Tiền Giang đẩy nhanh tốc độ tiêm vaccine lên gấp hàng chục lần

Kỳ Quan |

Theo kế hoạch, đến cuối năm 2021, Tiền Giang sẽ được Bộ Y tế phân bổ hơn 2,5 triệu liều vaccine COVID-19. Để kịp thời tiêm vaccine theo kế hoạch, tỉnh Tiền Giang sẽ đẩy nhanh tốc độ tiêm lên hàng chục lần so với hiện nay.

Theo Sở Y tế Tiền Giang, Bộ Y tế khuyến cáo các địa phương nhanh chóng tiêm hết các vaccine được phân bổ trong thời gian ngắn nhất để tăng độ bao phủ vaccine cho người dân, nhất là địa phương có dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp như Tiền Giang.

Bộ Y tế cũng cảnh báo, địa phương nào có tỉ lệ tiêm chủng thấp sẽ bị điều động vaccine đã phân bổ sang địa phương có tỉ lệ tiêm vaccine cao hơn.

Để thực hiện kịp tiến độ theo khuyến cáo của Bộ Y tế, tỉnh Tiền Giang sẽ tổ chức chiến dịch tiêm từ 20.000 đến 30.000 liều vaccine mỗi ngày (kể cả thứ bảy, Chủ nhật), nhanh gấp hàng chục lần so với hiện nay.

Để thực hiện được điều đó, Sở Y tế Tiền Giang yêu cầu các địa phương trong tỉnh huy động tối đa lực lượng tham gia tiêm chủng bao gồm cả y tế nhà nước và tư nhân, các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh, y tế các ngành… ; tổ chức tiêm tại các cơ sở cố định và nhiều điểm tiêm chủng lưu động. Bố trí thêm bàn tiêm, điểm tiêm để tăng số lượng tiêm chủng nhanh lên gấp 15-20 lần so với hiện nay.

Kỳ Quan
TIN LIÊN QUAN

Tiền Giang xử lý nghiêm các doanh nghiệp vi phạm làm dịch COVID-19 lây lan

Kỳ Quan |

Tỉnh Tiền Giang đã phát hiện nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2 trong 5 doanh nghiệp (DN) sản xuất “3 tại chỗ”, trong đó có cả DN không đăng ký mà vẫn hoạt động. Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang giao cơ quan chức năng củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm các DN vi phạm qui định phòng chống dịch, để dịch bệnh lây lan.

Tiền Giang: Chuẩn bị trình bộ tiêu chí mới về sản xuất “3 tại chỗ”

Kỳ Quan |

Sau khi tỉnh Tiền Giang quyết định sẽ ngừng sản xuất “3 tại chỗ” sau ngày 5.8 vì nhiều ca COVID-19 xuất hiện trong 2 công ty ở 2 KCN, một số doanh nghiệp đã kiến nghị đến các cấp thẩm quyền xem xét cho tiếp tục sản xuất “3 tại chỗ” để tránh thiệt hại cho doanh nghiệp và người lao động.

Nhiều doanh nghiệp ở Tiền Giang kiến nghị tiếp tục sản xuất “3 tại chỗ”

Kỳ Quan |

Mặc dù đến chiều ngày 1.8, các doanh nghiệp (DN) đang thực hiện sản xuất “3 tại chỗ” ở tỉnh Tiền Giang chưa nhận được thông báo gì thay cho Công văn 4093 của UBND tỉnh Tiền Giang về việc dừng sản xuất “3 tại chỗ”, nhưng nhiều DN vẫn tin tưởng và trong tư thế sẵn sàng tiếp tục sản xuất.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.