TP Hồ Chí Minh có mưa lớn vào giờ người dân về quê nghỉ lễ 30.4-1.5

HẠ MÂY |

Chiều 28.4, nhiều khu vực tại TP Hồ Chí Minh xuất hiện mưa dông. Mưa xảy ra vào giờ tan tầm, cũng là lúc người dân bắt đầu rời TP Hồ Chí Minh về quê nghỉ lễ 30.4-1.5.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ, trên ảnh mây vệ tinh, ảnh ra-đa thời tiết và định vị sét cho thấy, mây dông đang phát triển trên khu vực huyện Hóc Môn, Củ Chi, phía Bắc huyện Bình Chánh của TP Hồ Chí Minh gây mưa rào.

Trong khoảng từ 0-3 giờ tới, mây dông tiếp tục phát triển gây mưa rào, có nơi kèm theo dông và sét cho các khu vực nói trên.

Đồng thời, mây dông còn có khả năng mở rộng và lan sang các quận huyện lân cận khác của thành phố như Quận 12, TP Thủ Đức,... Lượng mưa phổ biến từ 5-20mm, có nơi trên 20mm. Trong cơn dông đề phòng sét và gió giật mạnh khoảng cấp 5-6 (9-13m/s).

Ngoài ra, trên các vùng biển của TP Hồ Chí Minh gió Đông Bắc-Đông có xu hướng giảm dần cường độ xuống mức cấp 3-4.

Từ tối và đêm ngày 30.4 cường độ gió hoạt động mạnh dần trở lại. Thời tiết biển có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông đề phòng gió giật mạnh, lốc xoáy.

Trong những ngày tới, mưa rào và dông có xu hướng gia tăng, đặc biệt là vào các thời điểm về chiều và tối nên đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm kèm theo mưa như dông, sét, mưa đá, lốc và gió giật mạnh.

HẠ MÂY
TIN LIÊN QUAN

Không khí lạnh sắp gây mưa lớn, giảm nhiệt vào đúng dịp nghỉ lễ 30.4

AN AN |

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên từ chiều tối và đêm ngày 28-29.4, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ chuyển từ trạng thái nắng ráo sang mưa rào và dông.

Dịp nghỉ lễ 30.4 miền Bắc đón mưa dông trước khi chuyển nắng nóng

AN AN |

Trong dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5 năm nay, miền Bắc sẽ có mưa rào và dông từ ngày 29.4 - 30.4. Sau đó, thời tiết chuyển trạng thái nắng ráo trong 3 ngày nghỉ còn lại.

Dự báo thời tiết hôm nay 26.4: Miền Bắc tiếp tục mưa dông gió lạnh

AN AN |

Dự báo thời tiết hôm nay 26.4, phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển mát. Nhiệt độ thấp nhất ở phía Đông Bắc Bộ phổ biến 20-23 độ, vùng núi phía Bắc có nơi dưới 17 độ C. Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông rải rác.

Diễn viên trẻ và áp lực danh hiệu “ngôi sao phòng vé”

NGỌC DỦ |

Từ việc khẳng định tên tuổi với khán giả, nhiều diễn viên trẻ giờ đây còn phải chịu áp lực không nhỏ về kỳ vọng doanh thu phim thông qua danh tiếng của mình.

Tử hình cựu Kế toán trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương

Việt Dũng |

Ông Nguyễn Hoàng - cựu Kế toán trưởng của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương viết khống 409 giấy rút tiền, séc và ủy nhiệm chi để rút số tiền hơn 246 tỉ đồng.

3 cháu bé trong một gia đình ở Ninh Bình bị mất tích

NGUYỄN TRƯỜNG |

Lực lượng chức năng xã Kim Tân và huyện Kim Sơn (Ninh Bình) đang phối hợp cùng với gia đình để tìm kiếm 3 cháu bé bị mất tích hơn 2 ngày nay.

Thêm giả thuyết chấn động về MH370

Thanh Hà |

Tin MH370 mới nhất cho biết, sau một xác nhận mới về vị trí chiếc máy bay mất tích, một chuyên gia tìm kiếm nhấn mạnh, MH370 "không bị rơi".

Giá vàng cao kỷ lục, vẫn hướng tới đỉnh mới

Khương Duy (Theo Kitco) |

giá vàng đang cao kỷ lục, kim loại quý này được nhận định "sẽ chạm đỉnh mới trong những ngày hoặc tuần tiếp theo".