Tiền Giang: Chuẩn bị tiêm vaccine COVID-19 cho lực lượng tuyến đầu

Kỳ Quan |

Cuối tuần qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tiền Giang tổ chức lớp tập huấn về tiêm vaccine phòng COVID-19 để chuẩn bị đợt tiêm đầu tiên cho 9.600 người thuộc lực lượng tuyến đầu phòng chống COVOD-19.

Trên 600 người là lãnh đạo và cán bộ trực tiếp tiêm chủng của các bệnh viện, trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố và các trạm y tế xã, phường, thị trấn toàn tỉnh đã tham dự lớp tập huấn.

Các học viên dự tập huấn được hướng dẫn xây dựng kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19; hướng dẫn khám sàng lọc và các chỉ định tiêm vaccine phòng COVID-19; hướng dẫn chăm sóc, giám sát và xử lý phản ứng sau tiêm vaccine phòng COVID-19;…

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tiền Giang, trong đợt phân bổ đầu tiên của Bộ Y tế, tỉnh Tiền Giang nhận được 9.600 liều vaccine phòng COVID-19. Với lượng vắc xin này, Sở Y tế Tiền Giang đã ban hành kế hoạch triển khai tiêm chủng đợt 1. Đối tượng tiêm vaccine đợt 1 là 9.600 người được chọn từ nhóm đối tượng thuộc lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh, bao gồm: Người làm việc trong các cơ sở y tế; người tham gia phòng, chống dịch, thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp; người được phân công làm việc tại Bệnh viện Dã chiến, khu cách ly y tế tập trung tại Tiểu đoàn Ấp Bắc, Khách sạn Quảng trường Mỹ Tho; người làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ tại cộng đồng, tình nguyện viên, phóng viên.

Kỳ Quan
TIN LIÊN QUAN

Dân vẫn lơ là phòng dịch COVID-19, ngày mai Hà Nội chốt phương án chi tiết

Tùng Giang |

Sau Công điện số 541/CĐ-TTg ngày 23.4.2021 về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của Thủ tướng Chính phủ, một số địa điểm công cộng trên các tuyến phố tại Hà Nội xuất hiện tình trạng người dân lơ là, chủ quan phòng dịch.

Hàng loạt nhà hàng không vách ngăn, cà phê không giãn cách phòng COVID-19

Quách Du - Ái Vân |

Dù tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến có những chiều hướng phức tạp ở các nước láng giềng và khu vực nhưng theo ghi nhận của PV Lao Động tại nhiều nhà hàng, quán cà phê trên địa bàn thành phố Hà Nội công tác phòng, chống dịch bệnh của các chủ quán, khách hàng còn chủ quan, lơ là.

Hải Phòng: Ngày hội việc làm lao động nữ bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Mai Dung |

Hội Liên hiệp Phụ nữ Hải Phòng phối hợp với Công đoàn Khu kinh tế thành phố tổ chức Ngày hội việc làm cho phụ nữ bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và tư vấn chăm sóc sức khoẻ cho bà mẹ đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.