Thông tin 8.000 doanh nghiệp ở Bình Dương bị giải thể là sai sự thật

ĐÌNH TRỌNG |

Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương cho rằng, thông tin gần 8.000 doanh nghiệp ngưng hoạt động và giải thể lan truyền trên mạng là không đúng và gây hoang mang trong dư luận.

Ngày 4.4, ông Phạm Văn Tuyên, Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương thông tin về tình hình hoạt động của doanh nghiệp và việc làm của người lao động trong quý 1 năm 2023.

Theo ông Phạm Văn Tuyên, thông tin gần 8.000 doanh nghiệp đăng ký ngưng hoạt động là không đúng và đang gây hoang mang trong dư luận.     

Về phía, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương cũng cho biết, con số này không chính xác. Theo số liệu trên cổng đăng ký doanh nghiệp quốc gia trong quý I/2023 thì doanh nghiệp trong nước đăng ký mới tại Bình Dương là 1.458 đơn vị với 8.700 tỉ đồng, điều chỉnh tăng vốn 361 doanh nghiệp với 8.700 tỉ đồng.

Như vậy, số doanh nghiệp trong nước đăng ký mới và doanh nghiệp tăng vốn hơn 17.000 tỉ đồng. Còn doanh nghiệp trong nước điều chỉnh giảm vốn 26 đơn vị với 747 tỉ đồng, 147 đơn vị giải thể 1.145 tỉ đồng.

So sánh giữa đăng ký mới, tăng vốn và con số giảm vốn, giải thể chênh lệch khoảng 15.000 tỉ đồng. 

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương cho biết thêm tình hình kinh doanh của doanh nghiệp ở Bình Dương vẫn còn hoạt động tốt.

ĐÌNH TRỌNG
TIN LIÊN QUAN

Bình Dương: 1 tháng gửi 3.171 lượt văn bản yêu cầu doanh nghiệp đóng BHXH cho người lao động

ĐÌNH TRỌNG |

Trong một tháng, Bảo hiểm Xã hội tỉnh Bình Dương đã phải gửi hơn 3.100 lượt văn bản yêu cầu đơn vị, doanh nghiệp đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động.

Bình Dương trao nhiều quyết định về công tác nhân sự

ĐÌNH TRỌNG |

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương được điều động giữ làm Phó Chủ tịch UBND thành phố Thủ Dầu Một, Trưởng Công an phường Thuận Giao được điều động làm Phó Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Bình Dương. Đây là thông tin về công tác nhân sự được chú ý.

Bình Dương: Hạ bậc thi đua nếu không hoàn thành giải ngân vốn đầu tư công

ĐÌNH TRỌNG |

Năm 2023, kế hoạch đầu tư vốn đầu tư công của tỉnh Bình Dương được Thủ tướng Chính phủ giao là 12.182 tỉ 893 triệu đồng. Trong đó, vốn ngân sách Trung ương 3.142 tỉ 500 triệu đồng, vốn ngân sách địa phương 9.040 tỉ 393 triệu đồng.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.