Trẻ 5 ngày tuổi bị bỏ rơi trước trung tâm mồ côi Đà Nẵng

Nguyễn Linh |

Ngày 18.7, UBND phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng cho biết Trung tâm Nuôi dạy trẻ mồ côi Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng đã phát hiện một bé trai khoảng 5 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cổng đơn vị này.

Trước đó, tối ngày 15.7, một bảo mẫu tại Trung tâm Nuôi dạy trẻ mồ côi Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng phát hiện bé trai sơ sinh khoảng 5 ngày tuổi bị bỏ rơi ngay trước hiên trung tâm.

Tại thời điểm này, bé trai sơ sinh được dự đoán nặng 2,5 kg, chưa rụng rốn, tình trạng sức khỏe bình thường.

Sau đó, Trung tâm Nuôi dạy trẻ mồ côi Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng đã báo cáo với chính quyền địa phương về vụ việc trên.

Ngày 18.7, UBND phường Hòa Hải đã phát đi thông báo tìm thân nhân cho cháu bé với các đặc điểm nhận dạng: cháu bé được mặc áo thun xanh ngắn tay, đầu đội mũ thun màu hồng, tay mang tất thun màu hồng, được quấn trong 2 chiếc khăn…

Đặc biệt, UBND phường Hòa Hải cũng cho biết, nếu sau thời gian 7 ngày kể từ ngày niêm yết thông báo mà không có thân nhân của cháu đến nhận thì phường sẽ quyết định tương lai cho cháu hoặc tìm người đỡ đầu cho cháu sau này.

Nguyễn Linh
TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng vẫn thiếu trường lớp nhưng chưa có ai chịu trách nhiệm

THÙY TRANG |

Khi phê duyệt dự án có đầy đủ trường học, thiết chế văn hóa xã hội nhưng khi người dân vào ở thì chủ đầu tư bỏ quên các trường lớp. Nhiều khu đô thị mới tại Đà Nẵng thiếu trường lớp nghiêm trọng nhưng không có ai chịu trách nhiệm cho việc này.

Trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi bên vỉa hè

HƯNG THƠ |

Người dân phát hiện một bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trên vỉa hè ở thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

Phát hiện bé trai sơ sinh trước cổng chùa kèm bức thư nêu lý do bỏ rơi con

HƯNG THƠ |

Bé trai khoảng 10 ngày tuổi được bỏ lại trước một ngôi chùa ở thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị cùng bức thư nhờ cửa Phật cứu giúp.

Phà Phong Châu hoạt động hết công suất

Tô Công |

Phú Thọ - Phà Phong Châu đang hoạt động hết công suất phục vụ nhu cầu đi lại của người dân huyện Tam Nông và Lâm Thao.

Trại lợn Rutech ở Lạng Sơn có biểu hiện coi thường pháp luật

An Trịnh - Khánh Linh |

Lạng Sơn - UBND huyện Đình Lập cho biết, dù đã nhắc nhở nhiều lần nhưng chủ trại lợn Rutech không hợp tác khắc phục, biểu hiện coi thường pháp luật.

Xe container lao vào nhà dân, tài xế chết tại chỗ

Minh Tâm |

TPHCM - Một xe container từ TPHCM về Bình Dương bất ngờ gây tai nạn rồi lao vào nhà dân (huyện Củ Chi), tài xế tử vong tại chỗ.

CEO-Cựu tiền vệ Triệu Quang Hà:Tôi không thể rời xa bầu Hiển

NHÓM PV |

Trong chương trình Cà phê chiều thứ 7 của Lao Động, doanh nhân, CEO Triệu Quang Hà kể về mối quan hệ thân tình với bầu Hiển.

Đề nghị dời căng tin trường vụ học sinh bị ngộ độc thực phẩm

NGUYÊN ANH |

Kiên Giang - TTYT huyện Kiên Hải thông tin về vụ ngộ độc thực phẩm và đề nghị nhà trường xem xét di dời địa điểm bán căng tin của trường đến một khu vực khác.