Thanh niên bị phạt vì mua bánh mì lên tiếng khi bị công ty cho thôi việc

Hữu Long |

Sau khi bị tổ công tác UBND phường Vĩnh Hòa (TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà) giữ giấy tờ do ra ngoài mua bánh mì trong thời gian giãn cách theo Chỉ thị 16, nam thanh niên cho biết, anh đã bị cho thôi việc.

Sáng 20.7, anh Trần Văn Em (trú huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa) cho biết, tối qua (19.7), phía lãnh đạo Giám đốc TNHH Cơ khí và Xây dựng An Đại Thành - nơi anh Em làm việc - vừa thông báo cho anh nghỉ việc.

Trước đó vào chiều 18.7, đoàn liên ngành của phường Vĩnh Hòa do ông Trần Lê Hữu Thọ - Phó Chủ tịch phường - dẫn đầu, đã lập biên bản xử phạt đối với anh Trần Văn Em khi anh ra đường mua bánh mì, nước uống.

"Trong lúc làm việc, ông Trần Lê Hữu Thọ có quay lại sự việc và nói sẽ đăng tải clip trên mạng xã hội và đồng thời sẽ báo với công ty cho tôi nghỉ việc.

Hôm qua, tôi nhận rất nhiều cuộc gọi của các nhà hảo tâm sau khi các bài báo đăng tải thông tin.

Sau sự việc nói trên, hôm qua, tôi vừa được thông báo của công ty về việc tạm thời cho nghỉ việc là do đi ra ngoài nên sợ làm lây lan dịch bệnh. Phía giám đốc công ty hứa sẽ trả đầy đủ tiền lương và chế độ" - anh Trần Văn Em thông tin.

Nói về cách xử lý của cán bộ phường Vĩnh Hòa, anh Trần Văn Em cho hay, rất bức xúc về việc vị Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa nói sẽ cho anh nghỉ việc vì lý do đi mua bánh mì cùng chai nước tại thời điểm dịch COVID-19.

Anh Trần Văn Em cũng nêu quan điểm, sự việc vừa qua cũng đã xảy ra và cơ quan chức năng cũng đã vào cuộc xử lý, đòi lại công bằng cho anh Em. Anh Em mong muốn mọi người đừng đào sâu vào câu chuyện này nữa.

Cán Phó Chủ tịch phường Vĩnh Hòa nói với người vi phạm rằng “bánh mì không phải thực phẩm“. Nguồn: Thọ Lê

Được biết, ngay trong tối 20.7, chính quyền phường Vĩnh Hòa (TP.Nha Trang, Khánh Hòa) vừa phân công người khác thay chức Trưởng ban Phòng chống dịch của ông Trần Lê Hữu Thọ - người cho giữ xe của công nhân đi mua bánh mì và nói rằng bánh mì “không phải thực phẩm".

Hữu Long
TIN LIÊN QUAN

Vụ phạt dân ra đường mua bánh mì: Thay chức Trưởng ban chống dịch phường

Hữu Long |

Chính quyền phường Vĩnh Hòa (TP.Nha Trang, Khánh Hòa) vừa phân công người khác thay chức Trưởng ban Phòng chống dịch của ông Trần Lê Hữu Thọ - người cho giữ xe của công nhân đi mua bánh mì và nói rằng bánh mì “không phải thực phẩm".

Đừng để mọi công sức đổ sông chỉ vì một phó chủ tịch phường ứng xử kém

Hữu Long |

“Không được cãi tổ công tác nghe chưa? Thằng này ở trên núi xuống đúng không? Bánh mì không phải là thực phẩm thiết yếu...”. Dư luận hiện đang bất bình trước hàng loạt phát ngôn thiếu chuẩn mực của lãnh đạo và cán bộ phường Vĩnh Hòa (TP.Nha Trang, Khánh Hòa).

Vụ phạt dân ra đường mua bánh mì, Khánh Hòa chấn chỉnh cán bộ cơ sở

Hữu Long |

Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, đoàn liên ngành của phường Vĩnh Hòa (TP.Nha Trang, Khánh Hòa) ra quân kiểm tra những trường hợp vi phạm ra đường không vì nhu cầu thiết yếu. Phát hiện và xử phạt một trường hợp thanh niên ra đường mua bánh mì, có cán bộ khẳng định bánh mì không phải lương thực, thực phẩm.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.