TPHCM tuyên dương 14 công dân trẻ tiêu biểu

MINH QUÂN |

Ngày 1.1, Thành đoàn TPHCM tuyên dương 14 công dân trẻ tiêu biểu TPHCM năm 2021. Đây là những gương mặt điển hình trong các lĩnh vực, có nhiều đóng góp trong công tác phòng chống dịch COVID-19 của TPHCM.

Năm 2021, từ 150 hồ sơ đề cử được các đơn vị gửi về, Hội đồng bình chọn của Thành đoàn TPHCM đã thống nhất bình chọn 14 gương là công dân trẻ tiêu biểu thành phố.

Năm nay, nhiều tấm gương trẻ có đóng góp trong công tác phòng chống dịch COVID-19 được vinh danh. Ở lực lượng tuyến đầu chống dịch có bác sĩ Hà Hiếu Trung (Bệnh viện Ung bướu TPHCM) và nữ bác sĩ Huỳnh Phương Nguyệt Anh (Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM).

Đặc biệt, lần đầu tiên có một cảnh sát khu vực được nhận danh hiệu này là trung úy Phan Đình Linh (Cảnh sát khu vực Khu phố 1, Công an phường 1, quận 5). Khối lực lượng vũ trang còn có trung úy Lê Hảo (Trung đoàn Gia Định, Bộ Tư lệnh TPHCM).

Hoa hậu H’Hen Niê - người đã có nhiều hoạt động chung tay góp sức vì cộng đồng và trong đội hình tình nguyện của văn nghệ sĩ trẻ tham gia chống dịch ở đợt dịch COVID-19 thứ 4 tại TPHCM vừa qua - cũng được vinh danh.

Tại lễ tuyên dương, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho biết, trong những ngày cả hệ thống chính trị và nhân dân thành phố chiến đấu với đại dịch COVID-19, đặc trưng vốn có của tuổi trẻ và tổ chức đoàn, hội đã thể hiện rõ nét.

Hơn 464.000 lượt tình nguyện viên tham gia phòng chống dịch tại các quận huyện, các khu cách ly, khu phong tỏa, bệnh viện dã chiến, trung tâm hồi sức.

Theo ông Mãi, người dân TPHCM không bao giờ quên màu blouse trắng của các bác sĩ, nhân viên y tế ở tuyến đầu; hình ảnh những cán bộ đoàn, công chức cần mẫn chăn lo an sinh xã hội và hỗ trợ công các y tế; chiến sĩ, lực lượng vũ trang vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch vừa đấu tranh phòng chống tội phạm…

Chủ tịch UBND TPHCM cho hay, trong thời khắc của ngày đầu năm mới, những tấm gương được tôn vinh là những câu chuyện đẹp để cổ vũ thanh thiếu nhi và người dân thành phố vững tin bước vào năm 2022.

14 gương mặt công dân trẻ tiêu biểu TPHCM bao gồm:

1. TS Đoàn Lê Hoàng Tân (Trung tâm Nghiên cứu vật liệu cấu trúc nano và phân tử, Đại học Quốc gia TPHCM)

2. PGS.TS Lê Minh Triết (Trường Đại học Sài Gòn)

3. Bác sĩ Hà Hiếu Trung (Bệnh viện Ung bướu TP.HCM)

4. Bác sĩ Huỳnh Phương Nguyệt Anh (Bệnh viện ĐH Y dược TPHCM)

5. Nguyễn Võ Ngọc Giàu (HS lớp 8, Trường THCS Hà Huy Tập, Q.Bình Thạnh)

6. Trần Đặng Văn Tài (Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức)

7. Châu Minh Hiền (Sở Nội vụ TPHCM)

8. Kỹ sư Huỳnh Ngọc Hoàng (Công ty Điện lực Hóc Môn, Tổng công ty Điện lực TPHCM)

9. Trung úy Phan Đình Linh (Cảnh sát khu vực khu phố 1, Công an phường 1, quận 5)

10. Trung úy Lê Hảo (Trung đoàn Gia Định, Bộ Tư lệnh TPHCM)

11. Thượng úy Huỳnh Nguyễn Phương Thúy (Đội 6, Phòng Cảnh sát điều tra thành phố về ma túy, Công an TP.HCM)

12. Diễn viên xiếc Nguyễn Hồng Trúc Vi (Nhà hát nghệ thuật Phương Nam)

13. Hồ Văn Ý (Đội tuyển Futsal Việt Nam thi đấu Futsal World Cup 2021)

14. Hoa hậu H'Hen Niê.


MINH QUÂN
TIN LIÊN QUAN

5 trong 10 sự kiện nổi bật của TPHCM liên quan đến dịch COVID-19

MINH QUÂN |

Trong 10 sự kiện nổi bật của TPHCM năm 2021 thì có đến 5 sự kiện liên quan đến dịch COVID-19.

Sáng tạo là chìa khóa giúp Thành phố Hồ Chí Minh vươn lên sau dịch

MINH QUÂN |

TPHCM – Với trên 10 triệu người đang sinh sống và học tập, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi có niềm tin rằng, sự năng động sáng tạo sẽ là chìa khóa giúp thành phố vươn lên và bứt phá sau dịch bệnh.

Trao 21 giải thưởng cho Hội thi thử thách trí tuệ nhân tạo TPHCM 2021

Chân Phúc |

TPHCM - Giải nhất AI-Challenge năm 2021 thuộc về đội 4Rangers thuộc Trường đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia TPHCM).

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.