Thông kỹ thuật nhánh thứ 2 hầm xuyên núi đường ven biển Hạ Long - Cẩm Phả

Nguyễn Hùng |

Sáng nay – 23.7, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Tường Văn đã bấm nút điều khiển, chính thức phá thông nhánh trái - nhánh cuối cùng của đường hầm xuyên núi thuộc dự án Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả. Như vậy, đến nay cả 2 nhánh của đường hầm xuyên núi đã chính thức được thông tuyến kỹ thuật.

Đường hầm xuyên núi nằm trên tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, dài 235m, với 2 ống hầm, mỗi ống 3 làn xe, được triển khai thi công từ cuối năm 2020. Đây là một hạng mục quan trọng của Dự án đường bao biển kết nối TP.Hạ Long với TP.Cẩm Phả.

Đường hầm xuyên núi này được đánh giá thuộc diện khó thi công bởi đi xuyên qua núi đá vôi, có nhiều hang caster, đá không liền khối, kết cấu đá rời rạc... Vì thế, đến tháng 3.2021, các đơn vị thi công mới chính thức tổ chức khoan nhánh phải, trung tuần tháng 4.2021 thực hiện khoan nhánh trái.

Ngày 11.7.2021, nhánh phải của đường hầm xuyên núi đã thông hầm kỹ thuật sau hơn 4 tháng thi công.

Xe ô tô đã đi lại được trong hầm nhánh phải. Ảnh: Đỗ Phương
Xe ô tô đã đi lại được trong hầm nhánh phải. Ảnh: Đỗ Phương

Theo kế hoạch, ngay sau khi cả 2 nhánh hầm đều thông xe kỹ thuật, tháng 8.2021, nhà thầu sẽ thi công phần tường và vòm ngược, hoàn thành trong tháng 9.2021 để chuyển sang thi công vỏ hầm, nền, mặt đường hầm, cơ điện PCCC và nghiệm thu công trình.

Dự kiến, tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả sẽ chính thức được đưa vào sử dụng vào tháng 12.2021.

Nguyễn Hùng
TIN LIÊN QUAN

Sắp thông đường hầm xuyên núi đường ven biển vịnh Hạ Long

Nguyễn Hùng |

Đường hầm xuyên núi thuộc Dự án đường ven biển nối Hạ Long với Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh dự kiến được thông tuyến trong vài tuần nữa. Đường hầm xuyên núi này được đánh giá thuộc diện đường hầm khó thi công nhất Việt Nam.

Thi công đường hầm xuyên núi đầu tiên ở Quảng Ninh

Nguyễn Hùng |

Đường hầm xuyên núi ven biển, thuộc dự án đường bao biển TP.Hạ Long – TP.Cẩm Phả dù chỉ có 235m nhưng đơn vị thi công cho rằng đây là công trình đường hầm xuyên núi phức tạp và khó nhằn nhất từ trước tới nay. Đường hầm có vốn đầu tư gần 250 tỉ đồng, gồm 2 ống hầm, mỗi ống 3 làn xe, khổ hầm 13,795m.

Đường bao biển Hạ Long- Cẩm Phả: Chuẩn bị mở đường hầm xuyên núi đá

Nguyễn Hùng |

Dự kiến trong tháng 11 này sẽ chọn được nhà đầu thi công đoạn đường hầm xuyên núi đá dài khoảng 235m trên tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả và cuối năm nay sẽ chính thức thi công.

Báo Lao Động đoạt giải Nhì chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Vương Trần |

Nhóm tác giả của Báo Lao Động đoạt giải Nhì "Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024" trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng nghỉ hưu trước tuổi

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Ông Trần Đình Văn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã nhận quyết định chính thức nghỉ hưu trước tuổi.

Cựu Chủ tịch FLC và 2 em gái xin giảm án

Việt Dũng |

Trong số 25 người kháng cáo, ông Trịnh Văn Quyết - cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC và em gái đều xin giảm nhẹ hình phạt và giảm trách nhiệm dân sự.

Bệnh nhân ung thư hy vọng được thêm thuốc vào danh mục BHYT

Cao Thơm - Phương Anh |

Trước kiến nghị từ cử tri về việc xem xét, cập nhật danh mục thuốc ung thư mới cho bảo hiểm y tế (BHYT), niềm hy vọng đang nhen nhóm trong lòng nhiều bệnh nhân.

Nhật Bản có Thủ tướng mới

Song Minh |

Ngày 1.10, Quốc hội Nhật Bản đã bầu ông Shigeru Ishiba, lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền, làm thủ tướng mới của đất nước.

Sắp thông đường hầm xuyên núi đường ven biển vịnh Hạ Long

Nguyễn Hùng |

Đường hầm xuyên núi thuộc Dự án đường ven biển nối Hạ Long với Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh dự kiến được thông tuyến trong vài tuần nữa. Đường hầm xuyên núi này được đánh giá thuộc diện đường hầm khó thi công nhất Việt Nam.

Thi công đường hầm xuyên núi đầu tiên ở Quảng Ninh

Nguyễn Hùng |

Đường hầm xuyên núi ven biển, thuộc dự án đường bao biển TP.Hạ Long – TP.Cẩm Phả dù chỉ có 235m nhưng đơn vị thi công cho rằng đây là công trình đường hầm xuyên núi phức tạp và khó nhằn nhất từ trước tới nay. Đường hầm có vốn đầu tư gần 250 tỉ đồng, gồm 2 ống hầm, mỗi ống 3 làn xe, khổ hầm 13,795m.

Đường bao biển Hạ Long- Cẩm Phả: Chuẩn bị mở đường hầm xuyên núi đá

Nguyễn Hùng |

Dự kiến trong tháng 11 này sẽ chọn được nhà đầu thi công đoạn đường hầm xuyên núi đá dài khoảng 235m trên tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả và cuối năm nay sẽ chính thức thi công.