Trẻ em 13 tuổi đóng cảnh nóng trong phim "Vợ ba": Cục Trẻ em nói gì?

ANH THƯ |

Cục trưởng Cục Trẻ em cho rằng, khi sử dụng trẻ em 13 tuổi diễn những cảnh nóng, không phù hợp ở trong bộ phim "Vợ ba", cần xem xét hành vi vi phạm về pháp luật lao động.

Trao đổi với PV ngày 24.5, ông Đặng Hoa Nam - Cục trưởng Cục Trẻ em (Bộ LĐTBXH) cho biết: “Qua phản hồi của dư luận về bộ phim này, tôi cho rằng vấn đề bảo vệ trẻ em đã được cải thiện đáng kể. Bên cạnh đó, khi dư luận xã hội lên tiếng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã chỉ đạo đơn vị quản lý kịp thời và có những xác minh liên quan”.

Nhận định về yếu tố của bộ phim đang gây bão dư luận, ông Nam cho rằng: “Phải xem xét bộ phim này có vi phạm những quy định của Luật Lao động về sử dụng lao động chưa thành niên hay không".

Theo ông Nam, khi nhà sản xuất mời diễn viên mới 13 tuổi, chắc chắn có những cam kết hợp đồng lao động và điều kiện về thù lao kèm theo, bởi người dưới 13 tuổi được phép tham gia một số công việc đặc biệt  trong hoạt động nghệ thuật.

Tuy nhiên, Cục trưởng Cục Trẻ em Đặng Hoa Nam nhấn mạnh, pháp luật về lao động còn những quy định khác, như không được phép sử dụng lao động chưa thành niên vào  những công việc ảnh hưởng đến sự phát triển hay tác động xấu đến tình cảm, đạo đức các em.

"Hiển nhiên, khi sử dụng những em bé này diễn những cảnh nóng, không phù hợp thì cần xem xét hành vi vi phạm về pháp luật lao động", ông Nam nói.

Theo báo chí phản ánh, trong phim có một số cảnh diễn viên 13 tuổi phải phô bày cơ thể. Về vấn đề này, Cục trưởng Cục Trẻ em nhận định: “Việc phô bày cơ thể của một người trưởng thành vì mục đích nghệ thuật thì không có vấn đề gì, nhưng bất luận trong trường hợp nào, việc phô bày cơ thể của trẻ em dưới 13 tuổi là không được phép. Vấn đề này phải xem xét có hay không mục đích lôi kéo trẻ em vào hoạt động khiêu dâm theo quy định của Bộ Luật Hình sự”.

Cũng theo ông Nam, em bé đó phải đóng những cảnh nóng tiếp xúc với những diễn viên người lớn, cho dù đây là trong hoạt động điện ảnh, cần xem xét có hay không hành vi dâm ô với trẻ em. Bởi Luật Hình sự quy định cấm hành vi động chạm vào cơ thể trẻ em đặc biệt là những bộ phận nhạy cảm với mục đích tình dục. Tuy nhiên cũng cần xem xét những cảnh chiếu có nhằm mục đích tình dục hay không.

“Nếu có vi phạm, cần xử lý phạt hành chính, thậm chí xử lý hình sự”, ông Nam nhấn mạnh.

Trước đó, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch có thông báo ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện về việc yêu cầu Cục Điện ảnh kiểm tra lại quy trình cấp phép bộ phim "Vợ ba". 

Trong văn bản yêu cầu kiểm tra quy trình cấp phép phim ghi rõ: "Liên quan đến những thông tin về việc bộ phim "Vợ ba" của đạo diễn Nguyễn Phương Anh gây nhiều dư luận trái chiều, Văn phòng Bộ thông báo ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện như sau: Giao Cục Điện ảnh kiểm tra lại quy trình cấp phép bộ phim "Vợ ba", tham mưu lãnh đạo Bộ phương án xử lý. Thời hạn báo cáo Bộ trưởng trước ngày 24.5".

ANH THƯ
TIN LIÊN QUAN

Loạt phim Việt trước "Vợ ba" bị cấm chiếu vì "nhạy cảm"

Linh Chi |

Kém may mắn hơn "Vợ ba", "Bụi đời chợ lớn", "Bẫy cấp 3",... là những bộ phim Việt bị cấm chiếu ngay từ khi chưa ra rạp.

"Vợ ba" bị dừng chiếu do cảnh nóng của diễn viên 13 tuổi lên báo Mỹ

Linh Chi |

Trang tin Hollywood Reporter đã đăng tải bài viết liên quan đến việc phim "Vợ ba" bị dừng chiếu tại Việt Nam do những ồn ào về cảnh nóng của diễn viên 13 tuổi Nguyễn Phương Trà My.

Phim "Vợ ba" bị dừng chiếu sau ồn ào bé gái 13 tuổi đóng cảnh nóng

L.C (Tổng hợp) |

Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch vừa có thông báo ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện về việc yêu cầu Cục Điện ảnh kiểm tra lại quy trình cấp phép bộ phim "Vợ ba".

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.