Từ TP. Hồ Chí Minh đến Điện Biên bằng đường hàng không cần điều kiện gì?

VĂN THÀNH CHƯƠNG |

Từ ngày 3.12, chuyến bay thẳng từ TP. Hồ Chí Minh đến Điện Biên đã chính thức được khai thác. Trước đó, tỉnh Điện Biên đã có văn bản hướng dẫn người đến Điện Biên bằng đường hàng không.

Theo đó, đối với người đến Điện Biên bằng đường hàng không, ngoài những yêu cầu bắt buộc về y tế, khi đi máy bay chỉ cần khai báo y tế điện tử trên ứng dụng PC-Covid trong phần “khai báo di chuyển nội địa” trước khi làm thủ tục hàng không.

“Khai báo di chuyển nội địa” là mục mới được nâng cấp của ứng dụng PC-Covid theo hướng phù hợp với yêu cầu, quy định vận chuyển hành khách nội địa của Bộ Giao thông vận tải để phối hợp các địa phương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Trong trường hợp hành khách không có thiết bị hoặc gặp khó khăn khi sử dụng các thiết bị điện tử thông minh, hãng hàng không có trách nhiệm bố trí nhân lực, thiết bị để hướng dẫn, hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng và khai báo.

Ông Vừ A Bằng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên cho biết, để bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, tỉnh Điện Biên đã bố trí các lực lượng kiểm soát dịch COVID-19 tại Cảng Hàng không Điện Biên Phủ để kiểm soát, phân loại, bố trí cách ly tập trung đối với các trường hợp có nguy cơ cao.

“Trong trường hợp phát hiện F0 sẽ tiến hành cách ly điều trị, các trường hợp được xác định là F1 cũng phải được khoanh vùng cách ly (ít nhất 7 ngày) và lấy mẫu xét nghiệm theo hướng dẫn của Bộ Y tế” – Ông Bằng cho hay.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên giải thích thêm: “Đối với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt thì đều cấm bay. Tuy nhiên, có thể có trường hợp trong quá trình bay mới có biểu hiện ho sốt. Đối với các trường hợp này, khi xuống sân bay sẽ phải khoanh vùng và lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19”.

Để bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, UBND tỉnh Điện Biên cũng yêu cầu các lực lượng kiểm soát dịch COVID-19 tại Cảng Hàng không Điện Biên Phủ đặc biệt lưu ý các trường hợp nhập cảnh và quá cảnh qua nước thứ 3.

“Tuy nhiên, quá trình kiểm soát phải được áp dụng, mềm dẻo linh hoạt để hành khách đến Điện Biên cảm thấy an toàn và được tôn trọng” – ông Vừ A Bằng nói.  

VĂN THÀNH CHƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

Người đến Điện Biên bằng đường hàng không cần điều kiện gì?

VĂN THÀNH CHƯƠNG |

Để chuẩn bị phương án nối lại các chuyến bay, tỉnh Điện Biên vừa có văn bản hướng dẫn người đến Điện Biên bằng đường hàng không.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.