Cienco 4 sửa chữa các hư hỏng, hằn lún trên tuyến tránh thành phố Vinh và nam Bến Thủy đến tuyến tránh bắc thành phố Hà Tĩnh.
Tuy nhiên, việc khắc phục chưa đạt yêu cầu nên đề nghị tiếp tục khắc phục, nếu không sẽ kiến nghị Cục Quản lý Đường bộ II cho dừng thu phí BOT ở Trạm thu phí Cầu Bến Thủy.
Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cũng yêu cầu Cienco4 tập trung khắc phục nhanh các hư hỏng, hằn lún trên tuyến từ nam cầu Bến Thủy đến bắc tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh để đảm bảo phương tiện lưu thông an toàn, tránh tiềm ẩn tai nạn giao thông.