Thực hư thông tin di tích lịch sử Cầu Gãy bị rào chắn sau 2 vụ nhảy sông tự tử

ĐÌNH TRỌNG |

Những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh di tích lịch sử Cầu Gãy (huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) bị rào chắn sau 2 vụ nhảy sông tự tử.

Cầu Gãy là di tích lịch sử nổi tiếng ở Bình Dương bắc qua sông Bé tại huyện Phú Giáo. Đây là địa điểm tham quan quen thuộc của du khách.

Hai ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh Cầu Gãy được xây dựng hàng rào lan can chắn nhịp cầu bị gãy sau khi xảy ra 2 vụ nhảy sông tự tử ngày 15.11 và 9.12.

Theo cơ quan chức năng huyện Phú Giáo, hiện nay không có việc thực hiện việc rào chắn ở khu di tích lịch sử Cầu Gãy sau vụ nhảy sông tự tử.

Về nạn nhân nhảy cầu tự tử, lãnh đạo Công an huyện Phú Giáo cho biết, thi thể nạn nhân đã được tìm thấy.

Dự kiến trong tuần này, huyện Phú Giáo mới bàn giải pháp để bảo vệ di tích Cầu Gãy và vẻ đẹp của khu vực này.

Cầu Gãy tại huyện Phú Giáo, Bình Dương. Ảnh: Đình Trọng
Cầu Gãy tại huyện Phú Giáo, Bình Dương. Ảnh: Đình Trọng

Hình ảnh lan truyền trên mạng nhận nhiều ý kiến trái chiều, được xác định đã có cách đây 3 năm. Thời điểm này khi trùng tu di tích, cơ quan chức năng đã cho làm 2 khung sắt đóng 2 bên nhịp cầu.

Sau đó, có nhiều ý kiến khác nhau. Có ý kiến đồng tình, cần rào chắn lại để giữ an toàn cho du khách. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng việc rào chắn bằng khung sắt sẽ làm mất đi vẻ đẹp của cây cầu, nên sau đó các khung sắt đã được gỡ bỏ.

Hình ảnh cầu gãy chiều ngày 11.12. Ảnh: Đình Trọng
Hình ảnh cầu gãy chiều 11.12. Ảnh: Đình Trọng

Di tích lịch sử cầu Sông Bé (còn gọi là Cầu Gãy) được xây dựng năm 1925 bắc qua sông Bé kết nối con đường huyết mạch từ tỉnh Phước Long (cũ), nay là tỉnh Bình Phước qua Bình Dương về TPHCM.

Năm 1975, nhịp giữa của cầu Sông Bé bị sập. Sau đó, cây cầu được sửa lại để sử dụng, nhưng đến 1992 thì xây cầu mới thay thế cầu Sông Bé, nên địa phương đã cẩu đi nhịp ở giữa và không sử dụng cầu Sông Bé nữa.

Việc không còn nhịp giữa, chỉ còn lại đoạn 2 mố cầu ở 2 bên bờ sông nên cây cầu trở thành độc nhất vô nhị, và được đặt tên là Cầu Gãy.

ĐÌNH TRỌNG
TIN LIÊN QUAN

Hàng chục tấm ván ép trên xe tải đổ đè lên xe máy

ĐÌNH TRỌNG |

Chiều ngày 11.12, trên mạng lan truyền video ghi lại cảnh hàng chục tấm ván ép trên xe tải đầu kéo đã đổ xuống đè trúng người dân đi xe máy trên Quốc lộ 13, đoạn qua Bình Dương.

2 vụ nhảy sông tự tử ở di tích lịch sử Cầu gãy tại Bình Dương

ĐÌNH TRỌNG |

Chỉ trong 1 tháng, xảy ra 2 vụ người dân đến di tích lịch sử Cầu gãy (huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) nhảy xuống sông Bé tự tử.

Tìm kiếm một thanh niên tập đua thuyền bị đuối nước mất tích

ĐÌNH TRỌNG |

Ngày 9.12, lực lượng cứu hộ, cứu nạn thuộc Công an thành phố Tân Uyên và Công an tỉnh Bình Dương vẫn đang nỗ lực tìm kiếm nam thanh niên đang tập đua thuyền thì bị đuối nước mất tích vào chiều qua (8.12).

HLV Kim Sang-sik: Quế Ngọc Hải có nhiều áp lực

Chi Trần |

Huấn luyện viên Kim Sang-sik chia sẻ về màn trình diễn của Quế Ngọc Hải trong trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Ấn Độ.

Giờ thứ 9: Gả vợ cho chồng - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Cặp vợ chồng sống cùng nhau nhưng không có tình cảm. Bà vợ luôn ủng hộ chồng tìm được tình yêu mới. Câu chuyện hôn nhân kỳ lạ này sẽ đi về đâu?

Cảnh báo rủi ro ở nhóm trái phiếu bất động sản đáo hạn

Bảo Chương |

Lượng trái phiếu đáo hạn trong quý IV/2024 dự kiến hơn 87,5 nghìn tỉ đồng, trong đó rủi ro cao tập trung ở nhóm trái phiếu bất động sản.

Kỳ vọng chất lượng dịch vụ xe buýt ở Hà Nội tăng theo giá vé

Thanh Huyền |

Từ 1.11.2024, Hà Nội sẽ chính thức điều chỉnh giá vé xe buýt sau 10 năm áp dụng giá vé cũ.

Nam sinh bị bạn đánh trong lớp dẫn đến nhập viện

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Nam sinh bị 2 bạn cùng Trường THCS và THPT Bắc Sơn đánh dẫn đến nhập viện. Hiện lực lượng chức năng đang vào cuộc điều tra.