Thả 2 cá thể khỉ về khu Bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ

TRẦN TUẤN |

Ngày 13.9, Hạt Kiểm Lâm huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) phối hợp với Ban quản lý khu Bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ tiến hành thả 2 cá thể khỉ về rừng tự nhiên thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ.

Đây là hai cá thể khỉ mặt đỏ có tên khoa học là Cacajao calvus, có trọng lượng gần 7kg mỗi con, thuộc nhóm động vật quý hiếm, cần được bảo vệ để tránh nguy cơ tuyệt chủng.

Trước khi thả về với tự nhiên, Hạt Kiểm Lâm huyện Thạch Hà đã phối hợp với cơ quan thú y, kiểm tra tình trạng sức khỏe của hai cá thể khỉ và làm các thủ tục pháp lý theo quy định.

Thả 2 cá thể khỉ về khu Bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ. Ảnh: Hữu Đồng.
Thả 2 cá thể khỉ về khu Bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ. Ảnh: Hữu Đồng.
Được biết, từ đầu năm đến nay, Hạt Kiểm lâm huyện Thạch Hà đã tuyên truyền, vận động người dân giao nộp và đã thả 7 cá thể khỉ các loại về rừng tự nhiên.

Khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ nằm trên địa bàn 3 huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, Hương Khê có tổng diện tích tự nhiên 35.159 ha, trong đó khu bảo tồn với 24.801 ha, rừng phòng hộ có 10.358 ha.

TRẦN TUẤN
TIN LIÊN QUAN

Cá thể khỉ quý hiếm bị xích đứt sâu ở cổ được cứu sống

PHÚC ĐẠT |

Hạt kiểm lâm TP. Huế vừa tiếp nhận 1 cá thể khỉ quý hiếm từ sự giải cứu của một người dân trên địa bàn.

Cá thể khỉ xuất hiện ở trung tâm thành phố, tấn công người và vật nuôi

HƯNG THƠ |

Cá thể khỉ xuất hiện ở phường 3 (Thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) đã tấn công một bé gái và vật nuôi khiến người dân hoang mang.

Cá thể khỉ quý hiếm từng “đại náo” khu dân cư được thả về rừng tự nhiên

HƯNG THƠ |

Sau một thời gian chăm sóc, cá thể khỉ quý hiếm đã được Hạt Kiểm lâm huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) thả về môi trường tự nhiên.

Người dân TPHCM bức xúc khi bị thu phí qua trạm BOT Phú Hữu

Tâm Tú |

TPHCM - Ngày 17.9, trạm BOT Phú Hữu (TP Thủ Đức) bắt đầu thu phí, nhiều hộ dân sống gần đó tỏ ra bức xúc, cho rằng việc thu phí khi qua trạm BOT chưa hợp lý.

Kiên quyết giải phóng mặt bằng thực hiện cao tốc Bắc - Nam

CÔNG SÁNG |

UBND huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình) sẽ tiến hành cưỡng chế nếu các hộ dân không thực hiện đúng quy định, phương án giải phóng mặt bằng.

Thủy điện Tuyên Quang đóng toàn bộ 8 cửa xả đáy

Việt Bắc |

Đến sáng 17.9, Thủy điện Tuyên Quang đã đóng cửa xả đáy cuối cùng sau khi phải mở toàn bộ 8 cửa xả trước mưa lũ lịch sử.

Đại diện quán cơm bị tẩy chay ở Hạ Long xin lỗi khách hàng

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Thông tin từ UBND TP Hạ Long sáng 17.9, tại buổi làm việc giữa các bên hôm qua, đại diện quán Cơm sạch bà Liên đã lên tiếng xin lỗi khách hàng.

Kỳ thủ Lê Quang Liêm thắng đương kim vô địch thế giới

tam nguyên |

Chiến thắng của Lê Quang Liêm giúp tuyển Việt Nam hòa tuyển Trung Quốc tại Olympiad Cờ vua 2024.