Trà Vinh tiêu hủy hơn 1.000 con gia cầm nhiễm cúm H5N1

TRẦN LƯU |

Ngày 5.8, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Trà Vinh cho biết, vừa tiến hành tiêu hủy hơn 1.000 con gia cầm dương tính với bệnh cúm gia cầm H5N1.

Trước đó, vào ngày 27.7, bệnh cúm đã bùng phát tại hộ chăn nuôi của ông Giang Thanh Nhứt (ấp Châu Hưng, xã Châu Điền, huyện Cầu Kè) với tổng đàn 1.040 con gia cầm 2 tháng tuổi; trong đó, có 1.000 con gà và 40 con vịt.

Sau khi có kết quả xét nghiệm của Chi cục Thú y Vùng VII, Sở NNPTNT tỉnh Trà Vinh đã chỉ đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y phối hợp với địa phương tiêu hủy ngay đàn gia cầm mắc bệnh; đồng thời hướng dẫn hộ chăn nuôi thu dọn phân rác, vệ sinh tiêu độc, khử trùng khu vực chuồng trại nuôi.

Vào tháng 2 vừa qua, tại xã Châu Điền và Hòa Ân (huyện Cầu Kè) từng xảy ra dịch cúm gia cầm với hơn 2.000 con của hai hộ dân bị chết bất thường.

Ngành thú ý cho rằng, có thể do mầm bệnh còn tồn lưu trong môi trường. Mặc dù đàn gia cầm này đã được tiêm phòng lúc 30 ngày tuồi nhưng chưa đủ kháng thể để bảo hộ cho đàn gia cầm nên dịch bệnh phát sinh.

TRẦN LƯU
TIN LIÊN QUAN

Ngăn chặn cúm gia cầm H5N6, Philippines tiêu hủy gần 39.000 con gà

Phương Linh |

Philippines đã tiêu hủy gần 39.000 con gà trong một trang trại gia cầm ở phía bắc thủ đô Manila để ngăn chặn dịch cúm gia cầm.

Dịch tả lợn Châu Phi tái phát tại 20 tỉnh: 5.856 con lợn phải tiêu hủy

Vũ Long |

Đến ngày 28.6.2020, dịch tả lợn Châu Phi đã xảy ra tại 143 xã, khiến 5.856 con lợn buộc phải tiêu hủy.

Tiêu hủy 4.000 con lợn do dịch tả lợn Châu Phi, thịt lợn khó giảm giá

Vũ Long |

Trong khi nguồn cung đang thiếu, dịch tả lợn Châu Phi lại tái phát trên diện rộng, nguồn cung giảm sút khiến nỗ lực đưa lợn hơi giảm về mức 60.000 đồng/kg của Chính phủ càng khó khăn.

Người dân mất sinh kế sau vụ vỡ đập bùn thải ở Bắc Kạn

Việt Bắc |

Sau vụ vỡ đập bùn thảiBắc Kạn, hơn 1.000 tấn chất thải tràn ra môi trường khiến hàng trăm hộ dân bị ảnh hưởng, đứng trước nguy cơ mất sinh kế.

Tình thế khó khăn của phim Hàn chiếu cuối tuần

An Nhiên |

Năm nay, thành tích của các bộ phim Hàn chiếu cuối tuần trên đài KBS khá ảm đạm, ảnh hưởng không nhỏ đến Giải thưởng phim truyền hình diễn ra vào cuối năm.

Liverpool tạm thời vươn lên dẫn đầu Premier League

Chi Trần |

Liverpool giành chiến thắng giòn giã trước Bournemouth ở vòng 5 Premier League 2024-2025 diễn ra vào đêm 21.9.

Man United bất lực trước cựu thủ môn Henderson, chia điểm Crystal Palace

TAM NGUYÊN |

Những pha cứu thua xuất sắc của Dean Henderson khiến đội bóng cũ Man United phải chia điểm trên sân Crystal Palace tại vòng 5 Premier League.

Sạt lở, đất đá đổ xuống đèo Bảo Lộc trong đêm tối

HOÀI THANH |

Trên Quốc lộ 20, đoạn qua đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng vừa xảy ra tình trạng sạt lở đất đá trong đêm tối.