Tiền Giang xử lý nghiêm các doanh nghiệp vi phạm làm dịch COVID-19 lây lan

Kỳ Quan |

Tỉnh Tiền Giang đã phát hiện nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2 trong 5 doanh nghiệp (DN) sản xuất “3 tại chỗ”, trong đó có cả DN không đăng ký mà vẫn hoạt động. Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang giao cơ quan chức năng củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm các DN vi phạm qui định phòng chống dịch, để dịch bệnh lây lan.

Tại cuộc họp trực tuyến 3 cấp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Tiền Giang, lãnh đạo tỉnh Tiền Giang đã chỉ đạo xử lý nghiêm các DN đã có sai phạm trong công tác phòng chống dịch, làm bùng phát dịch bệnh COVID-19; đặc biệt là trường hợp DN không đăng ký nhưng vẫn hoạt động làm cho diễn biến dịch càng thêm nghiêm trọng.

Trước đó, tỉnh Tiền Giang đã tổ chức phong tỏa 5 DN trong các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn TP.Mỹ Tho và huyện Tân Phước để tiến hành truy vết, dập dịch COVID-19 sau khi phát hiện nhiều mẫu xét nghiệm dương tính với COVID-19 trong các DN này. Trong đó, có DN đăng ký hoạt động “3 tại chỗ” và có DN không đăng ký nhưng vẫn hoạt động.

Trước tình hình nhiều ca F0 xuất hiện trong các DN, tỉnh Tiền Giang đã quyết định tạm dừng sản xuất “3 tại chỗ” từ sau ngày 5.8. Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang yêu cầu các cơ quan có trách nhiệm hoàn chỉnh thủ tục thẩm định DN trong khu, cụm công nghiệp đủ điều kiện thực hiện “3 tại chỗ” để cho hoạt động tiếp và buộc ngừng hoạt động DN không đủ điều kiện.

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cũng chỉ đạo cơ quan chức năng tỉnh Tiền Giang nhanh chóng lập hồ sơ xử lý theo pháp luật đối với hành vi vi phạm của các DN làm lây lan dịch COVID-19.

Kỳ Quan
TIN LIÊN QUAN

Tiền Giang: Chuẩn bị trình bộ tiêu chí mới về sản xuất “3 tại chỗ”

Kỳ Quan |

Sau khi tỉnh Tiền Giang quyết định sẽ ngừng sản xuất “3 tại chỗ” sau ngày 5.8 vì nhiều ca COVID-19 xuất hiện trong 2 công ty ở 2 KCN, một số doanh nghiệp đã kiến nghị đến các cấp thẩm quyền xem xét cho tiếp tục sản xuất “3 tại chỗ” để tránh thiệt hại cho doanh nghiệp và người lao động.

Nhiều doanh nghiệp ở Tiền Giang kiến nghị tiếp tục sản xuất “3 tại chỗ”

Kỳ Quan |

Mặc dù đến chiều ngày 1.8, các doanh nghiệp (DN) đang thực hiện sản xuất “3 tại chỗ” ở tỉnh Tiền Giang chưa nhận được thông báo gì thay cho Công văn 4093 của UBND tỉnh Tiền Giang về việc dừng sản xuất “3 tại chỗ”, nhưng nhiều DN vẫn tin tưởng và trong tư thế sẵn sàng tiếp tục sản xuất.

Tiền Giang tạm dừng sản xuất tại khu công nghiệp, doanh nghiệp gặp khó

Vũ Long |

Tỉnh Tiền Giang tạm dừng sản xuất tại khu công nghiệp, cụm công nghiệp từ ngày 5.8.2021, doanh nghiệp “kêu cứu” vì nguy cơ thua lỗ, phá sản.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.