TPHCM tháo dỡ 140 khu nhà trọ vi phạm phòng cháy chữa cháy

Ngọc Duy - Huân Cao |

TPHCM - Quận Bình Tân (TPHCM) tập trung nhiều khu nhà trọ để phục vụ nhu cầu người lao động nhập cư. Trước nguy cơ xảy ra cháy nổ ở các khu nhà trọ, UBND Quận Bình Tân đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo về phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên địa bàn.

UBND quận Bình Tân đã giao UBND 10 phường chủ trì phối hợp với Đội Thanh tra địa bàn quận, Đội Quản lý trật tự đô thị quận, Công an quận tổ chức kiểm tra, xử lý, cưỡng chế tháo dỡ 140 cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ trên địa bàn quận có sai phạm liên quan công tác an toàn PCCC.

Theo UBND quận Bình Tân, 140 cơ sở kinh doanh dịch vụ thuê trọ này đã làm tăng diện tích sàn, làm tăng mật độ người ở và làm hạn chế các điều kiện về thoát nạn như: rào song sắt ban công các tầng lầu, khóa vân tay.... dẫn đến nguy cơ cháy và thiệt hại do cháy gây ra.

UBND Quận Bình Tân giao Đội Thanh tra địa bàn quận, Đội Quản lý trật tự đô thị quận phối hợp với UBND 10 phường xử lý, cưỡng chế tháo dỡ 140 cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ nêu trên, để đảm bảo các điều kiện về an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trên địa bàn quận.

Ngày 3.6, trao đổi với PV Lao Động, đại diện lãnh đạo Công an quận Bình Tân cho biết thêm, qua công tác rà soát, kiểm tra ghi nhận trên địa bàn quận có hơn 6.000 cơ sở nhà trọ, văn phòng cho thuê. Trong thời gian qua, Công an quận Bình Tân đã tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các cơ sở không đảm an toàn PCCC và cứu nạn cứu hộ theo đúng chỉ đạo của lãnh đạo thành phố và lãnh đạo quận.

Thời gian sắp tới, Công an quận Bình Tân tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của thành phố, quận trong việc tổ chức tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, kiên quyết tạm đình chỉ hoặc đình chỉ đối với cơ sở vi phạm nghiêm trọng.

Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập huấn về công tác an toàn PCCC và cứu nạn cứu hộ đến các chủ cơ sở cho thuê trọ cũng như người thuê.

Đặc biệt, Công an quận Bình Tân sẽ thành lập các tổ liên gia tại cơ sở để đảm bảo công tác an toàn PCCC và cứu nạn cứu hộ.

Ngọc Duy - Huân Cao
TIN LIÊN QUAN

Nỗi lo khi trẻ ở nhà trọ một mình

HÀ ANH CHIẾN |

Tại tỉnh Đồng Nai, bước vào kỳ nghỉ hè nhiều cha mẹ công nhân “chạy đôn chạy đáo” tìm chỗ gửi con để đi làm, tăng ca. Theo ghi nhận thực tế của phóng viên, một số công nhân phải gửi con ở các nhóm trẻ tư thục hoặc chấp nhận để con ở nhà trọ một mình rồi đi làm.

Nhiều nhà trọ không đảm bảo an toàn PCCC sau khi rà soát, kiểm tra

Cao Thơm - Hoàng Xuyến |

Hiện nay, Hà Nội còn rất nhiều nhà trọ quây chuồng cọp kín bưng, thiếu lối thoát hiểm. Trong quá trình rà soát, kiểm tra hệ thống PCCC, vẫn nhiều nhà trọ không đảm bảo an toàn lối thoát hiểm.

Hiểm hoạ từ nhà trọ nhỏ hẹp, cấp thiết cần giải bài toán về thiếu hụt nhà ở

Linh Trang |

Các chuyên gia cho rằng, cần nhanh chóng giải bài toán về nhà ở cho người dân, để họ không phải sinh sống trong những căn nhà trọ thấp tầng không đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy.

Lào Cai thông tin về nhu cầu, đầu mối hỗ trợ bà con vùng lũ

Bảo Nguyên |

Tỉnh Lào Cai vừa thông tin cụ thể về nhu cầu hỗ trợ người dân vùng lũ và đầu mối tiếp nhận cứu trợ của các huyện, thị xã trên địa bàn.

Lấy mẫu nước để phân tích sau vụ vỡ đập bùn thải ở Bắc Kạn

Việt Bắc |

Bắc Kạn - Bộ Tài nguyên và Môi trường (TNMT) đã cử đoàn công tác tới kiểm tra hiện trường vụ vỡ đập bùn thải quặng chì kẽm tại xã Bản Thi, huyện Chợ Đồn.

Bắt nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bảo Lâm

HOÀI THANH |

Cơ quan chức năng vừa bắt nguyên Trưởng phòng và một cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) để phục vụ công tác điều tra.

Bão số 3 Yagi - cơn bão khác thường mạnh nhất châu Á năm nay

Thanh Hà |

Bão Yagi gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều quốc gia, bao gồm Philippines, Trung Quốc, Lào, Myanmar và Thái Lan, Việt Nam.

Đắk Nông điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt

PHAN TUẤN |

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông vừa quyết định điều động, phân công, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt.