Tiêu hủy hàng giả trị giá hơn 5 tỉ đồng

TH |

Ngày 30.11, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh đã tổ chức tiêu hủy 30 mặt hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đã được các đội quản lý thị trường tỉnh phát hiện, thu giữ, xử lý trong năm 2018.

Hàng giả tiêu hủy chủ yếu là thực phẩm, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng, quần áo, đồ chơi trẻ em mang tính bạo lực... với tổng giá trị tương đương với hàng thật khoảng 644 triệu đồng.

Từ đầu năm 2018 đến nay, Cục Quản lý thj trường Quảng Nỉnh đã kiểm tra, xử lý trên 1.387 vụ vi phạm về hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thưc phẩm, phạt gần 4 tỉ đồng, tổng số hàng hóa đã đã tiêu hủy tương đương với hàng thật gần 5.620 triệu đồng.

 
Hàng hoá giả được tiêu thuỷ

Thông qua việc tiêu huỷ hàng loạt hàng giả, hàng kém chất lượng nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của hàng giả, hàng nhái, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhà sản xuất và người tiêu dùng.

TH
TIN LIÊN QUAN

Không để hàng giả, hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng đến đời sống đoàn viên, NLĐ

Bảo Trung |

Tổng LĐLĐ đã có quyết định đầu tư, khởi công 12 thiết chế Công đoàn trong năm 2018, phấn đấu đến năm 2020 sẽ có 50 Thiết chế Công đoàn tại các khu công nghiệp trong cả nước đi vào hoạt động...

Hàng giả, hàng kém chất lượng: Cuối năm lại “bùng phát”

KHÁNH VŨ |

Vấn nạn hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng vốn âm ỉ từ trước đến nay, dịp cuối năm lại bùng lên mạnh mẽ. Tại một tọa đàm về chống hàng giả, hàng nhái vi phạm sở hữu trí tuệ mới đây, đại diện các bên gồm: Ban Chỉ đạo 389 quốc gia (BCĐ389), Bộ Công an, Cục Sở hữu trí tuệ… đều chung ý kiến: Hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, chất lượng sống của người tiêu dùng.

Tuyệt đối không bán hàng giả, hàng kém chất lượng trong tháng khuyến mại Hà Nội

Kh.V |

Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Doãn Toản đối với sự kiện “Tháng khuyến mại Hà Nội 2017”. Theo ông Nguyễn Doãn Toản, tháng khuyến mại sẽ tạo thêm động lực để các doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển các mặt hàng thương hiệu Việt và là đòn bẩy kích thích mua sắm.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.