TP Đà Nẵng thay đổi diện mạo khu phố nhờ mở rộng các tuyến đường

Mai Hương |

TP Đà Nẵng triển khai chủ trương mở rộng các tuyến đường có mặt cắt lòng đường 3,5m và 3,75m thành 5,5m. Chủ trương này đã nhận lại sự đồng thuận của người dân.

Phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn là một ví dụ điển hình trong việc triển khai chủ trương mở rộng các tuyến đường. Từ những tuyến đường nhỏ, chật chội với phần lòng đường rộng chỉ 3,5m, đến nay, các tuyến như Sơn Thủy 3, Sơn Thủy 4, Sơn Thủy 5, Sơn Thủy 6… được đầu tư mở rộng lên 5,5m.

Là người dân sinh sống tại phường Hòa Hải, ông Lương Bá Quý (SN 1954) cho biết tuyến đường Sơn Thủy 4 vừa được đầu tư nâng cấp khang trang đã góp phần thay đổi diện mạo khu phố. Việc mở rộng lòng đường, đầu tư hệ thống chiếu sáng, trồng mới cây xanh… nhận được sự đồng thuận lớn trong nhân dân.

"Tôi mong rằng sẽ có thêm nhiều tuyến đường được mở rộng để tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân và góp phần xây dựng đô thị văn minh, hiện đại" - ông Lương Bá Quý cho hay.

Theo Bí thư Chi bộ Khu dân cư 2B (phường Hòa Hải) Lê Hồng Cường, khu dân cư có 3 tuyến đường vừa được hoàn thành gồm: Sơn Thủy 3, Sơn Thủy 4, Sơn Thủy 5.

Việc đầu tư mở rộng, nâng cấp các tuyến đường nhỏ là chủ trương hợp lòng dân, nhận được sự ủng hộ của người dân địa phương. Hiện nay, Chi hội Phụ nữ Khu dân cư 2B triển khai mô hình "Đoạn đường tự quản, ngõ phố nở hoa" để làm đẹp các tuyến đường.

vvv
Bí thư Chi bộ Khu dân cư 2B Lê Hồng Cường cho biết, Chi hội Phụ nữ Khu dân cư 2B triển khai mô hình “Đoạn đường tự quản, ngõ phố nở hoa” để làm đẹp các tuyến đường. Ảnh: Mai Hương

Chủ tịch UBND phường Hòa Hải Huỳnh Quang Trung cho biết, các tuyến đường được mở rộng không chỉ tạo thuận lợi cho quá trình đi lại mà còn góp phần bảo đảm an sinh xã hội, phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Thời gian tới, UBND phường sẽ đẩy mạnh tuyên truyền việc bảo đảm vệ sinh môi trường trên các tuyến đường này để xây dựng các tuyến đường xanh, sạch, đẹp, văn minh đô thị.

Thành phố Đà Nẵng hiện có hơn 150 tuyến đường có bề rộng dưới 4 mét được làm cách đây hơn 20 năm. Từ năm 2021, UBND TP Đà Nẵng đã đầu tư dự án cải tạo, mở rộng 97 tuyến đường từ 3,5 m thành 5,5m tại 4 quận Hải Châu, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn và Liên Chiểu, giai đoạn 2021 - 2025 với tổng kinh phí hơn 243 tỉ đồng.

Dự án do Ban Quản lý các Dự án đầu tư xây dựng các công trình Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Đà Nẵng là chủ đầu tư. Đến nay, 25 tuyến đã hoàn thành nâng cấp, mở rộng với kinh phí gần 60 tỉ đồng. Chủ đầu tư và các địa phương cũng đang kiến nghị UBND thành phố bố trí hơn 180 tỉ đồng để triển khai 72 tuyến còn lại.

Mai Hương
TIN LIÊN QUAN

Sớm quy hoạch đô thị dọc tuyến đường Vành đai phía Tây TP Cần Thơ

Tạ Quang |

Cần Thơ – Ngày 27.7, tại buổi làm việc với các sở ngành, địa phương về 3 dự án trọng điểm, gồm hai dự án cao tốc và dự án Đường vành đai phía Tây thành phố, Bí thư Thành ủy Cần Thơ Nguyễn Văn Hiếu cho biết, cần phải tham mưu sớm việc quy hoạch đô thị dọc theo 2 tuyến đường vành đai phía Tây để khơi thông nguồn lực đất đai.

Nhiều tuyến đường ở Khu kinh tế Dung Quất "nát như ruộng cày"

VIÊN NGUYỄN |

Quảng Ngãi - Theo quy hoạch, Khu kinh tế Dung Quất phát triển thành một trong những trung tâm kinh tế biển năng động, với nền kinh tế tổng hợp đa ngành, đa lĩnh vực quan trọng của quốc gia, tuy nhiên hiện nay nhiều tuyến đường giao thông ở khu kinh tế này đang xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng rất lớn đến thu hút đầu tư...

Cuối tháng 8 sẽ hết cảnh đào xới, hoàn thành thảm nhựa 32 tuyến đường nội ô Cần Thơ

Tạ Quang |

Cần Thơ – Chiều 21.7, UBND TP Cần Thơ tổ chức cuộc họp với các cơ quan báo, đài quý II/2023. Tại buổi họp báo, ông Bùi Thái Thượng - Giám đốc Ban Quản lý các dự án ODA TP Cần Thơ cho biết, dự kiến vào cuối tháng 8, sẽ hoàn tất công tác thảm nhựa cho toàn bộ 32 tuyến đường chống ngập.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.