UBND huyện ở Đắk Lắk phải nghiên cứu trả tiền cho giáo viên thắng kiện

BẢO TRUNG |

Chiều 15.11, lãnh đạo UBND huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk xác nhận, UBND huyện đang nghiên cứu phương án kinh phí để thực hiện các bản án về việc bồi thường, chi trả cho 6 giáo viên thắng kiện và án phí kèm theo.

Theo lãnh đạo UBND huyện Krông Pắk, Sở Tài chính tỉnh đã có văn bản trả lời không bổ sung kinh phí hơn 2,1 tỉ đồng để chi trả cho 6 giáo viên và nộp án phí.

Bên cạnh đó, không có quy định nào được phép lấy ngân sách từ huyện để chi trả khoản tiền trên. Về phương án xử lý, UBND huyện Krông Pắk đang thành lập tổ công tác, trong đó mời các sở, ban ngành liên quan hỗ trợ. Trong đó, huyện sẽ xác định các vi phạm đó rơi vào thời điểm nào, thuộc cá nhân nào thì có thể yêu cầu cá nhân đó chịu trách nhiệm bồi thường.

Trước đó, tháng 6.2022, Báo Lao Động đã thông tin, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa phúc thẩm vụ tranh chấp hợp đồng lao động giữa nguyên đơn là 6 giáo viên yêu cầu Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai, THCS Ea Kly và UBND huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) liên đới bồi thường tổng cộng hơn 2,1 tỉ đồng.

Trong phiên tòa lần này, người đại diện cho UBND huyện Krông Pắk có đơn xin xét xử vắng mặt. Sau khi xem xét các tình tiết vụ án, HĐXX TAND tỉnh Đắk Lắk đã bác kháng cáo của bị đơn và tuyên y án sơ thẩm.

Trước đó, hồi giữa tháng 1.2022, TAND huyện Krông Pắk đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án này.

Theo đó, tòa tuyên chấp nhận một phần đơn khởi kiện của các giáo viên, qua đó tuyên buộc UBND huyện Krông Pắk và các trường liên đới chi trả cho năm giáo viên này số tiền hơn 2,1 tỉ đồng.

BẢO TRUNG
TIN LIÊN QUAN

Nhiều giáo viên ở Đắk Lắk thắng kiện vẫn chưa được bồi thường

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Kết thúc phiên tòa sơ thẩm đã hơn 1 năm, cơ quan chức năng có thẩm quyền tại tỉnh Đắk Lắk vẫn chưa thi hành án, chi trả tiền cho các giáo viên ở địa bàn huyện Krông Pắk theo đúng quy định.

Công dân thắng kiện vụ thu hồi đất thuộc diện “vắng chủ” ở Nha Trang

Hữu Long |

Nha Trang - Địa phương thu hồi đất của công dân theo diện vắng chủ để thực hiện dự án khu đô thị. Tuy nhiên, khu đất này lại có chủ sở hữu hợp pháp nên công dân khởi kiện ra tòa và thắng kiện.

Thắng kiện nhưng vẫn mỏi mòn chờ... thi hành án

THANH TUẤN |

Dù đã được Toà án nhân dân (TAND) 2 cấp ở tỉnh Gia Lai tuyên thắng kiện, nhưng hơn 3 năm nay, một gia đình ở huyện Chư Prông vẫn chưa được thi hành án.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.