Tiền Giang: Rạp phim được hoạt động, khuyến cáo hạn chế ra đường sau 19 giờ

Kỳ Quan |

Tỉnh Tiền Giang bắt đầu thực hiện "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19" cấp độ 2 theo Nghị quyết 128 của Chính phủ. Nhiều loại hình dịch vụ được hoạt động lại như nhà hàng, chiếu phim… nhưng người dân được yêu cầu hạn chế ra đường sau 19 giờ nếu không có việc cấp thiết.

Theo Kế hoạch "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19" cấp độ 2 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang bắt đầu thực hiện từ 20.10, các loại hình dịch vụ như nhà hàng, quán ăn được hoạt động, nhưng người bán hàng, nhân viên phục vụ, người đến ăn, uống phải đảm bảo được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 đã qua 14 ngày hoặc F0 đã điều trị khỏi bệnh không quá 6 tháng.

Đồng thời thực hiện giãn cách và phòng, chống dịch, bố trí chỗ ngồi phù hợp đảm bảo giãn cách; khoảng cách giữa bàn với bàn tối thiểu 2m hoặc có vách ngăn; phục vụ không quá 50% công suất đối với nhà hàng và không quá 20 người đối với quán ăn, quán giải khát; khuyến khích bán hàng mang đi. Người tham gia phải tuân thủ nghiêm 5K.

Các loại hình văn hóa như bảo tàng, triển lãm, thư viện, rạp chiếu phim… cũng được hoạt động không quá 50% công suất. Người tham gia phải tuân thủ nghiêm 5K.

Nhân viên và người lao động phải được tiêm đủ 2 mũi vaccine đã qua 14 ngày hoặc F0 đã điều trị khỏi bệnh không quá 6 tháng. Chủ cơ sở phải có kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định và theo hướng dẫn hoạt động của Bộ VHTTDL.

Tuy nhiên, UBND tỉnh Tiền Giang cũng yêu cầu người dân hạn chế ra đường trong khoảng thời gian từ 19 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ sáng ngày hôm sau, trừ các trường hợp khẩn thiết như: Cấp cứu, đi mua thuốc trị bệnh; Các lực lượng thực hiện, phục vụ, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; Lực lượng công nhân vệ sinh môi trường, đô thị;

Lực lượng xử lý sự cố về: Điện, nước, hệ thống thông tin và hạ tầng kỹ thuật;

Người dân di chuyển đến các bến xe, điểm đón khách tuyến cố định, xe buýt theo phương án hoạt động được Sở GTVT phê duyệt;

Các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu; phương tiện đưa đón lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch;…

Kỳ Quan
TIN LIÊN QUAN

Người ngoài tỉnh vào Tiền Giang phải thực hiện cách ly

Kỳ Quan |

Theo các tiêu chí của Nghị quyết 128 của Chính phủ và hướng dẫn tạm thời về chuyên môn y tế của Bộ Y tế, tỉnh Tiền Giang xác định thuộc cấp độ 2 (nguy cơ trung bình).

Tiền Giang thí điểm cho học sinh đến trường

Kỳ Quan |

Từ ngày mai - 11.10, tỉnh Tiền Giang sẽ cho học sinh lớp 9 và lớp 12 ở huyện Tân Phú Đông đi học trở lại. Nếu mọi việc thuận lợi, các địa phương khác cũng sẽ dần cho học sinh đến trường.

Tiền Giang nới lỏng giãn cách từ ngày 26.9, tiếp tục không ra đường sau 19h

Kỳ Quan |

Với những kết quả đạt được trong những ngày gần đây, UBND tỉnh Tiền Giang đã quyết định nới lỏng giãn cách xã hội trên phạm vi toàn tỉnh từ ngày hôm nay 26.9.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh uỷ vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.