Thêm 1 tài xế về từ TPHCM dương tính, Kiên Giang siết mạnh kiểm soát

NGUYÊN ANH |

Hôm nay (9.7), UBND tỉnh Kiên Giang họp khẩn thông tin về trường hợp nghi nhiễm COVID-19, đồng thời ra các văn bản siết mạnh kiểm soát người dân đến tỉnh Kiên Giang.

Trường hợp nghi nhiễm này là tài xế (sinh năm 1995) lái xe chở tôm tại huyện U Minh Thượng, Kiên Giang. Theo lời khai, tài xế này có giao hàng tại chợ Bình Điền TP Hồ Chí Minh, khi về qua các chốt kiểm soát có khai báo y tế và đo nhiệt độ.

Ngày 7.7 anh này bị nóng, sốt nên đến lấy mẫu tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Kiên Giang cơ sở 2 và phát hiện dương tính. Sau đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Kiên Giang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm PCR khẳng định cho kết quả dương tính và đã được cách ly điều trị.

Trong ngày 9.7, UBND tỉnh Kiên Giang có công văn chỉ đạo tất cả người dân đến tỉnh Kiên Giang bằng đường bộ, đường thuỷ nội địa, đường hàng hải phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 không quá 72 giờ, bắt đầu áp dụng từ 0h ngày 10.7.

UBND tỉnh chỉ đạo tuyên truyền, vận động người dân đến/trở về từ TP HCM phải đến thẳng trạm y tế xã, phường nơi cư trú khi báo y tế ngay trước khi về nhà, nhất là phụ huynh, thí sinh dự thi tại TPHCM trở về Kiên Giang. Sở Y tế phân công người trực đường dây nóng 24/24 để kịp thời giải đáp thắc mắc của người dân.

Riêng người dân đến tỉnh bằng đường hàng không (quốc tế và nội địa) phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Nếu sử dụng phương pháp RT-PCR để phát hiện vật liệu di truyền của SARS-CoV-2 thì kết quả xét nghiệm phải còn hiệu lực trong vòng 72 giờ kể từ khi ký kết quả.

Nếu sử dụng phương pháp xét nghiệm kháng nguyên SARS-CoV-2 thì kết quả xét nghiệm phải còn hiệu lực trong vòng 24 giờ kể từ khi ký kết quả. Trường hợp hành khách chưa xét nghiệm hoặc kết quả xét nghiệm đã quá thời hạn quy định thì phải thực hiện xét nghiệm có trả phí tại sân bay do trung tâm y tế TP Phú Quốc và Rạch Giá thực hiện.

Kiên Giang cũng tạm dừng hoạt động kinh doanh xổ số từ ngày 9.7 đến hết ngày 23.7.

Báo Lao Động, Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng và Công đoàn ngành Y tế chính thức phát động Chương trình "VÌ NHỮNG CHIẾN BINH ÁO TRẮNG". Chương trình mong muốn góp một phần nhỏ bé hỗ trợ, tạo thêm sức mạnh cho những người ngày đêm cống hiến, hy sinh, lăn xả quên mình vì nhân dân, vì đất nước.

Chương trình kêu gọi sự ủng hộ của tất cả cá nhân, tổ chức, cơ quan, đơn vị. Sự đóng góp của quý vị sẽ được chúng tôi chuyển đến hỗ trợ những y, bác sĩ, cán bộ y tế để góp phần chia sẻ khó khăn, đoàn kết chống dịch.

Mọi sự hỗ ủng hộ gửi về Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động bằng một trong các hình thức sau đây:

  1. Liên hệ trực tiếp Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động:

    Số 51 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 024.39232756 - 024.39232748
    Hoặc các Văn phòng đại diện Báo Lao Động trên toàn quốc.

  2. Chuyển tiền qua tài khoản:
    Tên tài khoản: Quỹ xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng

    • STK 113000000758 tại Vietinbank, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    • STK 0021000303088 tại Vietcombank, chi nhánh Hà Nội.
    • STK 12410001122556 tại BIDV, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    • STK 1005755579 tại SHB, chi nhánh Hà Nội.
    • Số tài khoản USD 115000196228 tại Vietinbank, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    Nội dung chuyển khoản: Hỗ trợ chiến binh áo trắng

  3. Hỗ trợ qua Ví Momo:

    Mở Ví Momo, chọn chương trình “Mỗi ngày một nghìn”. Thực hiện theo hướng dẫn. Nội dung lời nhắn: Hỗ trợ chiến binh áo trắng.

  4. Hoặc hỗ trợ trực tuyến: bằng cách bấm vào nút ỦNG HỘ NGAY bên dưới.

.

NGUYÊN ANH
TIN LIÊN QUAN

6 F2 thi tốt nghiệp ở Kiên Giang liên quan ca dương tính ở Bạc Liêu

NGUYÊN ANH |

6 em học sinh này ở cùng phòng trọ có tiếp xúc gần với F1 là chủ nhà nghỉ 84, huyện Vĩnh Thuận (Kiên Giang), liên quan đến 1 ca dương tính SARS-CoV-2 ở huyện Phước Long, Bạc Liêu.

Kiên Giang: Tìm người liên quan ca dương tính SARS-CoV-2 ở Bạc Liêu

NGUYÊN ANH |

Ngày 8.7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 và gia súc gia cầm huyện Vĩnh Thuận tỉnh Kiên Giang đã ra thông báo tìm người có liên quan đến 1 ca dương tính SARS-CoV-2 ở huyện Phước Long, Bạc Liêu.

Bị vợ con bỏ, đốt nhà mình làm cháy luôn 4 nhà hàng xóm

NGUYÊN ANH |

Buồn chuyện vợ và con bỏ nhà đi nên sau khi nhậu say về, người đàn ông đã đốt tấm vải nệm làm cháy căn nhà của mình và lan sang 4 nhà khác ở huyện An Minh (Kiên Giang).

Man City giữ ngôi đầu Premier League sau hòa kịch tính với Arsenal

Nhóm PV |

Man City thoát thua ngay trên sân nhà trước Arsenal nhờ bàn thắng ở phút 90+8 ở vòng 5 Premier League vào rạng sáng 23.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.