TPHCM: Xử phạt hành chính 841 người không đeo khẩu trang nơi công cộng

HỮU HUY - ANH NHÀN |

Chiều tối 10.8, tại buổi họp trực tuyến Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tại TPHCM, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đã thông tin sau 5 ngày triển khai đã có 841 trường hợp bị xử phạt hành chính vì không đeo khẩu trang nơi công cộng trên địa bàn thành phố.

Theo ông Lê Thanh Liêm, từ ngày 5.8, thành phố bắt đầu kiểm tra, xử phạt đối với hành vi không đeo khẩu trang ở nơi công cộng. Sau 5 ngày triển khai có 841 trường hợp đã bị xử phạt hành chính.

Cụ thể, có 21 quận, huyện đã gửi thông tin về việc xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng. Trong đó, huyện Củ Chi được ghi nhận là địa phương có nhiều trường hợp bị xử phạt nhất với 123 trường hợp. Quận 9, huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ chưa ghi nhận xử lý trường hợp nào.

Lực lượng chức năng phường 4 (quận 10, TPHCM) xử phạt người không đeo khẩu trang trên địa bàn. Ảnh: Anh Tú
Lực lượng chức năng phường 4 (quận 10, TPHCM) xử phạt người không đeo khẩu trang trên địa bàn. Ảnh: Anh Tú

Nhằm tăng cường ý thức phòng dịch COVID-19 trong cộng đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM tiếp tục đề nghị các quận, huyện trong thời gian tới cần đẩy mạnh kiểm tra, nhắc nhở và xử phạt người dân không chấp hành quy định đeo khẩu trang nơi công cộng.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi họp, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu các đơn vị chú trọng từng khâu, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ. Đồng thời, phải theo dõi, kiểm tra, giám sát triệt để, tránh tình trạng “trên nóng dưới lạnh, trên quyết liệt dưới thờ ơ”.

“Tiếp tục phát huy vai trò người đứng đầu trong phòng, chống dịch bệnh, Chủ tịch UBND quận/huyện, phường- xã- thị trấn, Giám đốc các Sở ngành tập trung chỉ đạo phòng chống dịch, không được khoán trắng cho cấp dưới. Cán bộ, đảng viên phải gương mẫu trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, trước hết là nghiêm túc trong việc đeo khẩu trang nơi công cộng”- Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong chỉ đạo.

HỮU HUY - ANH NHÀN
TIN LIÊN QUAN

TPHCM: Tháo dỡ phong tỏa 14 tầng chung cư nơi bệnh nhân 567 cư ngụ

HỮU HUY - ANH NHÀN |

Thực hiện theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC), cơ quan chức năng quận 12 đã tháo dỡ phong tỏa 14 tầng chung cư Thái An 2, phường Đông Hưng Thuận. Hiện tại tiếp tục theo dõi giám sát tầng 6 chung cư này.

Tin tức mới nhất dịch COVID-19 ngày 10.8

TUẤN ANH - ĐỨC THIỆN - HOÀI ANH |

Bản tin Tin tức mới nhất dịch COVID-19 ngày 10.8: Bắc Ninh xử phạt người không đeo khẩu trang từ ngày 12.8; Bác sĩ lý giải việc gộp mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2;... là những thông tin đáng chú ý hôm nay.

Sức khỏe của các bệnh nhân mắc COVID-19 ở TPHCM diễn biến ra sao?

HỮU HUY - ANH NHÀN |

Theo Giám đốc Sở Y tế TPHCM, hiện nay các ca mắc COVID-19 đang điều trị ở các bệnh viện, khu cách ly thành phố có sức khỏe tốt, không sốt, không ho, không có triệu chứng về đường hô hấp.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.