Trở lại trường sau nghỉ lễ, học sinh Tiền Giang phải khai báo y tế

Kỳ Quan |

Để bảo đảm sau kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 học sinh trở lại trường học tập an toàn, Sở GDĐT Tiền Giang đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch trong và sau kỳ nghỉ lễ.

Theo đó, Sở GDĐT Tiền Giang yêu cầu các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, như: Thông tin đến cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trẻ em, học sinh, học viên nên hạn chế đến nơi công cộng, tụ tập đông người không cần thiết; tạm dừng tổ chức các hoạt động, sự kiện có tập trung đông người không cần thiết; đảm bảo công tác thông tin theo đúng quy định; thực hiện thông điệp “5K” (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế);…

Sau kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5, trước khi tổ chức cho trẻ em, học sinh và học viên đi học trở lại, các cơ sở giáo dục cần tăng cường công tác khử khuẩn vệ sinh trường, lớp theo quy định. Tổ chức vệ sinh sạch sẽ các khu vực vui chơi trong sân trường, vệ sinh các thiết bị, đồ chơi ngoài trời, đồ dùng đồ chơi trong lớp, bếp ăn và tất cả các thiết bị dụng cụ trong bếp.

Trong ngày đầu tiên tổ chức hoạt động dạy và học sau kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5, các cơ sở giáo dục phải tổ chức đo thân nhiệt; thực hiện khai báo y tế. Những trường hợp khai báo có đến các địa điểm liên quan đến dịch COVID-19 hoặc đã từng tiếp xúc với các trường hợp nghi ngờ nhiễm COVID-19 và các trường hợp có biểu hiện ho, sốt kéo dài sẽ tiếp tục tạm nghỉ học để theo dõi tại nhà. Các trường hợp nghi ngờ có liên quan đến dịch COVID-19 phải báo ngay cho các cơ sở y tế địa phương để phối hợp theo dõi.

Kỳ Quan
TIN LIÊN QUAN

Khả năng tạo miễn dịch chống COVID-19 sau tiêm vaccine tại Việt Nam ra sao?

Thảo Anh - Đức Thiện |

PGS.TS Trần Đắc Phu, nguyên Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế, Cố vấn cao cấp Trung tâm Đáp ứng Khẩn cấp các sự kiện y tế công cộng cho biết chưa thể đánh giá tính sinh miễn dịch chống COVID-19 trong cộng đồng sau khi tiêm vaccine vì số lượng người tiêm còn quá ít.

Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Long An, Tiền Giang

Kỳ Quan |

Ngày 27.4, các Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng, chống dịch COVID-19 đã đến làm việc với 2 tỉnh Long An và Tiền Giang và kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Tiền Giang: Chuẩn bị tiêm vaccine COVID-19 cho lực lượng tuyến đầu

Kỳ Quan |

Cuối tuần qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tiền Giang tổ chức lớp tập huấn về tiêm vaccine phòng COVID-19 để chuẩn bị đợt tiêm đầu tiên cho 9.600 người thuộc lực lượng tuyến đầu phòng chống COVOD-19.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.