TPHCM: Vì một sai sót đền bù, dân chờ suốt 20 năm

MINH QUÂN - NGÔ NGUYÊN |

Một người dân ở huyện Nhà Bè (TPHCM) được cấp nền khi bị thu hồi đất nhưng 20 năm qua chưa được giải quyết. Người dân đi hỏi nhiều nơi nhưng không nhận được câu trả lời cụ thể, rõ ràng.

Sáng 6.12, kỳ họp thứ 12 HĐND TPHCM khóa IX bước vào phiên chất vấn và trả lời chất vấn.

Đại biểu Trần Quang Thắng cho biết có nhận được khiếu nại của bà Trần Thị Ngọc Hóa (trước đây ở huyện Nhà Bè) có đất bị giải tỏa và chấp nhận quy đổi nền nhà nhưng 20 năm qua chưa được giải quyết.

“Người ta cứ đợi hoài, cho đến 20 năm sau vẫn chưa được giải quyết trong khi cái nền nhà là có thật, địa chỉ là có thật nhưng tại sao 20 năm vẫn chưa giao đất?” - ông Thắng nói.

Theo ông Thắng, gia đình bà Hóa đã gửi đơn lên Thanh tra TP, gửi Ban Quản lý khu Nam và Giám đốc Sở Tài nguyên – Môi trường TPHCM nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời.

“Phía Ban quản lý khu Nam sau khi nhận đơn đã có công văn trả lời nhưng vẫn không rõ ràng. Ngày xưa công ty thực hiện việc giải tỏa và hứa sẽ giao đất là Cty phát triển nhà ở Nam Sài Gòn (SADECO)”, ông Thắng bổ sung.

Theo ông Thắng, đúng ra người dân phải được giao đất nền sau khi bị thu hồi đất như thỏa thuận. Tuy nhiên, khi người dân đi tìm hiểu để đòi quyền lợi thì cơ quan chức năng lại chỉ lòng vòng và cuối cùng là đến UBND quận 7.

“Đến cơ quan chức năng thì người dân cũng không tiếp xúc được, gọi điện thoại thì cũng không được luôn. Người ta nghĩ có thể vấn đề này đã lâu quá, do thời kỳ trước. Đến tôi thì cũng không biết làm sao giải quyết được, nên cứ lững lờ như vậy”- ông Thắng bức xúc.

Theo đại biểu Thắng, những tồn đọng của quá khứ, nhiệm kỳ trước thì nhiệm kỳ này phải cố gắng giải quyết hết, nếu không thì sẽ không thể hiện được sự tôn trọng và tạo được điều kiện thuận lợi cho nhiệm kỳ kế tiếp. "Đây là việc khó khăn và quá nhiều áp lực nhưng phải làm" - ông Thắng nói.

Ông Hà Phước Thắng - Trưởng ban quản lý khu Nam cho biết, công tác bồi thường do quận 7 chủ trì. Khi nhận đơn về trường hợp của hộ dân này, ông có công văn gửi quận 7.

Hiện nay, tiến độ bên SADECO đã chuẩn bị xong nền nhà, quận 7 đang chỉ đạo các đơn vị chức năng rà soát các căn cứ pháp lý và làm việc với các bên liên quan để cấp lại nền nhà cho người dân.

Trong khi đó, Chủ tịch UBND quận 7 Lê Thanh Bình cho biết, cách đây 1 năm đã tiếp nhận thông tin vụ việc từ đại biểu Thắng trong một hội nghị.

“Sau khi kiểm tra thì đúng là bị sai sót trong quá trình thực hiện đền bù cho người dân. Chúng tôi đã làm việc ngay với Ban quản lý khu Nam và SADECO, trong tháng 12 này, quận sẽ xem xét giải quyết” - ông Bình nói.

MINH QUÂN - NGÔ NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Kết quả lấy phiếu tín nhiệm 28 chức danh HĐND Hải Phòng

Linh Chi |

Tối 5.12, HĐNĐ TP Hải Phòng đã công bố kết quả bỏ phiếu tín nhiệm đối với 28 chức danh là lãnh đạo thành phố do HĐND TP bầu.

Hải Phòng bầu bổ sung Phó Chủ tịch HĐND và UBND TP nhiệm kỳ 2016 -2021

H.H |

Ông Bùi Đức Quang - Trưởng Bân dân vận Thành ủy Hải Phòng được bầu bổ sung làm Phó Chủ tịch HĐND TP khóa 15 nhiệm kỳ 2016 - 2021; ông Nguyễn Đình Chuyến - Chánh Văn phòng Thành ủy - được bầu bổ sung làm Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng nhiệm kỳ 2016 - 2021

Chủ tịch HĐND tỉnh Bạc Liêu có phiếu tín nhiệm cao nhất

NHẬT HỒ |

Kết quả kiểm phiếu lấy phiếu tín nhiệm đối với 26 người giữ chức vụ do HĐND bầu vào sáng nay 5.12, bà Lê Thị Ái Nam, Chủ tịch HĐND tỉnh Bạc Liêu có số phiếu tín nhiệm cao cao nhất.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.