Thanh tra Sở Y tế TPHCM xử phạt nhiều bác sĩ vi phạm khám, chữa bệnh

HƯƠNG SƠN |

TPHCM - Chỉ trong một ngày, Thanh tra Sở Y tế TP đã liên tiếp xử phạt các cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm hoạt động khám, chữa bệnh và thẩm mĩ trên địa bàn.

Trong vòng tuần đầu tiên của tháng 11, Thanh tra Sở Y tế TPHCM xử phạt nhiều bác sĩ đã có hành vi, vi phạm các quy định trong hoạt động khám chữa bệnh.

Theo đó, vào ngày 2.11, Công ty TNHH Keangam Korea (Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ) địa chỉ số 394 - 396 Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, TPHCM, có hành vi vi phạm người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật. Niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh. Thanh tra Sở Y tế xử phạt 12.000.000 đồng.

Cũng tại cơ sở này, bác sĩ Hoàng Xuân Lý - Gây mê hồi sức, chuyên khoa Thẩm mỹ, đã có hành vì tẩy xoá, sửa chữa hồ sơ bệnh án nhằm làm sai lệch thông tin về khám bệnh, chữa bệnh, nên bị xử phạt 5.000.000 đồng, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 1 tháng.

Đồng thời, điều dưỡng Phùng Thị Quý, có hành vi lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật. Điều dưỡng Quý đã bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt 1.000.000 đồng, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 1 tháng.

Cùng ngày 2.11, bác sĩ Phạm Ngọc Huệ - Chuyên khoa Da liễu, kiêm chủ Hộ kinh doanh phòng khám Da liễu Minh Phương, tại địa chỉ 280 Chu Văn An, Phường 26, quận Bình Thạnh, TPHCM đã có hành vi vi phạm lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi rõ đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật. Niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh.

Thanh tra Sở Y tế TP quyết định xử phạt 4.000.000 đồng, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh thời hạn 2 tháng.

HƯƠNG SƠN
TIN LIÊN QUAN

UBND quận 6, TPHCM lên tiếng vụ hỗn loạn lấy quà từ thiện ở cơ sở thẩm mỹ

HỮU CHÁNH |

TPHCM - Hơn 250 người tập trung trước cơ sở thẩm mỹ JT Angel để nhận quà từ thiện gây tình trạng ùn tắc giao thông, theo chính quyền quận 6.

Thẩm mỹ viện để nhân viên lao công căng da mặt cho khách là quá liều lĩnh

Hoàng Văn Minh |

Một cơ sở thẩm mỹ ở Đà Nẵng đã liều lĩnh đến mức để nhân viên lao công không có chứng chỉ hành nghề xử lý… căng da mặt cho khách.

Hoạt động thẩm mỹ đa phần làm sai, quảng cáo sai

THÙY TRANG |

Chỉ có chứng chỉ chăm sóc da nhưng các cơ sở thẩm mỹ vin vào đó mà làm các dịch vụ xâm lấn, tiêm thuốc gây tê, tiêm botox… cho khách. Chưa kể, các cơ sở còn quảng cáo sai, đặt tên sai, nhận đào tạo và cấp chứng chỉ vượt quá, thậm chí là không có trong quy định về dịch vụ thẩm mỹ mà từng cơ sở được cho phép.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.