TPHCM đề xuất mở lại vũ trường, karaoke, quán bar, hàng rong

MINH QUÂN |

TPHCM - Sở Y tế TPHCM đề xuất cho mở lại quán bar, karaoke, vũ trường, các cơ sở làm tóc, bán hàng rong, vé số dạo với điều kiện cụ thể.

Ngày 28.10, Sở Y tế TPHCM có tờ trình khẩn UBND TPHCM về việc triển khai Nghị quyết 128 của Chính phủ.

Theo đó, Sở Y tế TPHCM đề xuất cho cơ sở kinh doanh dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như vũ trường, karaoke, massage, quán bar, Internet, trò chơi điện tử, làm đẹp được hoạt động bình thường ở địa bàn dịch cấp độ 1.

Điều kiện để hoạt động là nhân viên phải tiêm đủ liều vaccine hoặc khỏi COVID-19. Người tham gia phải đáp ứng một trong ba điều kiện: tiêm đủ liều vaccine; khỏi COVID-19; có giấy xét nghiệm âm tính trong 72 giờ.

Đối với địa bàn dịch ở cấp độ 2 hoạt động không quá 50% công suất; địa bàn cấp độ 3 hoạt động không quá 25% công suất.

Điều kiện là người làm việc phải được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh COVID-19. Người tham gia đã được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ. Riêng địa bàn dịch cấp độ 4 ngừng hoạt động.

Đối với hoạt động bán hàng rong, vé số dạo, địa bàn dịch cấp độ 1 và 2 được hoạt động bình thường. Địa bàn cấp độ 3 thì người tham gia phải được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh COVID-19; cấp độ 4 ngừng hoạt động

Đối với cơ sở làm tóc (bao gồm cắt tóc), địa bàn dịch cấp độ 1 hoạt đồng bình thường; cấp độ 2 hoạt động không quá 75% công suất; cấp độ 3 hoạt động không quá 50% công suất; cấp độ 4 hoạt động không quá 25% công suất. Người làm việc phải được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh COVID-19.

Đối với hoạt động tập trung đông người trong nhà và ngoài trời, không hạn chế số lượng ở địa bàn nguy cơ dịch cấp 1.

Địa bàn cấp 2, 3, 4 được tổ chức hoạt động trong nhà và ngoài trời nhưng không quá lần lượt 75%, 50% và 25% sức chứa. Người tham gia tiêm đủ liều vaccine hoặc khỏi bệnh hoặc có giấy xét nghiệm âm tính trong 72 giờ.

Theo thông báo ngày 24.10, TPHCM đang ở cấp độ 2. Trong 22 địa phương cấp quận, huyện có 9 đơn vị đạt cấp độ 1 (nguy cơ thấp - bình thường mới), 12 địa phương đạt cấp độ 2 (màu vàng - nguy cơ trung bình), 1 địa phương ở cấp độ 3 (màu cam - nguy cơ cao).

MINH QUÂN
TIN LIÊN QUAN

Không phải nhà hàng nào ở quận 7, TP.Thủ Đức cũng được bán rượu bia tại chỗ

Huyên Nguyễn |

TPHCM - Phó Giám đốc Sở Công thương thành phố nhấn mạnh không phải bất cứ nhà hàng nào ở quận 7, TP.Thủ Đức cũng được thí điểm bán rượu bia.

TPHCM cho phép ăn uống tại chỗ, nơi tất bật dọn dẹp, nơi bán ngay trong đêm

NGỌC LÊ - THANH VŨ |

TPHCM - Từ 28.10, TPHCM cho phép các cơ sở kinh doanh ăn uống được phục vụ khách tại chỗ tới 21h. Trước thông tin này, tối 27.10, nhiều hàng quán tất bật dọn dẹp, có nơi đón khách ngay trong đêm.

Quán bar, karaoke mở cửa lại: Nơi đông đúc, nơi thưa thớt người

Anh Nhàn - Thanh Chân |

3 ngày từ khi UBND TPHCM cho phép các loại hình kinh doanh dịch vụ quán bar, karaoke, vũ trường hoạt động trở lại, nhiều quán đông đúc khách nhưng cũng có nơi vắng bóng người.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.